29 ต.ค. 2020 เวลา 13:44 • สุขภาพ
เอาจนได้ ! จะรอดกันไหมนะพวกเรา ในที่สุดคณะกรรมการตวบคุมโรคติดต่อ ก็ได้มีมติลดจำนวนวันกักตัวลงเหลือเพียงแค่ 10 วันเท่านั้น
kaohoon.com
ทั้งนี้เพื่อรองรับการเปิดประเทศอย่างเต็มตัว และ รับนักท่องเที่ยวได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ทางกองคุมคุมโรค ได้เตรียมนำเรื่องเสนอ สบค. เพื่อพิจารณาต่อไป
เข้าใจว่า จะมีมาตรการต่าง ๆ ตามออกมา เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจ รวมถึงจะมีระบบติดตามตัว หลังจากการกักตัว 10 วันแล้วก็ตาม
24
freepix.com
เอาจริง ๆ ในฐานะคนทำงานโรงแรม และ ใกล้ชิดกับลูกค้าที่มากักกันตัว และ ลูกค้าทุกคนที่ผ่านการตรวจ โควิท-19 มาแล้วก็ตาม ยังรู้สึกไม่ไว้ใจเลย เพราะยังไง ชาวต่างชาติทุกคน ก่อนบินเข้ามายังประเทศไทย ก็ต้องมีการตรวจ Covid-19 มาก่อน เรายังตรวจพบเจอกันอยู่ทุกวัน และ เท่าที่ทราบมา ยังพบผู้ที่ติดเชื้อหลังจากการกักตัวมาแล้ว 11 วันก็ยังมีพบผู้ติดอยู่บ้าง แต่ไม่มาก แล้วเราจะเสี่ยงทำไม
เข้าใจว่าภาครัฐพยายามจะ Balance ระหว่าง ควบคุมโรค และ เศรษฐกิจ ให้สมดุลกัน ซึ่งทำให้เห็นว่า ที่ผ่านมาประเทศเราพึ่งพาการท่องเที่ยวมากเกินไป เมื่อเกิด Covid-19 มา นักท่องเที่ยวเลยหายไปหมด คนไทยเองก็งดเที่ยว หรือ เที่ยวกันในประเทศน้อยลงมาก ๆ เมื่อเราปิดประเทศมานาน จึงทำให้เกิดปัญหาด้านเศรษฐกิจตามมา
ตอนนี้ เราคงต้องมาดูกันว่า หลังจากกองควบคุมโรค ได้ทำการเสนอเรื่องไปยัง สบค. แล้ว จะได้รับการอนุมัติหรือไม่
ถ้าอนุมัติผมเชื่อเหลือเกินว่า ยอดผู้ติดเชื้อจะเพิ่มขึ้นมามากอย่างแน่นอน
freepix.com
ฉะนั้น ผมจึงเน้นย้ำมาตลอดในเรื่องการป้องกันตัวเองถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด คือ ใส่หน้ากากอนามัย, ล้างมือบ่อย ๆ นานกว่า 40 วินาที และ เว้นระยะห่าง ไม่ไปอยู่ในที่คนเยอะ ๆ ดพราะจะเพิ่มความเสี่ยงขึ้นไปอีก
และหวังว่า เราคงไม่ต้อง Lock Down ประเทศกันอีกครั้งนะครับ ขอให้โชคดี
freepix.com
โฆษณา