8 พ.ย. 2020 เวลา 12:18 • ไลฟ์สไตล์
Premium Low Cost
แชร์ประสบการณ์ เที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ใช้สิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน” กินร้านดัง ร้านดี มีมิชลินไกด์แนะนำ ใช้คูปองได้ด้วย ค่าตั๋วเครื่องบินมีเงินคืน ค่าห้องราคาดีๆ อิ่มอร่อยกับร้านดีๆทั้งทริป มีของฝากกลับเต็มมือ จ่ายแค่ 3,9xxบาท
1
เราเริ่มจองตั๋วเครื่องบิน เท่าที่เช็คราคา VietJet ถูกสุดครับ ได้ราคาไปกลับ 1,9xx บาท และจะได้เงินคืนจาก”เราเที่ยวด้วยกัน”ประมาณ 800 บาท จ่ายจริงไปกลับแค่ 1,200 บาท เที่ยวละ 600 เท่านั้น
ห้องพักจองผ่านระบบ ใช้สิทธ์ “เราเที่ยวด้วยกัน” 2 คืน ราคา 288 บาท (144/คืน)พวกเราพักที่ Daizy House อยู่ในนิมมาน ห้องดี มีชากาแฟ บริการด้วย เราไปกัน 3 คน ในห้องมี 4 เตียง วันที่ไปมีพวกเราแค่ 3 คน ดีเลย
หรือถ้าใครอยากพัก รร.ดีๆ ก็จองผ่านระบบจองปกติอีกทีครับ ก็จะได้ห้องดี ราคาถูก และยอมเสียเงินที่นี่ 144 บ./คืน ก็จะได้ค่ากิน 900 บาท/วัน และ ค่าเครื่องบิน จากโครงการเราเที่ยวด้วยกันครับ คุ้มม
วันแรกเรามาถึงช่วงบ่ายๆ หาร้านกาแฟสวยๆ ชื่นชมบรรยากาศริมปิงที่ร้าน “The Barstro at Ping river”
ชิมกาแฟริมน้ำปิง มีความสุขจริงๆ
ดื่มด่ำบรรยากาศ แปปเดียวพระอาทิตย์จะตกดิน พวกเราก็เข้าเช็คอินที่โรงแรม แล้วก็มีคูปองเข้าในแอพพลิเคชันเป๋าตัง 900 บาทเลย ต้องหามื้อเย็นทานแล้วครับ เช็คร้านมิชลินใกล้ๆว่า มีร้านไหนรับคูปองบ้าง เยอะเลยครับที่นิมมาน พวกเราตัดสินใจไปที่ “จินเจอร์ ฟาร์มคิชเช่น”(มิชลิน บิบ กรูมองด์)อยู่ที่โครงการ วันนิมมาน ต้นถนนนิมมานเลย จะได้เดินเล่นที่วันนิมมานด้วย ค่าเสียหายมื้อนี้ 1,485 บาท แต่จ่ายจริงแค่ 891 บาท เดินเล่นเสร็จ กลับห้องนอน
วันที่ 2 เริ่มต้นเช้าๆ บรรยากาศดีๆที่ร้านกาแฟเจ้าดัง ปากซอย3 “Ristr8to” ดีกรี Latte Art อันดับ 6 ของโลก
ดื่มเสร็จไปต่อ (มีคนไม่ดื่มกาแฟ) อาหารเช้าแบบสายๆ 9.00 ที่ฮ้านถึงเชียงใหม่(มิชลิน บิบกรูมองด์) อาหารพื้นเมือง รสชาติดี เมนูแนะนำครบ ทานอิ่มราคา 575 จ่ายแค่ 345 บาท
แล้วออกเดินทางไปวัดบ้านเด่น ที่อำเภอแม่แตง เดินทางประมาณ 45 นาที ดูความสวยของสิ่งก่อสร้าง เพลินตา วัดนี้มีพระอยู่แค่ 1 รูป คือครูบาเทือง ทุกครั้งที่มาเชียงใหม่ ผมจะแวะมาวัดนี้เสมอๆ ครูบาเทือง เจ้าอาวาส เคยมีประวัติว่า สมัยบวชใหม่ๆ เหมือนครูบาศรีวิชัยมาก จนเล่าขานว่าเป็น ครูบาศรีวิชัย กลับชาติมาเกิด
