13 พ.ย. 2020 เวลา 01:48 • ปรัชญา
✋🏻 จงอย่าทำในสิ่งที่ตัวเองรัก
RQ
👂🏻 อาจจะฟังดูแปลกๆ แต่ผมยังยืนยันว่าไม่ได้พิมพ์ผิด ถึงแม้หลายๆคนจะบอกว่า “ให้เราทำในสิ่งที่เรารัก” เพราะถ้าทำในสิ่งที่เรารัก เราจะทำได้ดี หรือการทำฝันเป็นเรื่องที่ควรทำ ซึ่งในบทความนี้ไม่ได้บอกว่าแบบไหนดีที่สุด
🤵🏻แต่ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จได้เร็วและเพิ่มโอกาสให้กับตัวเองนี่คือสิ่งที่คุณลองอ่านดูครับ เศรษฐีพันล้านอย่าง Mark Cuban ที่เป็นเจ้าของทีมบาสเกตบอลระดับโลกอย่าง Dallas Mavericks เขากล่าวไว้ว่า “Don’t follow your passion” จงอย่าทำในสิ่งที่คุณหลงใหล ไม่ใช่ห้ามไม่ให้ทำทุกอย่างแต่ Cuban กำลังหมายถึงอย่านำมาใช้ในงานหลัก งานที่จะเลี้ยงชีวิตและคนที่คุณรัก
CNBC
🏀 ยกตัวอย่างของ Cuban เขาชื่นชมการเล่นบาสเก็ตบอลมากๆ แต่เขากระโดดได้ไม่สูงพอและชู๊ตไม่ค่อยลงห่วง ลองคิดดูว่าถ้าเขาฝืนตัวเองทำตามความฝันในสิ่งที่หลงใหล เขาจะกลายเป็นนักกีฬาธรรมดาๆคนนึงและคงไม่ได้เป็นเศรษฐีพันล้านอย่างทุกวันนี้
🎯 สิ่งที่เขาแนะนำคือ “follow your effort.” คือให้เรามุ่งมั่นทำในสิ่งที่เราทำได้ดีหรือเก่ง
เมื่อเราทำไปเรื่อยๆสักระยะเราจะหลงรักสิ่งๆนั้นเอง นี่คือเคล็ดลับที่เขาใช้ แรกๆอาจจะยังไม่ชอบ แต่น้อยคนโลกนี้ไม่มีใครไม่ชอบงานที่ตัวเองทำได้ดี
Pinterest
⚽️ พูดง่ายๆคือ บางครั้งสิ่งที่เราหลงใหลไม่จำเป็นจะต้องเป็นงานหลักเสมอ อาจมาในรูปแบบงานอดิเรกหรือกิจกรรมยามว่างก็ได้ และเมื่อวันหนึ่งคุณมีอิสรภาพทางการเงินแล้วคุณจะกลับมาในจุดที่คุณใฝ่ฝันก็สามารถทำได้เช่นกัน อย่าลืมว่าเราคือมนุษย์เราใช้ชีวิตส่วนใหญ่ไปกับคำว่า อารมณ์ สิ่งที่คุณหลงใหลในวันนี้กับในอนาคตมันอาจไม่ใช่สิ่งๆเดียวกัน...
#หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณมีชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถพัฒนาตัวเองไปได้ไกลกว่าเมื่อวานครับ
#คำคมคนมีตังค์ #สิ่งที่คุณทำได้ดี
แหล่งอ้างอิง: Future Mindset book
📲 ช่องทางติดต่ออื่นๆ
โฆษณา