15 พ.ย. 2020 เวลา 12:07 • ความคิดเห็น
🐠 เจ้าปลาเทวดาน้อยผู้น่าสงสาร
Pinterest
🔍 ปลาเทวดาตัวหนึ่งบังเอิญว่ายนํ้าผ่านกระจกใบหนึ่ง มันมองดูตัวเองที่สะท้อนในกระจก และเห็นตัวเองบอบบางและดูไม่เจริญหูเจริญตา
เหมือนปลาตัวอื่นที่กำลังแหวกว่ายผ่านมันไป มันจึงหว่านความคิดแง่ลบในเรื่องนี้
และใช้ชีวิตเรื่อยมาจนถึงวันตายโดยที่ยังคงฝังใจว่า ตัวมันช่างอัปลักษณ์เหลือเกินเมื่อเทียบกับปลาตัวอื่น ทั้งที่ตัวมันเป็นปลาช่างสวยงาม
🙋🏻‍♂️ กลับมามองที่ตัวเราผู้ซึ่งเป็นมนุษย์ บ่อยๆที่เรามักมองดูตัวเราเองแค่ด้านเดียวมุมเดียว
และหลงเชื่อในสิ่งที่เห็น ดำเนินชีวิตราวกับว่ารู้แจ้งทุกอย่างบนโลกนี้แล้ว โดยปฏิเสธการรับฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้าง หลงผิดไปกับความเชื่อในกะลาที่ครอบความคิดอยู่
NHP
🙅🏼‍♂️ นี่เป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากสำหรับหนึ่งชีวิตบนโลกใบนี้ เพราะหากเราเกิดและตาย.... โดยที่แล้วเราไม่เคยรู้เลยว่าเรานั้นมีค่ามากกว่าที่เราคิดและดำเนินชีวิตแบบมีปมด้อยในตัวเองทั้งที่ๆตัวเองยังมีปมเด่นอยู่มากมายก็ตามสำหรับใครที่กำลังมี mindset แบบนี้ผมอยากบอกว่า "คิดใหม่เถอะครับ"
🖼 คุณลองเปิดใจและมองตัวคุณเองในหลายๆมุม อย่าเพียงแค่ตัดสินตัวเองจากมุมเดียวที่เราคิดหรือเห็นเพราะบางสิ่งเราเองก็มองไม่ถึง ตาเราอยู่ใกล้ชิดกับคิ้วก็จริงแต่ไม่เคยเห็นคิ้วสักครั้ง
🌅 ดังนั้นตัวคุณเองมีดีมากกว่าที่คุณคิดเยอะ อย่าสร้างกำแพงด้วยปมด้อยที่คุณแค่มองเห็นในกระจก แต่จงมองออกไปและใช้ชีวิตกับผู้คนรอบกายด้วยการคิดบวกเพื่อค้นหาปมเด่นที่ยิ่งใหญ่ในตัวคุณ
📍จงอย่าเป็นเยี่ยงปลาเทวดาน้อย ที่ไม่เคยรู้ว่าตัวเองนั้นสวยงดงามเพียงใด จนกระทั่งคุณได้เห็นตัวเองผ่านสายตาจากคนที่รักและเห็นคุณค่าในตัวคุณ
#คำคมคนมีตังค์ #เรามีค่ามากว่าที่เราคิด
📲 ช่องทางติดต่ออื่นๆ
โฆษณา