8 พ.ย. 2020 เวลา 07:06 • ไลฟ์สไตล์
ความสุขจากการเป็นผู้ให้>>>
มูลนิธิบ้านเด็กบุญทอง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ มูลนิธิฯ แห่งนี้มีคุณพ่อ คุณแม่ บุญธรรมช่วยดูแลเด็กๆ กำพร้า ประมาณ 16 คน (ผู้เขียนเริ่มรู้จักมูลนิธิฯ แห่งนี้เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา) ค่ะ
"จักรยานในฝันของเด็กๆ ทุกคน"
ผู้เขียนรู้จักมูลนิธิฯ แห่งนี้ ผ่านน้องนักศึกษาที่มาตั้งโต๊ะขอรับบริจาคค่าอาหารที่วัดแถวๆ บ้านของผู้เขียน ซึ่งวันนั้น ผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยและทราบข้อมูลคร่าวๆ จากน้องนักศึกษา แต่วันนั้น ผู้เขียนมีเงินติดตัวไปไม่มาก จึงช่วยค่าอาหารไปเพียง 100 บาท
"วันที่จักรยานไปถึง"
ผู้เขียนตั้งใจไว้ว่า ไว้ค่อยโทรไปสอบถามทางมูลนิธิฯ ว่าต้องการสิ่งของ เครื่องใช้ หรืออาหารอะไรบ้าง จะได้ส่งของที่ทางมูลนิธิฯ อยากได้ไปให้
คุณแม่บุญธรรมของเด็กๆ แจ้งว่า "ถ้าเอาสิ่งของที่เด็กๆ อยากได้กันจริงในตอนนี้ คือ จักรยานค่ะ จะเอาไว้ปั่นออกกำลังกาย และปั่นไปโรงเรียน แต่จักรยานมันแพง เกรงใจค่ะ ขอเป็นพวกของใช้สำหรับเด็กๆ ก็พอ"
"ให้ภาพเล่าเรื่อง"
อยากบอกว่า ไม่มีคำว่าแพง ถ้าของสิ่งนั้นจะสร้างรอยยิ้มและความสุขให้ใครซักคนค่ะ จักรยานจึงถูกจัดส่งไปให้เด็กๆ โดยไม่ต้องรอ โปรโมชั่น 11 เดือน 11 (555) เพราะการมอบความสุขไม่ควรต้องรอค่ะ🥰 (ป๋ามาก)
"สุขใดไหนจะเท่ามีจักรยานปั่น"
ภาพความสุขทั้งหมดนี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากผู้เขียนดำเนินการแค่คนเดียว ผู้เขียนขอขอบคุณหุ้นส่วนบุญของผู้เขียน และน้องทีมงานของผู้เขียนที่ช่วยจัดจักรยานน่ารักๆ เหล่านี้ ส่งไปให้เด็กๆนะคะ
"ให้ภาพเล่าเรื่อง"
โควิด ยังไม่ไป เป็นเรื่องของโควิด..แต่เรื่องของใจ เรื่องของการให้ มันเป็นเรื่องของเราค่ะ 555
เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน...ด้วยรอยยิ้มค่ะ✌✌
ภาพ และ Photo by คุณแม่บุญธรรม แห่งมูลนิธิบ้านเด็กบุญทอง
เพจ VI Style by MooDuang
โฆษณา