7 พ.ย. 2020 เวลา 09:38 • ธุรกิจ
ช้อปดีมีคืน >>>
รู้กฎหมายได้ประโยชน์ สิทธิประโยชน์จากการช้อป ตามกฎกระทรวง ฉบับที่ 368 และ ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 390 มีเงื่อนไขอย่างไรกันบ้าง? มาติดตามกันค่ะ🥰
1
"ช้อปดีมีคืน"
ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ไม่รวมห้างหุ้นส่วนสามัญ และคณะบุคคล) ให้ได้รับยกเว้นเงินได้พึงประเมินหลังจากหักค่าใช้จ่ายตามมาตรา 42 ทวิ ถึง มาตรา 46) สำหรับการจ่ายเงินค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ โดยมีเงื่อนไขดังต่อไปนี้
1. ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการที่จ่ายให้กับผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มและมีใบกำกับภาษีเต็มรูปที่ระบุชื่อ ที่อยู่ ผู้ซื้อ (เฉพาะการซื้อสินค้าในประเทศเท่านั้น) ตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.63 ถึง 31 ธ.ค.63 ตามจ่ายจริงแต่ไม่เกิน 30,000 บาท
1
2. ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการตามข้อ 1 จะไม่รวมถึง ค่าซื้อสุรา เบียร์ ไวน์ ยาสูบ น้ำมันหรือก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ ค่าซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เรือ ค่าซื้อหนังสือพิมพ์และนิตยสาร ค่าบริการหนังสือพิมพ์และนิตยสารในรูปอิเล็กทรอนิกส์ ค่าบริการจัดนำเที่ยว ค่าบริการที่พักโรงแรม
3. ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ ดังต่อไปนี้ จะซื้อจากผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือ ไม่ได้เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ก็ได้ โดยจะต้องมีใบกำกับภาษีเต็มรูปหรือใบเสร็จรับเงินที่ระบุชื่อ ที่อยู่ ผู้ซื้อ ได้แก่ ค่าซื้อหนังสือ ค่าบริการหนังสือที่อยู่ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ค่าซื้อสินค้า OTOP ที่ได้เป็นสินค้าที่ได้ลงทะเบียนกับกรมพัฒนาชุมชนแล้ว
4. บุคคลธรรมดา ผู้ที่จะใช้สิทธิ จะต้องไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่ง ตามมติครม.เมื่อวันที่ 29 ก.ย.63 และไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิตามโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามมติครม.เมื่อวันที่ 29 ก.ย.63
รู้เงื่อนไขตามกฎหมายแล้ว เริ่มช้อปกันได้เลยนะคะ 555 (ช้อปกันไปแล้วแน่นวล) ลงช้า แต่ลงนะ ที่ลงช้า เพราะผู้เขียนรอให้กฎหมายออกครบก่อนเพื่อให้ทราบเงื่อนไขที่ชัดเจน ถือเป็นความรับผิดชอบต่อข้อมูลที่นำมาลง เพื่อให้ผู้อ่านสามารถนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายนะคะ
บทความที่แรกที่ลงคือ facebook ของผู้เขียนเอง update กฎหมายให้ fc และลูกค้าที่เคารพของผู้เขียนค่ะ...บริการดีเทียบเท่าระดับ Big 4 (555)
เพจ และ Photo by VI Style by MooDuang
โฆษณา