3 พ.ย. 2020 เวลา 08:49 • ไลฟ์สไตล์
3 เรื่องเก่าที่ไม่อัพเดท อาจเป็นเหตุพลาดท่องเที่ยวอำเภอเบตง
สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง
อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ดินแดนใต้สุดแดนสยามที่มีความหลากหลายด้วย 3 ศาสนา 4 วัฒนธรรม ทั้งยังเป็นจุดที่น่าท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เชิงประวัติศาสตร์ รวมทั้งมีจุดเด่นของอาหารอร่อยขึ้นชื่อและมีเฉพาะในอำเภอเบตงมากมาย อาทิ ไก่เบตง ผักน้ำ ปลาในสายน้ำไหล ด้านผลไม้ก็ยังมี ส้มโชกุน ทุเรียนพื้นเมืองพันธุ์มูซังคิง ที่กลิ่นหอม เนื้อนุ่ม ไม่แท้พันธุ์ใด แต่ด้วยอดีตนั้น       มีการเข้าถึงอำเภอนี้น้อยมาก ทำให้ถ้าใครไม่อัพเดทข้อมูล สิ่งเหล่านี้จะเป็นอุปสรรคปิดกั้นโอกาสทำให้อาจไม่สนใจจะไปเที่ยวอำเภอเบตงกันเลย จะมีอะไรบ้าง มาดูกันนะคะ
1. การเดินทางไม่สะดวก หลายท่านพอพูดถึงอำเภอเบตง มักจะนึกถึงถนนที่มีความโค้งมากพอๆ กับไปแม่ฮ่องสอน แถม      มีระยะทางที่ไกลเดินทางเป็นวันๆ  แต่ความเป็นจริงในปัจจุบันนั้น ทางการได้ทำถนนไว้ค่อนข้างดีมาก ทั้งความเรียบของถนน การลดโค้ง ตัดโค้งให้น้อยลง นับๆ ดูจะเหลือโค้งที่มีองศาแคบๆ อย่างแม่ฮ่องสอน เพียง 37 โค้ง เทียบไม่ได้กับแม่ฮ่อนสอนที่มีเป็นพันโค้ง แถมโค้งติดๆ กัน เล่นเอาท้อและพากันเมารถ แต่หากท่านขับรถมาที่เบตงปัจจุบัน จะพบโค้งนานๆ ครั้ง และไม่โค้งขนาดหักศอก ยังสามารถขับแบบเลี้ยงโค้งได้สบายๆ ไม่น่ากลัวอย่างที่เคยเล่าลือกัน นั่นเป็นความจริงที่ต้องอัพเดท
ไก่เบตง และเมนูผักน้ำ กยภูเขาทอดกระเทียม ผลไม้ ที่อำเภอเบตง จ.ยะลา
2. อันตรายจากเหตุความไม่สงบ ประเด็นนี้ยิ่งทำให้หลายท่านไม่อยากมาอำเภอเบตง เพราะอันตรายจากเหตุความรุนแรงในพื้นที่ชายแดนใต้ แต่นั่นเป็นอดีตไปแล้ว ซึ่งปัจจุบัน พื้นที่มีความสงบ ประชาชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ท่านสามารถเดินทางเข้าอำเภอเบตงได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งหากเกิดเหตุรถเสีย จะมีหน่วยม้าเร็วเข้าไปช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว เพราะมีด่านตรวจ และการตรวจความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ หมั่นตระเวนตามเส้นทางด้วยเพราะประสบการณ์ที่มีรถเสียให้ดูแล แก้ไขกันเกือบทุกวัน จึงมีความชำนาญเป็นพิเศษ นั่นยิ่งยืนยันได้ว่า เหตุที่เกิดมาจากรถเสีย ไม่ได้เกิดจากความรุนแรงใดๆ ในพื้นที่อย่างที่เล่าลือ นั่นจึงเป็นสิ่งที่ควรอัพเดท
สตีทอาร์ทน่ารักๆทั่วเมืองและอุโมงค์ลอดภูเขาแห่งแรกของเมืองไทย สีสันสะดุดตามาก
3. ความคิดที่ว่าแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งอื่นๆ ไม่ต่างกับไปท่องเที่ยวในที่ยอดนิยมแหล่งอื่น หมายถึง ความคิดที่ว่าเบตง เป็นเมืองธรรมดาทั่วไป ไปเที่ยวจังหวัดอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต ก็คงไม่ต่างกัน อะไรก็มีเหมือนๆ กัน แต่ความเป็นจริงนั้น อำเภอ   เบตง มีความเหมือนและความแตกต่างที่จังหวัดอื่นๆ อาจไม่มีอย่างอำเภอเบตง เริ่มจากสิ่งที่คล้ายๆ กันกับจังหวัดอื่น คือ อำเภอเบตง มีความสะดวกในเรื่องที่พัก อาหาร ร้านสะดวกซื้อ แม้ไม่มีห้างใหญ่ แต่ก็มีทุกอย่างที่เป็นปัจจัยในการดำรงชีพ      ไม่ต่างกัน แต่สิ่งที่เบตงมี แต่จังหวัดอื่นๆ อาจไม่มี ได้แก่ มีทะเลหมอกที่สามารถดูได้ทุกวัน อากาศที่เย็นสบายตลอดปี มีไก่      เบตงที่อร่อยไม่เหมือนใคร และยังมีเรื่องราวไม่เหมือนใครอื่นๆ อีกมากมาย ที่รอท่านไปพิสูจน์ ดังนั้นความเชื่อที่ว่าเบตง            ก็เหมือนกับจังหวัดอื่นๆ ทั่วไป จึงเป็นอีกสิ่งที่ควรอัพเดท
หอนาฬิกา ตู้ไปรษณีย์ยักษ์ และน้ำแข็งใสอร่อยของร้านเหลือง อำเภอเบตง จ.ยะลา
การท่องเที่ยวเมืองเบตงในอนาคตอันใกล้จะสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการเปิดสนามบิน ขอเรียนว่าเราสามารถเที่ยวเบตง เช้าไป-เย็นกลับ เหมือนอยู่ใกล้ๆ ได้เลย และถ้าอยากทานอะไรที่อร่อยๆ เป็นของแท้ๆ ก็สามารถส่งสินค้าทางสายการบินได้อีกดังนั้น การมาเที่ยวที่อำเภอเบตง ท่านจะรู้สึกถึงความคุ้มค่าด้วยองค์ประกอบที่โดดเด่นมากมาย ให้อำเภอนี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการเติมเต็มประสบการณ์ดีๆ ของชีวิตอีกแห่งนะคะ
โฆษณา