11 พ.ย. 2020 เวลา 07:18 • สุขภาพ
ถ้าไม่อยากถูกผีเข้า..
ภาพกษัตริย์ซาอูลพยายามฆ่าดาวิดทหารองครักษ์หลังจากได้รู้ว่าพระเจ้าเจิมตั้งเขาให้ได้ขึ้นเป็นกษัตริย์ต่อจากตน
<<เมื่อผีโสโครกออกมาจากผู้ใดแล้ว มันก็ท่องเที่ยวไปในที่กันดารน้ำเพื่อแสวงหาที่หยุดพัก แต่เมื่อไม่พบ มันจึงกล่าวว่า <ข้าจะกลับไปยังเรือนของข้า ที่ข้าได้ออกมานั้น> และเมื่อมาถึงก็เห็นเรือนนั้นว่าง กวาดและตกแต่งไว้แล้ว มันจึงไปรับเอาผีอื่นอีกเจ็ดผีร้ายกว่ามันเอง แล้วก็เข้าไปอาศัยที่นั่น และในที่สุดคนนั้นก็ตกที่นั่งร้ายกว่าตอนแรก คนชาติชั่วนี้ก็จะเป็นอย่างนั้น>>
มัทธิว 12:43‭-‬45 TH1971
พระเยซูมาตายเพื่อลบล้างบาปให้กับมนุษย์และปราถนาที่จะให้มนุษย์ฝากชีวิตกับพระองค์ เพราะร่างกายยังติดอยู่กับโลกแห่งบาป โลกที่ถูกแช่งสาป
พระเจ้าก็ได้ให้คริสตจักรและพระคัมภีร์ไบเบิ้ลมาเพื่อเป็นเกราะป้องกันให้กับมนุษย์ต่อการจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ในโลกช่วงรอพระเยซูเสด็จกลับมายังไง อยู่ในคริสตจักรก็จะมีโอกาสได้เรียนรู้เรื่องของความเชื่อผ่านทางพระคัมภีร์ไบเบิ้ลและผู้รับใช้ที่มาคอยจูงนำจิตใจ เหมือนครอบครัวโนอาห์ที่หันมาต่อเรือหลังจากได้รับรู้ว่าพระเจ้าจะล้างโลกด้วยน้ำ
ยุคสุดท้ายนี้พระเจ้าจะกลับมาล้างโลกนี้ด้วยไฟ ทุกสิ่งที่เห็นขณะนี้จะไม่มีอะไรหลงเหลือ เว้นไว้แต่พระวิญญาณบริสุทธิ์ที่จะได้กลับไปสู่สวรรค์ ส่วนวิญญานชั่วก็จะต้องไปสู่บึงไฟนรก
ตอนนี้กับผู้ที่ได้ยินความจริงเหล่านี้จึงเหมือนกับบ้านที่ได้รับการทำความสะอาดแล้ว ผีถูกขับไล่ออกไปแล้ว คือบาปที่ทำให้มนุษย์ถูกแยกขาดจากพระเจ้ามานับตั้งแต่สมัยของอาดัมมนุษย์คนแรก ได้รับการอภัยแล้วโดยการตายของพระเยซูคริสต์ ตอนนี้มนุษย์มีสิทธิสามารถที่จะกลับมาหาและคืนดีกับพระเจ้าได้แล้ว กำแพงหรือคุกที่กั้นระหว่างมนุษย์กับพระเจ้าได้ถูกทำลายลงแล้วโดยพระโลหิตของพระเยซู
แต่ทำไมหลายคนยังดูเหมือนจะไม่ดีใจอะไรกับข่าวดีนี้ หลายคนถึงแม้ได้รู้ข่าวนี้แล้วแต่ก็ยังเลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่กับความบาปต่อไป คือไปตามวิถีทางความคิดของตัวเองอยู่ต่อไปเหมือนเดิมไม่ยอมทิ้ง แม้จะมีผู้รับใช้มาเตือนให้แล้วก็ตาม
พวกเขาไม่เชื่อว่าทางนั้นกำลังพาพวกเขาไปสู่ความพินาศจริงๆ หลายคนถึงแม้ว่าชีวิตก็เคยล้มเหลวมามาก แต่ก็ยังไม่ยอมทิ้งความเชื่อมั่นในตัวเอง วิญญาณชั่วก็เลยได้กลับเข้ามาทำงานกับผู้คนมากมายอีกทางความคิด แบบนี้ เหมือนกษัตริย์ซาอูลก็เลยจบชีวิตแบบน่าเศร้าด้วยน้ำมือของกองทัพฟิลิสเตีย เพราะไม่ยอมรับเอาพระคุณที่พระเจ้าให้ผ่านมาทางดาวิด เขาคิดไม่ได้ว่าอะไรคือสำคัญ การมีพระเจ้าคือสำคัญไม่ใช่การได้เป็นกษัตริย์
ตอนนี้ผู้คนมากมายก็เช่นกันคิดไม่ได้แบบซาอูล พวกเขายังหลงใหลอยู่กับวัตถุชื่อเสียงเงินทองของโลกซึ่งซาตานใช้เป็นเหยื่อล่อ คือไม่กลัว ไม่เชื่อแม้แต่กับคนที่มาโบสถ์นานแล้ว ได้ฟังพระคำมาก็มากแล้ว ก็ดีกว่าตรงที่มีผู้รับใช้ก้าวก่ายตักเตือน ถ้ารับฟังก็รอดไป แต่ดื้อด้านตั้งการ์ดสู้ตอนเข้าไปก้าวก่ายตักเตือนก็มาก เหมือนงูเห่าพร้อมจะฉกกัดได้ตลอดเวลา
สิ่งที่น่าจะสนใจจริงๆ ตอนนี้มันควรจะเป็นพระเยซู น่าจะให้เวลากับการเรียนรู้กับชีวิตใหม่ในพระคริสต์ซึ่งดำเนินไปด้วยความเชื่อยังไง วันสุดท้ายของโลกกับวันที่พระเยซูเสด็จกลับมารับก็น่าจะพบกับผู้ที่เชื่อในลักษณะนี้ ไม่ใช่มึนเมาอยู่กับการแสวงหาทรัพย์สมบัติหรือชื่อเสียงเกียรติยศของโลกนี้ซึ่งจะถูกเผาจนหมดสิ้นทรากในวันนั้น ถ้าไม่คิดไม่กลับใจ สุดท้ายจะพากันพินาศหมดเหมือนผู้คนมากมายในยุคของโนอาห์.
เรียนรู้กันเยอะแยะเพื่อจะปกป้องดูแลตัวเอง แต่จำได้หมด ตอบสนองตามที่เรียนมาได้ทันจริงหรือตอนเจอกับสถานการจริงๆน่ะ
พยายามเพื่อจะสำเร็จ เพื่อจะได้หลุดพ้นกัน เพื่อจะได้มีความสุข แล้วอะไรคือเบื้องหลังของปัญหา..กลับไปแก้ที่รากไม่ง่ายกว่าหรือ?
โฆษณา