5 พ.ย. 2020 เวลา 12:46 • ข่าว
ม็อบหนุนทรัมป์ ประท้วงเรียกร้องนับคะแนนใหม่
พอร์ตแลนด์ นิวยอร์ก ฟินิกซ์ พบม็อบพกปืน-ระเบิด
1
ที่เมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ประชาชนผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาชุมนุมประท้วงผลการเลือกตั้งประธานาธิบดี โดยตำรวจพอร์ตแลนด์ประกาศว่า ได้เกิดการจลาจลกลางเมืองขึ้น มีการทุบทำลายทรัพย์สิน รวมทั้งทุบหน้าต่างร้านค้าในย่านใจกลางเมือง ล่าสุดสามารถจับกุมผู้ก่อจลาจลแล้วอย่างน้อย 11 คน
ส่วนที่มหานครนิวยอร์ก เมืองใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ มีการเผยพร่คลิปวิดีโอที่ถูกแชร์บนโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเดินประท้วงผลการเลือกตั้งเช่นกัน โดยมีจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ชุมนุมเผชิญหน้ากัน ซึ่งตำรวจสามารถยึดอาวุธหลายอย่างรวมทั้งมีด ปืนช็อต และระเบิด
ส่วนที่รัฐแอริโซนากลุ่มผู้สนับสนุน โดนัลด์ ทรัมป์ ได้รวมตัวกันที่สำนักงานของ Maricopa County Recorder หน่วยนัคะแนนเลือกตั้งซึ่งตั้งอยู่ชานนครฟีนิกซ์ซึ่งผู้ประท้วงได้ตะโกนว่า “นับคะแนน!”
สำนักข่าว Fox News รายงานโดยอ้างจากเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยนับคะแนนซึ่งเฝ้าดูแลทั้งด้านนอกของอาคารและการตรวจนับผลคะแนนเลือกตั้งอยู่ภายในว่า พบเห็นผู้ประท้วง 2-3 คนถือปืนไรเฟิลแบบจู่โจมในการชุมนุมด้านนอกอีกด้วย
ส่วนในเมืองมินนีแอโพลิส ในรัฐมินิโซตา ที่เคยเกิดเหตุการณ์จลาจลจากประเด็นการเหยียดสีผิวเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ก็มีกลุ่มผู้ประท้วงที่สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมาชุมนุมบนถนนทางหลวงระหว่างรัฐสาย 94 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องทำปิดถนนเพื่อป้องกันเหตุอันตรายและกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าพื้นที่
ล่าสุดสถานเอกอัคราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน ออกประกาศเตือนคนไทยที่อยู่ใกล้พื้นที่การชุมนุมให้ระมัดระวังตัว และหากไม่มีเหตุจำเป็นให้หลีกเลี่ยงเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุม
2
โฆษณา