16 พ.ย. 2020 เวลา 03:52 • ไลฟ์สไตล์
6 เรื่องต้องเข้าใจก่อนไปรัสเซีย
6 เรื่องต้องเข้าใจก่อนไปรัสเซีย
วันนี้มี ๖ เรื่องที่อยากบอกเล่าที่น่าสนใจเกี่ยวกับมาฝากกันดังนี้นะคะ
๑. ที่รัสเซียยังใช้ปลั๊กไฟแบบนี้ จะมาจะไปรัสเซีย เตรียมหัวต่อมาด้วย จะช่วยให้สะดวกต่อการชาร์จการใช้ไฟฟ้านะคะ
ปลั๊กไฟรัสเซีย
๒. เมื่อคุณเดินทางมาถึงมอสโก สิ่งที่น่าเบื่อและไม่เคยเปลี่ยนเลย คือ กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองที่ล่าช้ามากๆๆๆๆๆๆ สุดๆ ซึ่งคงทำได้แค่เพียงทำใจและอดทนรอคอย
ความวุ่นวาย ล่าช้าในการตรวจคนเข้าเมืองที่ไม่เคยเปลี่ยน
๓. ถ้าคุณเห็นรถยนต์ในรัสเซีย สะอาด สวยงาม นั่นแปลว่า เค้าอาจกำลังไปงานสำคัญหรือเป็นคนที่มีฐานะดีมากๆ เพราะค่าล้างรถที่นี่แพงสุดๆ คนส่วนใหญ่จึงปล่อยให้รถมีสภาพเก่าหรือ นานๆจะล้างที รวมทั้งถ้าคุณอยู่นอกเมือง คุณแทบจะไม่เจอรถประจำทางสาธารณะเอาเลย เเต่คุณสามารถโบกรถยนต์ทั่วไปแล้วไปด้วยกันได้ เพียงแต่คุณควรมีน้ำใจช่วยค่าน้ำมันกันนิด นั่นเป็นวัฒนธรรมปกติของที่รัสเซีย
๔. คนรัสเซีย นิยมใช้สวนสาธารณะเป็นที่แสดงออกถึงความรัก คุณจะพบเห็นไม่ยากและไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับที่นั่นที่จะแสดงความรักกันแบบลืมโลกซึ่งดีแล้วที่บ้านเรา "ถือเป็นเรื่องไม่ปกติ"
การแสดงความรักที่ไม่เเคร์สื่อที่รัสเซีย
๕. อาหารเช้าที่รัสเซีย ในโรงแรมทั่วไป ส่วนใหญ่ก็ไม่ต่างจากที่เราคุ้นเคย แต่ที่แปลกใจ คือ ซุปประจำชาติของชาวรัสเซีย "จะจืดไปไหน" และเค้าทานชอบทานอะไรแบบร้อนๆ โดยเฉพาะเมนู "แอปเปิ้ลเผา" ถือว่าคนรัสเซียชอบเป็นพิเศษ ซึ่งเราจะรู้สึกตรงกันข้ามว่า “อร่อยตรงไหน”
ซุปใส แอ๊ปเปิ้ลเผา เมนูอร่อย (จองเขาไม่ใช่ของฉัน)
๖. ช่วงเดือนพฤศจิกายน อุณหภูมิจะติดลบ (-7) แต่ถ้าวันไหนที่มีแดด ชาวรัสเซียจะถือเป็นวันที่ดีและมักจะมีคนมารวมตัวกันเพื่ออาบแดดริมแม่น้ำมอสโกอย่างมีความสุข ซึ่งถ้าเป็นเราใส่เสื้อกันหนาวสุดๆแล้วยังเย็นจับใจ จึงรู้สึกว่าภาพที่เห็นมันขัดเเย้งกับสภาพอากาศเหลือเกิน
กิจกรรมอาบแดดที่ไม่ค่อยจะมีในรัสเซีย
รัสเซียประเทศที่มีความหลากหลายและมีเรื่องแปลกๆให้ตื่นตาตื่นใจเสมอ มีโอกาสเเวะมาสัมผัสประสบการณ์ดีๆที่รัสเซียกันได้นะคะ
โฆษณา