2 พ.ย. 2020 เวลา 06:37 • ถ่ายภาพ
3 มุมมองน่าสนใจไปท่องเที่ยวอะควอเรี่ยม
3 มุมมองน่าสนใจไปท่องเที่ยวอะควอเรี่ยม
อะควอเรี่ยม หรือสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ เป็นอีกรูปแบบการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ปัจจุบันในประเทศไทยก็มีหลายจุดหลายจังหวัดให้เรา เลือกไปท่องเที่ยว วันนี้จึงอยากนำเสนอมุมมองของการท่องเที่ยวในอะควาเรียมที่น่าสนใจดังนี้นะคะ
1.ได้เรียนรู้ข้อมูลของพันธุ์ปลาที่น่าสนใจ หมายถึง มาตรฐานของอะควอเรี่ยมส่วนใหญ่ จะมีการจัดโซนแสดงพันธุ์ปลาทั้งปลาน้ำจืดและปลาทะเลอย่างชัดเจน มีคำอธิบายหรือที่ดีขึ้นมาอีก คือ มีเสียงบรรยากาศให้เรารู้ข้อมูลของปลาแต่ละชนิด และข้อมูลต่างๆที่น่าสนใจ โดยบางแห่งจะรวบรวมปลาพันธุ์ต่างๆที่มีและปลาหายาก ซึ่งช่วยให้เราได้เห็นของจริง ดูพฤติกรรมของปลา และยิ่งถ้ามีลูกเล็กๆ การดูปลาจะช่วยให้เพลิดเพลิน ยังมีผลต่อพฤติกรรมของเด็กที่จะมีความอ่อนโยน เมตตาเพิ่มขึ้น เรียกว่าใช้สถานที่นี้ปลูกฝังพื้นฐานลักษณะนิสัยที่ดีได้เป็นอย่างดีอีกด้วยนะคะ
2.ได้ภาพถ่ายที่สวยแปลก เก๋ เทห์ ไปอีกแบบ หมายถึง อะควอเรี่ยม ส่วนใหญ่จะมีการจัดวางพื้นที่และเสริมด้วยแสง สี เสียงให้ดูสวยงาม น่าสนใจ ดึงดูดให้เราเข้าไปค้นหา และมักจะมีอุโมงค์ให้เราชมปลา ซึ่งถ้าวางตำแหน่งของกล้องดีๆ เราจะได้ภาพที่แปลก แตกต่างๆจากการไปท่องเที่ยวที่อื่นๆ ซึ่งมีผลให้เป็นที่น่าสนใจได้ไม่แพ้การท่องเที่ยวในสถานที่อื่นๆ
3.ได้ความผ่อนคลาย สบายใจ หมายถึง อควาเรียมส่วนใหญ่ จะมีการศึกษา ออกแบบความเข้มของแสงไฟ ที่พอดีกับปลาและผู้เข้าชม อีกทั้งสีสันของปลาแต่ละชนิดก็สวยงามไม่แพ้กัน การได้ชมปลาสีสันสวยงามบวกกับการจัดบรรยากาศ การตกแต่งออกแบบสถานที่ที่ลงตัว แสงของไฟสลับสีสันในแต่ละโซน รวมทั้งถ้าช่วงเวลาที่เราไปแล้วได้ชมการให้อาหารปลา จะยิ่งช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย มีสมาธิ เกิดความคิดสร้างสรรค์ และเพลิดเพลินอย่างไม่รู้ตัว เป็นการท่องเที่ยวที่เหนื่อยน้อยกว่าแบบอื่นๆ แต่ได้ประโยชน์ไม่แพ้กันเลย
การท่องเที่ยวมีหลากหลายสถานที่ หลากหลายแนวการท่องเที่ยว แต่เราก็คงไม่จำเป็นต้องใช้ร่างกายของเรา ลุยกับการท่องเที่ยวเพื่อให้ได้ความสุข ความสนุกเสมอไป ถ้าเหนื่อยจากการทำงาน รูสึกอยากผ่อนคลายหรือหามุมมองความคิดใหม่ อะควอเรี่ยม ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลงตัวไม่น้อยนะคะ
โฆษณา