1 พ.ย. 2020 เวลา 13:00 • ยานยนต์
สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน
วันนี้ผมขอมาคุยเปิดอกตรงๆครับ
วันนี้ขอมาใช้ภาษาเเบบบ้านๆนะครับ
ผมอยากจะบอกครับว่า
"ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมาตลอด 7 เดือนกับ 25 EP ใน Blockdit"
นับตั้งเเต่วันนั้นช่วงปิดเทอมตอนมีนาคมที่ผมว่างๆ ผมดันนึกเกิดไอเดียลองตั้งเพจรถยนต์ขึ้นมาดู หลังจากที่เคยทำ Youtube เมื่อหลายปีก่อนเเล้วไม่เวิร์คจนเลิกทำไป
กะว่าจะลองเขียนบทความดู น่าจะสนุกดี
ผมไม่คิดเลยครับว่าเพจนี้จะมาได้ถึงทุกวันนี้
กว่าจะมาถึงวันนี้มีอะไรหลายอย่างมากใน Carman เลยครับ ตั้งเเต่ช่วงเเรกๆที่เพจยังเล็กเเบบเล็กมากๆอยู่เลย ชนิดที่คนอ่านเเละคนติดตามมีน้อยมากๆครับ
เเต่ผมก็ยังเชื่อมั่นในเพจนี้ครับ ยังพยายามที่จะทำเเละวางรากฐานต่อไปเพราะเชื่อว่าอนาคตเพจของเราจะต้องเติบโตได้เเน่ครับ
5
พี่ๆหลายคนน่าจะไม่ทันสมัยที่ Carman ยังเป็นเพจเเบบเล็กกะจิ๋วอยู่นะครับ เเต่พี่บางคนที่ทันอย่างเช่น พี่เเว่น พี่ตา ก็น่าจะเคยเห็น Carman ในตอนนั้นครับว่าเป็นยังไง
จนเริ่มค่อยๆมีจุดบูมขึ้นเรื่อยๆ เพจนี้ก็ค่อยๆเติบโตขึ้นมาๆ จนกระทั่งมาบูมตอนเปิดตัวเจ้าของเพจนี่เเหละครับ ที่ตอนเเรกก็กลัวว่าเอ๊ะเปิดไปเเล้วคนอ่านจะยอมรับเรามั้ย เเต่สุดท้ายก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมากเลยครับ เเละผมเห็นบรรลุเป้าหมาย 1k ผู้ติดตามตามที่หวังไว้ตอนเเรกครับหลังใช้เวลา 5 เดือน
มันเป็นสิ่งที่ผมภูมิใจมากครับกับการที่เด็กธรรมดาๆคนนึงที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ไม่ได้เก่งอะไรเลย มาเปิดเพจรถยนต์เขียนบทความในโซเชียลเเล้วมามีคนมาเม้น มาอ่าน มาติดตามเยอะถึงขนาดนี้ สำหรับผมถือว่าเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากครับ
เเต่ช่วงที่ผ่านมาผมก็ตั้งคำถามกับตัวเองนะครับว่าสรุปเเล้วสิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้ของเรา คืออะไร คือการตั้งใจเรียนในโรงเรียนให้ดี ค้นหาคณะที่ตัวเองจะสอบเข้า เตรียมตัวสอบเข้าคณะมหาวิทยาลัยที่เหมาะสมกับตัวเรา เเละเป็นลูกที่ดีของพ่อเเม่ครับ
เรื่องการเขียนบทความก็ถือเป็นหน้าที่เสริม หรือพูดง่ายๆว่าเป็นงานอดิเรกครับ
ตอนนี้ผมคงต้องทำหน้าที่หลักให้ดีก่อน
ที่ผ่านมานับตั้งเเต่เปิดเทอม ผมเริ่มคิดเยอะเเละไม่มีอารมณ์ที่จะเขียนบทความเหมือนตอนเเรกๆครับ เหมือนสมองพะวงกับเรื่องหน้าที่หลักของเรามากกว่า จนบางครั้งเวลาไม่พอในการเขียนบทความเเละไม่ได้อยู่ในสภาพจิตใจที่จะเขียนบทความออกมาได้ดี
1
ผมก็พยายามตื้อมาเรื่อยๆเเล้วนะครับ ทั้งเลิกกำหนดเวลาที่ตายตัว พยายามลงเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องรถ หาโพสต์มาลงไปเรื่อย เหมือนถ่วงเวลาเพจตัวเองไปเรื่อยๆ
