16 พ.ย. 2020 เวลา 17:53 • ท่องเที่ยว
ม่อนแจ่ม แจ่มสมชื่อ 👏🍂💖
✍️✍️... อากาศหนาวบนดอย เรียกร้องให้ผมออกเดินทางจากใต้สู่เหนือ นี่เป็นการเดินทางขึ้นเหนือครั้งแรก " เบื่อทะเลแล้วละสิท่าพ่อหนุ่ม มาขึ้นดอยดีกว่าเนาะ " เป็นคำพูดของแม่ค้าท่านหนึ่ง
ใช่ครับ ใจผมเรียกร้องให้มา เลยมาเจอคุณพี่ไงครับ 👍🌳
ม่อนแจ่ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งหนึ่ง ที่ได้รับความสนใจจากคนไทยไม่น้อย ผมก็เคยได้เห็นเพื่อนๆพี่ๆน้องๆมาเที่ยวก็หลายคนล่ะ แต่ก็เฉยๆ ไม่คิดอะไร แต่พอมีช่วงเวลาหยุดยาว ไม่รู้จะทำอะไร! นั่งจิ้มๆมือถือเป็นชั่วโมงๆ ดูแหล่งท่องเที่ยวในไทยก็หลายที่ มาสะดุดภาพรีวิวจากเพจอื่น สวยเหมือนกันนะเนี้ย! เขาถ่ายมาได้สวยมาก เทคนิคอ่ะเนาะ!! เห็นครั้งนั้นก็มีความสนใจว่าต้องหาที่พักม่อนแจ่มสักที่ในทริปนี้ พักชิลล์ที่นี่สักคืน แพงก็เอาว่ะ สักครั้งหนึ่งนา!? 👏😁
ถึงเวลาจองที่พักล่ะ จองสิครับ รอไม่ได้แล้ว เดี่ยวที่พักเต็มนะครับ เราเลือกที่พัก " สายดอยโฮมสเตย์ " บรรยากาศที่นี่คือประทับใจมาก วิวตรงหน้าคือสุดยอดแล้วสำหรับผม คือทุกอย่างโอเคล่ะ ต้องมาพักเองแล้วจะรู้
ม่อนแจ่ม :-
ม่อนแจ่ม ตั้งอยู่ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวใกล้เมืองเชียงใหม่ สามารถขึ้นไปสัมผัสลมหนาว ชมวิวธรรมชาติภูเขาสีเขียว พร้อมเก็บภาพกับดอกไม้นานาชนิด เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ของชาวดอย เสื้อผ้าพื้นเมือง และชมไร่สตรอเบอร์รี่ เดินกันเพลินๆ นั่งชิลล์ๆเพลินๆมองภูเขาต้นหญ้า มาสัมผัสสักครั้งเป็นบุญล้นเหลือ ผมก็พูดไป!!
จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ประมาณ 30 กว่ากิโล เช่ามอไซต์หรือรถยนต์ได้สบายๆ ทางขึ้นเขาอาจจะชันหน่อย สำหรับคนที่ขับรถไม่ชำนาญต้องระวังหน่อย ขับขึ้นเนินยังพอประคองขึ้นเรื่อยๆได้ แต่ขาลงเป็นเนินสูงให้ค่อยๆขับดีกว่า ถ้าช่วงที่มีรถเยอะอันตรายถ้าขับเร็ว เบรกไม่ทันได้ ผมนี้คิดในใจถ้าเบรคแตกนี้ทำไงว่ะ ไม่พูดๆ ทำตัวสบายๆครับ !!
สายดอย โฮมสเตย์ :-
สายดอย โฮมสเตย์เป็นที่พักที่วางเรียงเป็นแถวอย่างสวยงามพร้อมหันหน้าให้กับวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนและหมอกที่ไหลผ่านขอบเขามาตลอดในช่วงที่มีฝนตก
ที่พักมี 2 แบบ
แบบโดมขาว 5 หลัง จะอยู่โซนด้านล่างแต่ละหลังไม่บังวิวกัน
แบบกระโจม VIP สุดสบายโซนด้านบนอีก 5 หลัง ให้เลือกตามใจชอบ
ราคาที่พักช่วงนี้เริ่มต้นที่ 1,490 บาท <<พร้อมอาหารเช้า>>
**ราคามีการเปลี่ยนแปลงตลอดตามฤดูกาลและที่พักกำหนด <มีห้องน้ำอยู่ในส่วนของที่พักทุกห้อง>
* สุดฟินกับชุดหมูกระทะเพียง ชุดละ 450 บาท
เพื่อนๆสามารถจองได้ง่ายๆผ่านลิงค์ตามนี้ได้เลยครับ
#เชียงใหม่ #ม่อนแจ่ม #อำเภอแม่ริม #สายดอยโฮมส์เตย์ #ทริปเชียงใหม่ #เที่ยวเหนือ
ใครชอบท่องเที่ยว แวะเวียนชมเพจบน Facebook กันได้นะครับ