8 พ.ย. 2020 เวลา 09:58 • การศึกษา
10 สิ่งของ ได้แต่มอง ตาปริบๆ
ก่อนที่จะอ่านบทความต่อไปนี้ เราอยากให้คุณลองจินตนาการถึง วัตถุที่แพงที่สุด หายากที่สุด และมีคนต้องการเป็นเจ้าของมากที่สุดเสียก่อน เพื่อจะได้ดึงสติไว้กับตัว ก่อนจะหงายเงิบหลังอ่านจบ เพราะผู้เขียนกำลังจะแรงค์ 10 สิ่งของ ได้แต่มอง ตาปริบๆ ให้ฟังกันครับ
อันดับที่ 10 สเก็ตบอร์ด
เป็นที่รู้กันว่า สเก็ตบอร์ด คืออุปกรณ์กีฬา ที่มีไว้ ไถ ๆ ถู ๆ ไปกับพื้น แต่การจะเอาไว้ไถ หรือถู มันธรรมดาไป จึงเกิดเป็นแรงบัลดาลใจ สเก็ตบอร์ดเคลือบด้วยทองคำ ผลิตโดยแบรนด์ SHUT ทำออกมาขายในราคา 5 แสนสองหมื่นบาท .. ใครอยากจะซื้อมาไถ หรือถู ก็สั่งได้เลย
1
อันดับที่ 9 น้ำหอม
กลิ่นที่น่าหลงไหล และเย้ายวนที่สุด ว่ากันว่าคือกลิ่นเนื้อหนัง มังสามนุษย์นี่แหละ แต่ว่ามนุษย์ก็ยังสรรหาความหอม ที่เย้ายวนและแพงระยับได้อีก กับ Clive Christian No. 1 – Imperial Majesty บรรจุอยู่ในขวดบาคาร่าคริสตัล ราคา 8 ล้านเจ็ดแสนบาท ในปริมาตร 500 มิลลิลิตร .. เย้ายวนแค่ไหน ต้องไปพิสูจน์
อันดับที่ 8 แชมเปญ
ลืมเสียไม่ได้ กับน้ำเมาชิดหนึ่ง ซึ่งผ่านกระบวนการหมักดอง หลายขั้นตอนเหลือเกิน (เค้าเรียกบ่ม) Shipwrecked 1907 Heidsieck คือแชมเปญ ที่จมลงไปกับเรือลำหนึ่งในปี 1916 และมันถูกกู้ขึ้นมาได้ ในปี 1997 ราคาก็ตกขวดละ 9 ล้านบาทเท่านั้นเอง .. อยากลองซักจิบ ไหมละ ลงไปงมใต้แม่น้ำเจ้าพระยาก่อนเลย
1
อันดับที่ 7 ชุดชั้นใน
ชุดชั้นใน เสื้อใน บรา หรือยกทรง ผู้เขียนไม่รู้เลย ว่ามันแตกต่างกันยังไง จะรู้ก็แค่จุดประสงค์ของการใช้งานแค่นั้นเอง ในหัวข้อนี้ เราจะกล่าวถึงบราที่ชื่อว่า Victoria’s Secret Millennium Bra มันมีราคาสูงถึง 35 ล้านบาท .. นี่เป็นราคาบราอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับคนสวมใส่นะ
อันดับที่ 6 นาฬิกา
เราเริ่มผลิตอุปกรณ์บอกเวลา กันมาตั้งแต่ยุคโบราณแล้ว และประโยชน์ของมันก็คือ เพื่อบอกเวลา แม้ว่าในเวลาต่อมา จะมีเรื่องของแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยก็ตาม นาฬิกาเรือนนี้ ยี่ห้อ Chopard ประดับด้วยเพชร 21 กระรัต ราคาก็เบา ๆ แค่ 875 ล้านบาทเท่านั้นเอง
1
อันดับที่ 5 รถยนต์