ตอนนี้ผมเริ่มรู้สึกไม่ไหวเเล้วครับ ขอพักก่อนดีกว่า เหมือนตัวเองกำลังจับปลาสองมือ จำเป็นต้องสละปลาตัวนึงที่ถึงเเม้เราจะรักเเต่ตอนนี้ปลาอีกตัวนึงสำคัญกับเรามากกว่า
ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างมากเลยครับ ทั้งวิธีการเขียนบทความให้มีเอกลักษณ์ของตัวเอง การทำเพจให้น่าติดตาม การต้อนรับคนอ่าน การตอบคอมเม้น การวางตัว การอยู่ร่วมในสังคม Blockdit การเข้าใจความรู้สึกของการเป็นผู้อ่านเเละผู้เขียนก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นผู้เขียนมาก่อน รวมถึงทักษะในการใช้ชีวิตต่างๆ
เเละที่สำคัญ คือ พี่ๆทุกคนใน Blockdit ที่น่ารักมากๆเลยครับ ที่ยอมรับตัวผม คอยเข้ามาอ่าน ให้กำลังใจผม เเละสนับสนุนผมทุกช่องทาง เข้ามาพูดคุยกับผม เหมือนผมได้พี่สาวเเละพี่ชายมาอยู่ข้างๆผมเลยครับ ทำให้ผมภูมิใจในตัวเองเเละเห็นคุณค่าในตัวเอง
ทั้งพี่ตา พี่เเว่น พี่ป๋อม พี่ยุ้ย พี่ชัช พี่เพ็ญ พี่สามล้อ พี่ส้ม พี่ฮัก พี่เสก พี่ปิงปอง เเละพี่ๆอีกหลายคนที่ผมยังไม่ได้เอ่ยชื่อ หรือจะเพื่อนรุ่นพี่อย่างวาวา หรือเเม้เเต่คุณผู้อ่านที่ยังไม่เคยคอมเม้นเเต่เคยรู้จักเพจ Carman
ผมขอขอบคุณมากนะครับที่เปิดใจยอมรับเด็กน้อยอย่างผมเเละเพจ Carman เป็นอย่างดี พวกพี่อบอุ่นเเละน่ารักกับผมมากครับ ถ้าไม่ได้พวกพี่คงไม่มี Carman ในวันนี้
ผมจะบอกเสมอว่าผมเป็นเเค่เด็กทั่วๆไปคนนึงที่ไม่ได้เก่งด้านไหน ไม่ใช่คนที่เขียนบทความเก่งหรืออะไรเลยนะครับ มีหลายคนที่เก่งมากกว่าผม เเต่ที่ผ่านมาผมคิดเเค่ว่าผมจะเขียนตามสไตล์ของตัวเอง เขียนยังไงให้คนอ่านได้ประโยชน์สูงสุด เขียนให้เต็มที่สุดความสามารถเเม้จะใช้เวลาเยอะหน่อย พยายามใส่ใจในคำถามที่คนอ่านถามเพื่อให้พวกเขาได้คำตอบที่ดีที่สุด ต้อนรับพวกเขาให้พวกเขารู้สึกดีเมื่อมาอยู่ในเพจ Carman
ตอนนี้ผมต้องขออนุญาตลาจาก Blockdit ไปก่อนนะครับ ขอไปทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดก่อนนะครับ ผมหวังว่าพวกเราจะไม่ลืมกันนะครับ ทุกคนจะยังจำผมได้ เพราะพวกเรา คือ ครอบครัว Blockdit ครับ
เเต่ว่าผมจะไม่เลิกทำเพจนี้ไปง่ายๆนะครับ
สักวันนึงเมื่อผมบริหารอารมณ์เเละค้นหาตัวเองเจอเมื่อไหร่ เเละพร้อมที่จะกลับมาทำเพจโดยที่ไม่กระทบถึงหน้าที่หลักของตัวเอง
ผมไม่รู้ว่าวันนั้นจะมาช้าหรือเร็วเเค่ไหน เเต่ผมขอให้คำมั่นสัญญาจะกลับมาหาพี่ๆที่น่ารักทุกคนเเน่นอนครับ จะกลับมาสานต่อเพจนี้ให้เติบโตขึ้นไปให้ดีกว่าที่เคย
ผมจะต้องเป็นคนที่มีความขยันหมั่นเพียรมุ่งมั่นมากขึ้นเเละที่สำคัญ คือ ต้องเป็นคนที่เข็มเเข็งต่อปัญหาที่เข้ามาชีวิตเเละไม่คิดมาก
เเบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ครับ
ระหว่างที่รอนั้นหากใครอยากอ่านบทความเก่าๆของผมก็สามารถอ่านได้ที่นี่เลยครับ เชื่อว่ามีหลายๆ EP ที่พี่ๆยังไม่เคยได้อ่านเเน่นอน อ่านให้หายคิดถึงกันได้นะครับ
