29 ต.ค. 2020 เวลา 23:42 • ถ่ายภาพ
“น่าน” เมื่อปลายฝนต้นหนาวเดือนตุลาคม
มีเพียงวันเวลาที่เปลี่ยนไป ตุลาคมปีก่อนหลังจากที่สายฝนหล่นลงมาให้ชุ่มช่ำในฤดูกาล ช่วงนี้ก็เริ่มที่จะได้สัมผัสกับสายลมหนาวบ้างแล้ว ฉันยังคงจำเรื่องราวเก่าๆเมื่อครั้งที่เราร่วมเดินทางไม่ว่ามันจะผ่านมานานเพียงใด
เมื่อฤดูกาลกลับมา ฉันเองก็ไม่พลาดที่จะหวนกลับไปในที่แห่งนี้ แต่ความรู้สึกนั้นบอกกับฉันเมื่อมาถึง ” ที่กลับมานี่เพราะฉันคิดถึงที่นี่หรือว่าคิดถึงคุณกันแน่ “
อากาศที่นี่นั้นเริ่มหนาวเย็นส่วนฉันก็อบอุ่นหัวใจอยู่ทุกครั้งที่ได้กลับมา ตอนนี้บางอย่างอาจจะดูแปรเปลี่ยนไปบ้าง ฉันก็ยังจดจำช่วงเวลาแห่งนั้นได้อย่างที่ไม่เคยเลือนลืม เฝ้ามองดูมันด้วยรอยยิ้มและความคิดถึงที่อยู่แค่ภายในใจ
ฉันนั่งลงเขียนบทความนี้บนม้านั่งเก่าที่ตั้งวางอยู่ใต้ต้นไม้ต้นใหญ่ หลังจากที่พึ่งไปยืนดูพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้าบนดอย ฉันเพียงแค่ยืนดูมันอยู่อย่างนั้น ชื่นชมกับช่วงเวลานี้ด้วยความรู้สึก จนตัวฉันนั้นลืมที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายมันไว้ ได้เพียงแค่คิดอยู่ในใจว่าไม่อยากให้เวลาในตอนนี้มันจากฉันไปอีกเลย
“คุณจะสบายดีไหมนะ อยากกลับมาที่นี่เหมือนฉันหรือเปล่า” อาจไม่ใช่ว่าคุณจะได้อ่านไหมแต่สิ่งที่มันดีกว่าคงน่าจะเป็นความรู้สึกที่ได้เขียนและคิดถึงคุณเสียมากกว่า อีกไม่นานการเดินทางของฉันก็คงจะถึงเวลาที่มันต้องจบลงแล้วหละ
“อยากอยู่ที่นี่ต่ออีกจัง อยู่มองเรื่องราวเก่าๆที่มันซ่อนอยู่ ให้ฉันได้อยู่คิดถึงคุณมันไปตลอด” และยังมีเรื่องราวมากมาย ที่อยากเล่าให้คุณได้ฟังแต่ฉันคงจะเขียนมันได้ไว้เพียงเท่านี้ เรื่องราวที่ไม่มีปลายทางกับการเดินทางย้อนเวลาของความรู้สึก
รูปเก่าเมื่อครั้งก่อน 22 ตุลาคม 2562 05:46 น.
โฆษณา