6 พ.ย. 2020 เวลา 11:25 • การศึกษา
10 สิ่งที่น้องพอร์น ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า
กระแสข่าว​ เรื่องถูกระงับ​ การออกอากาศ ของเว็บสยิวกิ้ว อย่าง Pornhub กลายเป็นประเด็น ถูกหยิบขึ้นมาดราม่า ในสังคมอีกครั้ง เพราะผลกระทบสร้างความสะเทือนใจให้ หนุ่มขี้เหงา สาวข้างบ้านพอสมควร (แต่เราจะไม่ยุ่งเรื่องนั้น) บทความนี้จะแรงค์รำลึก ถึงความหลัง 10 สิ่ง ที่น้องพอร์นทิ้งไว้ ให้ดูต่างหน้า มีอะไรบ้าง หยิบสายหูฟังขึ้นมาครับ
อันดับที่ 10 สิบล้านครั้งต่อวัน
เราแทบจะลืมแผ่นผี ซีดีเถื่อนไปเลย เมื่อยุคของ Pornhub เริ่มย่างเข้าสู่วงการเมื่อปี 2007 แม้ว่าสถิติความร้อนแรง จะเริ่มทวีคูณตอนปี 2010 หลังจากถูกซื้อกิจการไป โดย ฟาเบียน ทิลแมน แห่งอาณาจักรสื่อ "MindGeek" โดยเฉลี่ยแล้วตอนนี้ พอร์นฮับนี้มีผู้คลิกวันละ 10 ล้านครั้งต่อวัน เลยทีเดียว
อันดับที่ 9 ช่วยวาฬ
1
แม้เราจะรู้กันอยู่ ว่าวาฬ ไม่ใช่ปลา แต่พวกเราก็พร้อมใจกันเรียก ปลาวาฬอยู่ดี เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับพอร์นฮับหรอก แค่อยากบอกเฉย ๆ .. โดยครั้งหนึ่ง เว็บคู่ใจชายหนุ่มนี้ เคยมีโครงการ ช่วยวาฬ จากโครงการ​ ทุก ๆ 2,000 วิว พอร์นฮับจะบริจาค 1 Cent ให้กับองค์กรพิทักษ์วาฬด้วยล่ะ (ตอนนี้ อยากให้วาฬช่วยเราหน่อย ..ว่างั้น)
อันดับที่ 8 สี่สิบสองล้านคน
Pornhub เป็นเว็บดูฟรี มีพรีเมี่ยมให้เติม ที่เติบโตต่อเนื่องมาโดยตลอด นับเฉพาะปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมมากถึง 42 ล้านคน และมีการค้นหาทั้งสิ้น 39 พันล้านครั้ง เรียกว่าถ้าคุณกำลังค้นหาอะไร ที่เป็น 18+ คุณจะโดดเข้ามิติพิศวง ของน้องพอร์น ทันที ทันใด
อันดับที่ 7 ต้านมะเร็ง
ครั้งหนึ่งในปี 2012 พอร์นฮับเคยรณรงค์ ขบวนพาเหรดรถสีชมพู พร้อมสกรีนภาพหญิงสาวทรงบิ๊กบึ้ม ตระเวนไปทั่วนครแมนฮัตตัน เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพ รู้ทันมะเร็งเต้านม นอกจากนี้ยังมีบริการตรวจฟรีอีกต่างหาก ยังไม่พอ !! น้องพอร์นยังบริจาคเงินจากยอดชม ทุก 30 วิว ให้กับมูลนิธิต่าง ๆ อีกด้วย รวมเป็นเงิน 75,000 เหรียญ
1
อันดับที่ 6 หนึ่งร้อย หกสิบเก้าปี
เนื่องด้วยพอร์นฮับ เป็นเว็บไซต์ที่สามารถอัพโหลดคลิปวีดีโอ เพื่อสร้างค่าขนมได้ จึงทำให้ทั่วโลก มีคลิปมากมายหลายประเภท และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยล่าสุดนั้น มีเนื้อหามากถึง 1.36 ล้านชั่วโมง พูดง่าย ๆ ต้องใช้เวลาดู 169 ปี จึงจะดูครบ
