4 พ.ย. 2020 เวลา 09:43 • ไลฟ์สไตล์
๔ เรื่องสุขใจไปเที่ยวสุพรรณบุรีเมืองประวัติศาสตร์
วันหยุด ของเราหลายคน คือช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยว ออกไปแสวงหาประสบการณ์ใหม่ เติมสีสันให้ชีวิต ซึ่งหากท่านยังไม่มีไอเดียในการไปท่องเที่ยว วันนี้จะขอนำเสนอจังหวัดสุพรรณบุรี เมืองท่องเที่ยวโดดเด่นใกล้กรุงเทพฯ แต่ให้ความรู้สึกและประสบการณ์ชีวิตที่ต่างออกไปมากมาย
๑. ความโดดเด่นของจังหวัดสุพรรณบุรีประการแรก คือ เป็นจังหวัดที่มีถนนที่เรียบและกว้างใหญ่ เทียบเท่ามาตรฐานโลก เราจะรู้สึกเหมือนอยู่บนถนนในต่างประเทศ แถบยุโรป อังกฤษ บรูไนหรืออเมริกากันเลยทีเดียว
๒.ความโดดเด่นประการที่สอง คือ ความเป็นเมืองประวัติศาสตร์ วิถีไทย วิถีพุทธ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีวัดเก่าแก่ ศักดิ์สิทธิ์มากมาย อาทิ วัดป่าเลไลย์ มีอนุสรณ์สถานพระองค์ดำ ณ พื้นที่ประวัติศาสตร์ดอนเจดีย์ เมื่อครั้งพระองค์ชนะที่ศึก กู้เอกราชของชาติไทยที่เราภาคภูมิใจ รวมทั้งยังมีแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมต่างๆมากมาย อาทิ หมู่บ้านควาย ตลาดเก่าร้อยปี เสริมประสบการณ์ได้เต็มที่เต็มเวลาตลอดทั้งวัน
๓.ความโดดเด่นประการที่สาม คือ ความอลังกาแห่งสถาปัตยกรรม สุพรรณบุรีเป็นจังหวัดที่สร้างหอคอยสูง เป็นจังหวัดแรกๆของประเทศไทย ทำให้เราได้เห็นมุมมองของเมืองอย่างกว้างไกล ๓๖๐ องศา เหมือนเมืองใหญ่ๆอย่างอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี หรือที่อื่นๆที่เป็นเมืองใหญ่เมืองสำคัญทั่วโลก และด้านล่างหอคอยยังจัดภูมิทัศน์ให้ถ่ายภาพกับดอกไม้สวยงามมากมาย อีกทั้งจุดที่ไม่ห่างกันมากนัก เราจะได้ท่องเที่ยวสถานที่ที่สร้างได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน คือ อุทยานลูกหลานพันธุ์มังกร ชมเมืองจำลองบ้านเมืองของประเทศจีน และอลังการด้วยสถาปัตยกรรมรูปมังกรขนาดใหญ่ บนหอคอยสูงไปชมวิว พร้อมจุดน่าสนใจให้ถ่ายภาพมากมายเกินจะบรรยายได้ครบถ้วนนะคะ
๔.ความโดดเด่นประการที่สี่ คือ ขนมสาลี่แสนอร่อย ซื้อทานก็ดีซื้อเป็นของฝากก็ถูกใจ ซึ่งปัจจุบันร้านที่ได้รับ ความนิยมจะมีอยู่ 2 แห่ง คือ ร้านเอกชัยและร้านแม่บ๊วย ถ้าชอบรสชาดอ่อนๆเนื้อนุ่มๆ ก็ที่ร้านเอกชัย (มีหลายสาขา) ถ้าชอบรสชาดเข้ม เนื้อแน่นๆ ต้องที่ร้านแม่บ๊วยที่อำเภอบางปลาม้านะคะ
การมาท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรีมาไม่ยากใช้เวลาไม่มาก แต่ได้บรรยากาศที่หลากหลาย ประสบการณ์ดีๆที่จะได้รับอีกมากมาย วันหยุดครั้งใดให้จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับทุกท่านนะคะ
โฆษณา