เปลี่ยนจากเครื่องประดับ เรามาขับยานยนต์กันต่อ กับพาหนะที่ขึ้นชื่อว่าแพงโคตร และนี่คือ รถยนต์ 250 GTO รุ่นปี 1962 ของลุง สเตอริ่ง มอส สำหรับราคาไม่มาก ไม่มาย แค่ 1300 ล้านบาท .. ก็คล้าย ๆ กับพระเครื่อง อ่ะนะ ยิ่งเก่า ยิ่งขลังค์
อันดับที่ 4 แต่งงาน
ใครจะไปเชื่อ ในโลกนี้มีพิธีแต่งงานของคนธรรมดา​ ที่ไม่ธรรมดา​ มันยิ่งใหญ่ เกินจะสรรหาคำไหนมาบรรยาย เจ้าของงานคือ วานิชา มิตตัล ลูกสาวของ ลักษมี มิตตัล เศรษฐีพันล้านชาวอินเดีย โดยงานจัดที่ Vaux le Vicomte ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงปี 2004 ด้วยงบกว่า 2,700 ล้านบาท .. งานฉลองไฟเขียว ไฟแดงแถวบ้าน อายไปเลย
อันดับที่ 3 ภาพวาด
คุณเชื่อหรือไม่ ว่าการเล่นไพ่ สามารถทำให้เรารวยอื้อซ่าได้ ที่กล่าวแบบนี้ไม่ได้ชี้ช่องรวยแต่อย่างใด เพียงแต่จะบอกว่า ภาพวาดที่ชื่อ Card Players ของ Paul Cezanne นั้นมีราคาที่สูงถึง 9 พันหกร้อยล้านบาท .. เห็นไหมล่ะ ว่าเล่นไพ่แล้วรวยจริง ๆ
อันดับที่ 2 แข้ง
จะคริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลิโลเนล เมสซี่ งานนี้คงต้องหลบไปก่อน เพราะแข้งของ มารายห์ แครี่ มีมูลค่าถึง 3 หมื่นล้าน เปล่าหรอก เธอไม่ได้ไปเตะบอล แต่เพราะเธอเป็น พรีเซนตอร์ให้กับมีดโกน ยี่ห้อยิลเลตต์ เมื่อปี 2006 .. ยี่ห้อนี้ โกนได้เนี๊ยบ จริง ๆ ขอบอก
อันดับที่ 1 บ้าน
บ้าน สถานที่แห่งเดียวที่เรารู้สึกว่าอบอุ่น และปลอดภัยที่สุด ไม่แปลกที่ บ้าน 24 ชั้น (น่าจะเรียกว่าตึก) ของนายมูเกซ อัมบานี ชาวอินเดีย จะมีราคาสูงถึง 7 ล้านล้านบาท จะบอกให้ว่าบ้านพี่แก มีทั้ง ชั้นจอดรถใต้ดิน ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ และอื่น ๆ อีกมายมาย รวมทั้งจ้างพนักงานในบ้านกว่า 600 ชีวิต .. นี่มันบ้าน หรือห้างฯ
ปัจจุบันเราตีราคาวัตถุ และให้คุณค่ากับมันสูง จนหลาย ๆ ครั้งเราลืมจรรยาบรรณ ความเป็นคนไป เงินหรือวัตถุเสมือนที่เราสร้างขึ้นมา เพื่อแทนค่าสำหรับแลกเปลี่ยนสิ่งของ ทุกวันนี้ ดูเหมือนจะกลายเป็นพระเจ้าไปแล้ว คงจะดีกว่าหากจิตใจเราสูงส่ง กว่าค่าเงินที่อุปโลกน์ขึ้นมา
กดไลค์หากถูกใจ
แชร์หากเห็นว่ามีประโยชน์
คอมเมนท์เพื่อแนะนำติชม
พูดคุย และทักทายผ่านอีเมลล์หรือ HangOut ที่
1
แหล่งข้อมูล ภาพ และสื่อประกอบ
โฆษณา