อันดับที่ 5 ของฟรียังมีในโลก
แม้ช่วงภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวแบบนี้ พอร์นฮับไม่ได้นิ่งดูดายแต่อย่างใด ออกมาปั้นวัว ปั้นควายให้ลูกท่านเล่น ด้วยแคมเปญดูฟรี แบบพรีเมี่ยม เพื่อสนองนโยบายกักตัวอยู่บ้าน ต่อสู่กับไวรัสที่ระบาดหนักไปทุกหย่อมหญ้า ซึ่งแคมเปญนี้ก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ดูได้จากสถิติ ผู้เข้าชมนี่แหละ
อันดับที่ 4 คนไทยไม่แพ้ชาติใด
ด้วยความที่เว็บไซต์นวลนาง ข้างเขียงนี้ฟรี และคนไทยก็ชอบของฟรีเสียด้วย อีกทั้งยังค่อนข้างปลอดภัย ปราศจากไวรัส นั่นจึงทำให้ดินแดนขวานทอง กลายเป็นผู้ชมที่สร้างสถิติ ติดอันดับ 1 ดูคลิปนานที่สุดในโลก (ปี 2019) เฉลี่ย 11 นาที 21 วินาที ต่อการเข้าเว็บ 1 ครั้ง มีฟิลิปปินส์ เนเธอร์แลนด์ สหรัฐอเมริกา เป็นรองแชมป์ตามลำดับ
1
อันดับที่ 3 หญิงชาย สิทธิเท่าเทียม
แม้ว่าในปี 2020 ยังไม่มีการเก็บรวบรวมสถิติ แต่ว่าก็มีการแง้มออกมาคร่าว ๆ จากช่วงล็อกดาวน์โควิด 19 ที่ผ่านมา ปรากฎว่าสาวไทย ทำสถิติเข้าชมเพิ่มขึ้น 32% นำเป็นจ่าฝูงในเอเชีย ยังไม่หมดเท่านั้น หากนับรวมทั้งชายและหญิง ไทยเรายังครองตำแหน่ง เข้าชมเว็บไซต์เพิ่มขึ้น 15.4% มากที่สุดในโลก (นับเฉพาะช่วงล็อกดาวน์)
อันดับที่ 2 ปลูกต้นไม้กันเถอะ
Pornhub Gives America Wood คือชื่อโครงการ ที่เรียกกระแสได้อย่างท่วมท้น เพราะมันคือแคมเปญอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยผู้คิดโครงการ นำมันมาผูกกับต้นไม้ (ได้ไงเนี่ยะ) คลิปวีดีโอ ในหมวด "Big Dick" (ไม่แปลนะ) ทุก 1,000 วิว จะมีค่าเท่ากับต้นไม้ 1 ต้น หลังจากจบโครงการที่กินเวลาหนึ่งสัปดาห์นี้แล้ว โลกมีต้นไม้เพิ่มขึ้นถึง 15,473 ต้น
อันดับที่ 1 แฮชแท็ก
ไม่เคยมีปรากฎมาก่อน ถึงข้อเรียกร้อง หรือการต่อต้านด้านศีลธรรม เมื่อเว็บไซต์ผู้ใหญ่ อันเข้าข่ายผิดกฎหมาย ถูกเรียกร้อง ขอทวงคืน​ ทั้งในสังคมออนไลน์ และออฟไลน์ เรียกร้องการปล่อยตัวน้องพอร์น กลับสู่อ้อมอก จนกลายเป็นเทรนด์หนึ่งในโลกโซเชี่ยล โดยใช้ชื่อว่า #Save Pornhub
1
โลกนี้ไม่มีอะไรผิด และถูกเสมอไปครับ ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และกาลเทศะ ซึ่งมนุษย์เราเป็นผู้กำหนดขึ้นทั้งสิ้น การตัดสินทำอะไรซักอย่าง ล้วนส่งผลกระทบกับคนทุกกลุ่มอยู่แล้ว มากน้อยแตกต่างกันไป แต่ทุกอย่างย่อมต้องถูกกำหนด จากกฎหมายที่ต้องรักษามันไว้ร่วมกัน
1
กดไลค์หากถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
โฆษณา