3 พ.ย. 2020 เวลา 07:36 • ท่องเที่ยว
“ ล่องแก่ง กอดหมอก ใกล้กรุงเทพ “ 🌿
ลมหนาวเริ่มมาแล้ว ไปสัมผัสหนาวแรกที่ไหนกัน ?
ถ้าพูดถึงภูเขา ลมหนาว สายหมอก ส่วนใหญ่เราก็คงนึกถึงจังหวัดทางภาคเหนือ แต่จะทำยังไงถ้าเรามีเวลาไม่มากพอ ไม่อยากขับรถไกล แต่ร่างกายก็ต้องการปะทะลมหนาว และทะเลหมอก
อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี คือคำตอบ เพราะที่นี่ใช้เวลาไม่มาก แบบ 2 วัน 1คืน ก็ไปได้
เมื่อพูดถึงอำเภอสวนผึ้ง หลายๆคนอาจจะนึกถึงแหล่งรวมรีสอร์ทน่ารักๆ และฟาร์มน้องแกะ แต่ครั้งนี้จะไม่ใช่แค่นั้น เราจะพาไปอ.สวนผึ้งในแบบที่ต่างออกไป
หลายคนอาจไม่รู้ว่าที่นี่ยังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์มาก มีจุดชมวิวที่สามารถชมทะเลหมอกได้ และมีกิจกรรมเอาใจสายแอดเวนเจอร์ อย่างเช่นล่องแก่งด้วย เรียกได้ว่าครบจบในอำเภอเดียว ทั้งสายชิว สายลุย
เราไปไหนมาบ้างจะเล่าให้ฟังง
📍 บ้านไม้หอมรีสอร์ท สวนผึ้ง
รีสอร์ทน่ารักสุดunseen unseenแม้กระทั่งป้ายชื่อที่พักและทางเข้า 555 เป็นรีสอร์ทเล็กๆตั้งอยู่บนเนินเขา บรรยากาศดีมากกกๆ วันไหนโชคดี อาจมีทะเลหมอกมาต้อนรับถึงหน้าที่พัก เราพักห้อง 3คน ราคา 1650฿ รวมอาหารเช้า ตอนเย็นใครอยากกินหมูกระทะไปชมหมอกไปก็มีบริการในราคาชุดละ 250฿
📍จุดชมวิวห้วยคอกหมู
เรียกได้ว่าแทบจะเป็นจุดชมทะเลหมอกที่อยู่ใกล้กรุงเทพมากที่สุด ตั้งอยู่อยู่สุดเขตชายแดนประเทศไทย เป็นที่ตั้งของ กองร้อยตำรวจตะเวนชายแดนที่137 มีหมอกเกือบตลอดปี
ถ้าฟ้าเปิด เราจะสามารถชมทะเลหมอก พร้อมฉากหลังเป็นวิวภูเขาฝั่งพม่าสลับซับซ้อนสุดลูกหูลูกตา และสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ได้ โดยเฉพาะช่วงปลายฝนต้นหนาว ถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดในการมาชมทะเลหมอก
ซึ่งเราก็อุตส่าห์เลือกช่วงเวลานี้แล้ว แต่ด้วยความเป็นคนบาปหนาหรืออะไร ไปที่ไหนฟ้าก็ปิด พระอาทิตย์ไม่โผล่มาสักแอะ หันไปทางไหนก็เหมือนถ่ายกับกำแพงบ้าน อยากได้หมอก แต่ไม่ต้องเยอะขนาดนี้ก็ได้ 55555
นอกจากทะเลหมอก ที่นี่ยังมีจุดถ่ายรูปสวยๆอย่างซุ้มไผ่ และลานเฮลิคอปเตอร์ ให้ถ่ายรูปอัพลงIGกันได้ด้วย
!! สำหรับการขึ้นห้วยคอกหมู ค่อนข้างสมบุกสมบันประมาณนึง เป็นทางลูกรังยาวประมาณ6km บางช่วงหลุมลึกจนคนแทบจะลงไปยืนได้ กว่าจะถึง ตับไตไส้พุงมีหล่นหายไปตามทาง5555 เพราะฉะนั้นต้องใช้รถโฟวีล หน้าล้อใหญ่ๆ กระบะโฟวีลนี่ก็ยังอาจจะยากเลย คนขับต้องชำนาญเส้นทาง แนะนำว่าให้พี่ๆเค้าพาไปเถอะ 5555 มีหลายเจ้าเลย ของเราไปกับ ผึ้งป่าพาเที่ยว พี่เค้าน่ารักมาก แนะนำที่เที่ยวด้วย ที่สำคัญคือขับขี่ปลอดภัย ถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ😂
📍 ทัศนา คายัค
พายเรือคายัคล่องลำน้ำภาชี ระยะทางประมาณ6km ผ่านทั้งหมด9แก่ง ตลอดทาง2ฝั่งยังเป็นป่าที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ พี่ๆสตาฟจะมีจุดแวะจอดให้เราถ่ายรูปเล่นได้ด้วย
เอาจริงๆเราเพิ่งรู้ว่าสวนผึ้งมีที่ให้ล่องแก่งด้วย ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่ประทับใจโดนใจสายแอดเวนเจอร์อย่างเรามาก ราคาล่องแก่งคนละ 300฿ มีสตาฟดูแลอย่างดี มีอุปกรณ์safetyครบ มีถุงกันน้ำให้ยืม ใครลืมเอาชุดไป มีชุดให้ยืมอีก และถ้าใครพายไม่เป็นอย่างเรา แค่นั่งนิ่งๆ ถือไม้พายไม่ให้ไปงัดหินเป็นพอ เดี๋ยวพี่สตาฟเค้าดูแลเอง55555
เป็นอีกทริปสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ที่ประทับใจ
วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ ถ้าใครยังไม่รู้จะไป ชมหมอก สัมผัสลมหนาวที่ไหน
อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ก็เป็นอีกตัวเลือกนึงใกล้ ๆกรุงเทพฯ ที่ดีไม่น้อยเลยนะคะ 😊
IG 📸 : jachaya
โฆษณา