10 พ.ย. 2020 เวลา 02:50 • ไลฟ์สไตล์
ประสบการณ์กระเช้าลอยฟ้าแห่งเดียวในประเทศไทยที่เขาคอหงส์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
ประสบการณ์กระเช้าลอยฟ้าแห่งเดียวในประเทศไทยที่เขาคอหงส์ หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา
อำเภอหาดใหญ่ นอกจากจะเป็นศูนย์กลางการค้าของภาคใต้ ยังมีของดีของอร่อย และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอีกมากมาย แต่วันนี้ขอบอกเล่าประสบการณ์ดีๆที่เขาคอหงส์ กันนิดดังนี้นะคะ
เขาคอหงส์ อยู่ห่างตัวเมืองหาดใหญ่ ประมาณ 2 - 3 กิโลเมตร เป็นเส้นทางที่สามารถทางจังหวัดสงขลาได้อีกด้วยนะคะ ความพิเศษที่เขาคอหงส์ คือ เป็นภูเขาสูงพอประมาณ มีเส้นทางขับรถขึ้นถึงจุดท่องเที่ยวภายในเขาคอหงส์ได้ครบทุกจุด แต่ส่วนใหญ่จะเน้นขับรถไป 2 จุด คือ อุทยานพระโพธิ์สัตว์กวนอิม ซึ่งอยู่ประมาณกลางๆของเขาคอหงส์ และจุดสูงสุดบริเวณพระยืนองค์ใหญ่ แล้วนั่งกระเช้าลอยฟ้าไปสักการะพระพรหมศักดิ์สิทธิ์
 
จุดแรกที่อยากแนะนำคือ พระพุทธรูปองค์ใหญ่นาม “พระพุทธมงคลมหาราช” ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานนามให้ ใกล้ๆกันบริเวณนี้ยังเป็นจุดชมเมืองและชมวิวพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าที่สวยงามแห่งหนึ่งของภาคใต้อีกด้วยนะคะ
พระใหญ่ เขาคอหงส์
เมื่อสักการะจุดแรกนี้เสร็จแล้ว ก็ไปต่อจุดที่สอง จุดนี้จะมีบริการกระเช้าไปยังยอดเขาอีกแห่ง ค่าบริการ 100 บาทต่อท่าน (ไปกลับ) เมื่อข้ามมาถึง จะพบรูปปั้นช้างเอราวัณขนาดใหญ่ ถือเป็นการต้อนรับ จากนั้นจะมีศาลพระพรหม ซึ่งชาวจีนมาเลเซียและชาวไทย นิยมมาสักการะขอพร และเมื่อสำเร็จสมหวังแล้ว มักจะกลับมาเพื่อถวายประทัด ซึ่งวันๆหนึ่ง มีการจุดประทัดถวายกันมากมาย แสดงถึงความสุข สมหวังของหลายๆท่าน จุดกันมากจนขนาดมองจากมุมไกล ยังเห็นควันประทัดลอยสูงคล้ายหมอกควันธรรมชาติกันเลย
นั่งกระเช้าลอยฟ้า เขาคอหงส์
จุดที่สาม ต้องขับรถลงเขาไปประมาณครึ่งทาง ก็จะพบพระโพธิ์สัตว์องค์ใหญ่ แวะไหว้สักการะและชมวิวได้อีกจุด เพื่อมงคล มีโอกาสเชิญมาสักการะ รับมงคลที่เขาคอหงส์กันนะคะ
พระโพธิ์สัตว์กวนอิม
บรรยากาศพระอาทิตย์ลับฟ้าที่เขาคอหงส์
โฆษณา