มื้อเที่ยงเราไปทานที่ร้าน “บ้านสวนแม่ริม” (มิชลิน เพลท) ร้านเหมือนสวนอาหาร วิวเขา รสชาติดี เช็คบิล 715 บาท จ่ายแค่ 429 บาท เสร็จแล้วไปดื่มกาแฟต่อที่ร้าน “ศาลากาแฟ” อ.แม่ริม เดินทางแค่ 15 นาที ร้านสวยบรรยากาศดี ขนมอร่อย กาแฟ 3 แก้ว ขนม 3 ชิ้น 423 บาท เราจ่ายแค่ 253 บาท ฟินนน อร่อยย
กลับเข้าเชียงใหม่เย็นๆ พนักงานโรงแรมแนะนำไปงาน “โคมแสนดวง” ที่ลำพูน ขับรถไปแค่ 40 นาที สวยงามเลยครับ โคมสวยๆ เต็มวัดพระธาตุหริภุญชัย มีตลาดนัดด้วย เดินเล่นเพลินๆ กินขนมท้องถิ่น อร่อยๆ
กลับถึงเชียงใหม่ ประมาณ 22.00 มีอีกร้านแนะนำที่ตลาดทองคำ “ขนมจีนสันป่าข่อย” (มิชลิน บิบกรูมองด์) ร้านขนมจีน ที่ได้รางวัลมิชลินไกด์ มีหลากหลายน้ำยาให้เลือก ราคา 20 บาท/ชาม อร่อยและถูก กลับเข้าที่พัก ทั้งอิ่ม ทั้งเหนื่อย นอนหลับสบายเลยครับ
วันที่ 3 ตื่นเช้าเดินเล่นถนนนิมมาน บรรยากาศดีๆ มีทั้งร้านกาแฟ ร้านหมูปิ้งเจ้าดัง มีภาพสวยๆ ที่นิมมาน นึกว่าอยู่ต่างประเทศ
พวกเราไปดื่มกาแฟอีกร้านครับ ร้านนี้เท่ห์มากๆ เอาโรงแรมเก่ามาปรับปรุง อย่าเรียกปรับปรุงดีกว่า เพราะมันดิบๆ เก่าๆ แต่เท่ห์สุดๆ เหมือนเอากระเบื้อง ฝ้าเพดาน ออกให้หมด เหลือเฉพาะปูนเก่าๆ
กาแฟก็ราคาดี รสชาติถึงใจ
ถ่ายรูปจนเพลิน 10.30 พวกเราก็ไปทานอาหารอีกร้าน “มีนา มีข้าว” (มิชลิน บิบกรูมองด์) ขับรถไปไม่ไกล ประมาณ 15 นาที ร้านสวย อาหารคุณภาพดี สีสรรสวยงาม สั่งแบบจัดเต็ม เช็คบิลมา 908 บาท จ่ายแค่ 544 บาท
ทานเสร็จก็เกือบบ่ายโมง คูปองก็ยังเหลือเยอะเลย ไปร้านของฝากครับ ใช้สิทธิ์ได้ด้วย สนุกละคราวนี้ ซื้อของฝากลด 40% ร้านที่รับก็ร้านดังที่ทุกคนรู้จัก “ร้านดำรงค์” ตลาดวโรรส พวกเราจัดเต็มครับ คนละ 1,000 จ่ายจริงแค่ 600 บาท
ยังใช้ไม่หมดครับคูปอง ยังมีอีกร้านอร่อย และเป็นของฝากได้ สุดยอดร้านบราวนี่ที่ดังที่สุดตอนนี้ “ MEMORIZE Brownie “ อยู่ที่ซ. นิมมาน12 แถมรับคูปองด้วย สุดยอดเลย จัดไปทั้งกิน ทั้งซื้อไปฝาก 673 บาท จ่ายจริงแค่ 403 บาท
กลับกรุงเทพแบบสุดสนุก อิ่มอร่อยกับมิชลินร้านดีๆ ของฝากเต็มมือ
สรุปค่าใช้จ่าย
-ค่าเครื่องบินไปกลับ 1,200 บ.
-เช่ารถ+น้ำมัน หาร3 516 บ.
-ค่าห้องพัก. 288 บ.
-ค่ากินทุกมื้อหาร3คน 820 บ.
-ค่าของฝาก 1,003 บ.
-ค่ากาแฟ2ร้าน. 150 บ.
(กาแฟเช้า2ร้านไม่ร่วม เราเที่ยวด้วยกัน)
รวมค่าใช้จ่าย 3,977 บาท/คน
โฆษณา