16 พ.ย. 2020 เวลา 12:11 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
🆓 อัพสกิลฟรีรับปีใหม่ 🎯ชี้เป้าแหล่งข้อมูลเรียน Data ถึงเวลาเป็นคนทำงานที่เก่งเรื่อง Data กว่าเดิม 👨🏻‍💻 ด้วยแหล่งข้อมูลที่ทั้งฟรีและดี! จัดเต็มกับเนื้อหาเข้มข้นให้คุณได้เรียนกันเต็มที่ รับรองว่าหลังเข้าไปเรียนรู้แล้วปีหน้าคุณจะเก่ง Data กว่าเดิมแน่นอน
1️⃣ Kaggle
ถ้าคุณอยากเก่งด้าน Data ต้องเข้ามาอัพสกิลที่เว็บ Kaggle สุดยอดคลังข้อมูลด้าน Data ซึ่งนอกจากจะมี Dataset ฟรีๆ ไว้ให้ลองเล่นมากมาย ยังมีคอร์สฟรีให้เรียนกว่า 15 คอร์ส แถมได้ Certificate ไปประดับโปรไฟล์ กับหัวข้อที่น่าสนใจและเอามาปรับใช้กับการทำงานได้จริง ไม่ว่าจะเป็น Python, Machine Learning, Data Visualization, SQL หรือ AI
👉 คลิกไปอัพสกิลได้ที่ https://www.kaggle.com/
2️⃣ Dataquest
อีกหนึ่งเว็บไซต์ชั้นนำด้าน Data ที่คอร์สฟรีให้เรียน 25 Mission ซึ่งเนื้อหาหลักๆ จะสอนเรื่องการใช้ Python แบบครบสูตรตั้งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงการวิเคราะห์ข้อมูล และคอร์สสำหรับพัฒนาทักษะสำหรับเข้าแข่งขันด้าน Data Science จาก Kaggle ซึ่งจะช่วยให้คุณลองสร้าง machine learning model ง่ายๆ ได้ด้วยตัวเอง
👉 คลิกไปอัพสกิลได้ที่ https://www.dataquest.io/dashboard
3️⃣ Anaytics Vidhya
ความเจ๋งอยู่ในเลเวลน้องๆ เว็บ Kaggle เพราะรวมข้อมูลและความรู้แบบจัดเต็ม สำหรับคนที่อยากเป็น Data Science จุดเด่นคือ Blog ที่เขียนได้ตรงประเด็นและเข้าใจง่าย รวมถึง Tutorials สอนเรื่องภาษา R และ Python และยังจัด hackathons อยู่บ่อยๆ ซึ่งคุณสามารถเข้าถึง Data Set พร้อมศึกษาโจทย์ธุรกิจจริงเพื่อนำทักษะที่เรียนมาลองแก้ปัญหา
👉 คลิกไปอัพสกิลได้ที่ https://www.analyticsvidhya.com/
4️⃣ Fast.ai
รวมเนื้อหาและคอร์สเรียนฟรีด้าน Data Science แบบเจาะลึกเข้มข้น เป็นหลักสูตร 7 สัปดาห์ เรียนได้ต่อเนื่องไม่มีโฆษณา แต่ทางเว็บแนะนำว่าควรมีทักษะเขียนโค้ดมาก่อนอย่างน้อย 1 ปี ถึงเนื้อหาส่วนคอร์สฟรีจะไม่ได้เน้นการลงมือทำเชิงลึกมาก แต่ก็ยังมีส่วนที่ให้คุณได้ทดลองใช้อัลกอริทึมง่ายๆ อยู่นะ
👉 คลิกไปอัพสกิลได้ที่ http://www.fast.ai/
🚀 ถ้าคุณอยากเรียนรู้ในเวอร์ชันไทยเพื่ออัพสกิลเป็นคนทำงานสาย Data ค่าตัวแพงที่สามารถใช้ข้อมูลสร้าง Impact ให้องค์กรได้ มาฝึกวิเคราะห์ Data ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่าน Google Sheets กับคอร์สสุดพิเศษ โดยดร.ต้า - วิโรจน์ จิรพัฒนกุล
.
👉 ดูรายละเอียดที่ https://to.skooldio.com/4F-EDA
.
#Skooldio #EDAwithGoogleSheets
โฆษณา