EP1 : ECO CAR คือ รถอะไรกันเเน่
EP2 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda City
EP3 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Nissan Almera
EP4 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Mazda2 Sedan&Hatchback
EP5 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Toyota Yaris ATIV&Hatchback
EP6 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Suzuki Swift
EP7 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Mitsubishi Mirage&Attrage
EP8 : Honda City VS Nissan Almera
EP9 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda Jazz
EP10 : SUV หรือ PPV กันเเน่
EP11 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Mitsubishi Pajero Sport
EP12 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda Civic FC 1.8(EP เเนะนำ)
EP13 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda Civic FC 1.5 Turbo
EP14 : จุดเริ่มต้นนิยาย Isuzu♡Honda คุณพี่กับยัยน้อง(EP เเนวที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการรถยนต์)
EP15 : ไขข้อสงสัย Honda City เเละ Nissan Almera รุ่นย่อยไหนขายดีกันเเน่
EP16 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Toyota CHR 1.8 เบนซิน
EP17 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Toyota CHR
1.8 Hybrid
EP18 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Nissan X-Trail 2.5
EP19 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda HRV
EP20 : "เเค่เเปะตราโตโยต้ากับฮอนด้าก็ขายได้"(EP เเลกเปลี่ยนความคิดเห็น)
EP21 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Toyota Fortuner 2.4
EP22 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Toyota Fortuner Legender 2.8 & 2.4
EP23 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda CRV 2.4(Podcast EP1)⭐
EP24 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda CRV 1.6(Podcast EP2)
EP25 : เจาะลึกข้อดี-ข้อเสีย Honda Accord 1.5 Turbo
โพสต์เเนะนำตัวเจ้าของเพจ
ในระหว่างนั้นผมอาจจะเเวะไปทักทายเพจของพี่ๆบ้างนะครับถ้ามีโอกาสครับผม
ขอบพระคุณที่อ่านมาจนถึงบรรทัดนี้ครับ
สุดท้ายนี้ ถ้าหากที่ผ่านมาผมมีทำอะไรผิดพลาดไปไม่ว่าจะโดยเจตนาหรือไม่เจตนา หรือทำอะไรที่ไม่ถูกต้องต่อคุณผู้อ่านเเละพวกพี่ๆหรือต่อสังคมใน Blockdit ผมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
เเละผมไม่มีคำอะไรจะบอกอีกนอกจาก
"ผมรักพี่ๆที่ Blockdit ทุกคนครับ"
เเล้วพบกันเมื่อถึงวันนั้นนะครับ
สวัสดีครับ
จิรภัทร เจ้าของเพจ Carman
โฆษณา