8 พ.ย. 2020 เวลา 08:02
โรงเตี๊ยม..ที่พักของวิญญาณพเนจร Hotel Del Luna👻👻
ในช่วงเวลาของชีวิต สิ่งที่ต้องพบเจอ มักจะเวียนเปลี่ยนไป มีทั้งสุข ทุกข์ เครียด ดีใจ เสียใจฯลฯ เป็นเรื่องปกติ ธรรมดา มีพบและจบไป เป็นสัจจะธรรม ของธรรมชาติ
และเมื่อช่วงชีวิต หมุนรอบตัวเอง ผ่านมารอบแล้ว รอบเล่า ประสบการณ์ก็จะบอกเล่า ให้เราเข้าใจว่า ชีวิต ไม่ได้มีอะไร มากมายไปจากเดิม (หากเราไม่ดิ้นรนไปหาเรื่องใหม่ๆให้ชีวิต) เพียงแค่ ในวันที่เพิ่มขึ้น จิตใจที่เคยรุ่มร้อน จะยะเยือกขึ้น ยับยั้งชั่งใจได้มากขึ้น ก็เท่านั้นเอง
ในวันว่าง การลดความฟุ้งซ่าน ทางหนึ่งที่เลือกใช้บ่อยๆ คือการเปิดทีวี หาซีรี่ย์ ดูให้ติดงอมแงม สักเรื่อง 😂 อย่างน้อยๆ ก็สองวันว่างๆเต็มๆ หมดเกลี้ยงไปได้อย่างรวดเร็ว😊
เมื่อวาน เลือกซีรี่ย์เกาหลี ยาว 16 ตอน ที่พอเปิดดูแล้ว น่าสนใจดี ซีรีย์เรื่องนี้ เข้าใจผูกเนื้อหา ให้เกี่ยวข้องกันได้ดี ตัวละครเอกในเรื่อง ล้วนแล้วเป็นวิญญาณ ที่ผูกพยาบาท ความแค้น ไว้กับใครสักคน ก่อนเสียชีวิต จนทำให้ ไม่สามารถ พาดวงจิตข้ามผ่านไปยังภพใหม่ได้ บางดวงวิญาณ จะหลงทาง วนไปวนมา ในแห่งที่ติดค้างก่อนเสียชีวิต
นางเอก ก็เป็นหนึ่งในนั้น เธอมีความอาฆาตแค้น ในตัวพระเอกในอดีต ก่อนจะเสียชีวิตลง และเธอได้ผูกใจมั่นว่า จะต้องล้างแค้น กับคนที่เธอให้อภัยไม่ได้ จนดวงวิญาณต้องมาสิงสถิตย์อยู่ในต้นไม้ต้นหนึ่ง ที่ปลูกอยู่ในโรงเตี้ยมจันทรา 😂😂 เพื่อรอคอยคนๆนั้นกลับเข้ามาในชีวิตอีกครั้ง
ความเชื่อเรื่องภพนี้ ภพหน้า ของคนเกาหลี ดูจะไม่แตกต่างของไทยเรามากนัก แต่ในเรื่องนี้ เขาพูดถึงความเชื่อสำหรับชีวิตหลังความตาย ว่าจะมี. โรงเตี๊ยมนี้ เป็นที่พักสำหรับวิญญาณ ที่หาทางไปภพใหม่ไม่ได้ ดวงวิญญาณจึงถูกนำพามาค้นหาบทสรุปของตัวเอง จนท้ายสุดจะหาหนทางของตัวเองเจอ แล้วจึงเดินจากไปได้ด้วยตนเอง หรือบางคนอาจจะยังไม่อยากไปก็สามารถมารอคอยสะสางความแค้น ก่อนเดินทางก็ได้😊. (อันนี้ต้องเป็นคนที่ได้รับอนุญาติจากเทพ และยมทูตก่อนน๊ะ)😂😂
การเดินผ่านอุโมงค์ข้ามภพ .Cr.ภาพ https://fictionlog.com
หลังจากตัดสินว่าจะข้ามภพแล้ว ทุกคนจะต้องเดินทะลุอุโมงค์ แล้วไปเดินข้ามแม่น้ำสายหนึ่งที่ยาวนานมาก และในระหว่างการข้ามแม่น้ำอยู่นั้น ความทรงจำที่มีอยู่ ก็จะค่อยๆลบเลือนไป จนไม่สามารถจดจำเรื่องราวหรือคนเบื้องหลังได้อีกเลย
ดูหนังเรื่องนี้ ได้แนวคิดเยอะมากๆ เมื่อเอามาเทียบกับในชีวิต ปัจจุบัน ในตอนนี้ ตอนที่ยังไม่ตาย ให้มีแนวคิดใหม่. สรุปสั้นๆได้ว่า เรื่องทุกเรื่อง ล้วนมีเหตุผลของมันเอง และในแต่ละเรื่อง ที่เกิดขึ้นในโลก คนๆหนึ่ง อาจเสียใจ เคียดแค้น เกลียดชัง สาเหตุเพราะ อาจเข้าใจผิด. มองคนละมุม คิดต่างกัน ใช้อารมณ์ไม่ใช้เหตุผล หรือแม้กระทั่งเป็นความโชคร้ายที่เกิดขึ้นกับตัวเอง จนกระทั่งเรื่องที่ไม่ควรเป็นเรื่อง ก็เป็นเรื่องได้
ดังนั้นเส้นทางของชีวิต. จะยากหรือจะง่าย เรานี่เองต้องเป็นผู้เลือก หากมีเรื่องราวมากระทบ. ทำให้จิตป่วนละก้อ ท่องเอาไว้ it’s not my concern. แล้วเดินจากไป รับรองเรื่องต่างๆจะไม่เกิดเลย😊😊
📌 ถ้าไม่มีอะไรจะทำ แนะนำ ไปพัก Hotel Del Luna 👻👻
📌ไม่อยากสปอยซีรีย์ เดี๋ยวไปดูไม่สนุก🤐🤐
📌วันนี้เซ็งๆ เขียนอะไรวนไปวนมาน่าเบื่อ ขอโทษผู้อ่านด้วยจร้า🙏🙏
📌คนอารมณ์ ติ๊ด ขอปรับอารมณ์แป๊ป ตอนหน้าจะกลับมาเป็นหม่ำจ๊กม๊ก คนเดิม😊
โฆษณา