28 ต.ค. 2020 เวลา 16:46 • ข่าว
อเมริกาสร้างกลุ่มก่อการร้ายอุยกูร์ป่วนจีน:
เรื่องราวความเลวร้ายของรัฐบาลอเมริกาที่หลายคนยังอ้างว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย ความจริงแล้ว นอกจากสำนักข่าวรัสเซียซึ่งมีหน่วยสายข่าวกรองช่วยป้อนข้อมูลก็คนอเมริกันนั่นแหละครับพากันแฉออกมา เช่น ตุลสี กาบบาร์ด เอ็ดเวิร์ด สโนว์เดน รอน พอล อเล็กซ์ โจนส์ โทนี คาร์ตาลุกซี หรือ บไรอัน เบอร์เลติกอดีตนาวิกโยธินอเมริกันที่เห็นความชั่วช้าของรัฐบาลอเมริกามากจนทนไม่ไหวแล้วมาช่วยแฉให้คนไทยเห็นพิษภัยของรัฐบาลอเมริกา
คนพวกนี้ ไม่มีโอกาสจะแฉตามสื่อกระแสหลัก เพราะซีไอเอควบคุมสื่ออเมริกันไว้หมด จึงมีทางเดียวก็คือต้องไปติดตาม FB หรือ Blog ส่วนตัวซึ่งแทบจะไม่มีใครสนใจ เพราะสื่อกระแสหลักของอเมริกามักจะตีตราว่าเป็นข่าวปลอม (fake news) แต่มีอย่างหนึ่งที่ปลอมไม่ได้ นั่นก็คือคลิปวีดิโอที่พูด
พันเอกลอร์เรนซ์ วิลกินซัน อดีตนายทหารในกองทัพบกอเมริกาออกมายอมรับ เป็นคลิปปาฐกถาว่ารัฐบาลอเมริกาให้ซีไอเอสร้างกลุ่มก่อการร้ายอุยกูร์ขึ้นมาป่วนเพื่อทำให้เสถียรภาพของประเทศจีนสั่นคลอน
Uyghur 'unrest' was a CIA narrative planned to destabilize China, top US army Chief admits. 2018
Col Lawrence Wilkerson admits to USA involvement in fomenting civil unrest in Xinjiang China using Uighurs. The CIA wanted to destabilize China, and intelligence strategists had decided that the best way to do it would be to foment unrest among Uyghurs in Xinjiang to create pressure on Beijing.
โฆษณา