17 พ.ย. 2020 เวลา 12:01 • ข่าว
ข้อมูลจาก แหล่งข่าววงในกลุ่มนักทฤษฎีสมคบคิด ตั้งข้อสังเกตว่า CEO Pfizer Albert Bourla ปล่อยข่าวเรื่องความสำเร็จของการทดลองวัคซีน พอหุ้นขึ้นก็ทำการเทขาย เพื่อทำกำไร ทำไม?
Albert Bourla CEO ของ Pfizer ขายหุ้น 62% ของบริษัท ในวันเดียวกันกับที่บริษัทประกาศผลการทดลองวัคซีน COVID-19 Bourla ขายหุ้นกว่า 5.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งเป็นมูลค่าหุ้นที่สูงที่สุดในปีนี้
-----------------------------------------------------📰🧐
-Albert Bourla CEO ของ Pfizer ขายหุ้น 62% ในวันเดียวกันกับที่ บริษัท ประกาศว่าวัคซีน COVID-19 ทดลองประสบความสำเร็จในการทดลอง การประกาศวัคซีนส่งผลให้หุ้นของไฟเซอร์พุ่งสูงขึ้นเกือบ 15% ในวันนั้น Bourla ขายหุ้นใน บริษัท 132,508 หุ้นในราคาเฉลี่ย 41.94 ดอลลาร์ต่อหุ้นหรือรวม 5.6 ล้านดอลลาร์ตามเอกสารที่ยื่นจดทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ระดับสูงสุดในรอบ 52 สัปดาห์สำหรับหุ้นของไฟเซอร์คือ 41.99 ดอลลาร์ซึ่งหมายความว่า Bourla ขายหุ้นของเขาในมูลค่าเกือบสูงสุดในปีที่ผ่านมา
-แม้วัคซีนนี้จะประสบความสำเร็จสูง แต่ก็อาจจะไม่สามารถฉีดได้ทั่วโลก หรือแม้แต่ทั่วประเทศสหรัฐอเมริกาก็อาจจะเป็นไปไม่ได้ เนื่องจากข้อจำกัดใหญ่ของวัคซีนตัวนี้คือ เป็น mRNA vaccine ต้องเก็บที่อุณหภูมิ -70องศา ซึ่งปัจจุบันก็มีตู้เย็นอย่างว่าอยู่ แต่ว่าใช้น้อยมาก คือใช้ในงานวิจัยเป็นส่วนมาก เพราะตู้ราคาแพงมากๆ ซึ่งปัญหานี้ขนาดที่อเมริกายังมี เพราะปัจจุบัน รพ.แถบชานเมือง ไม่มีตู้เย็นที่เอาไว้เก็บรักษาวัคซีนตัวนี้ด้วยซ้ำ
* จนมีคนตั้งข้อสงสัยว่า CEO ของ Pfizer อาจได้ข้อมูลวงในวัคซีนต้านโควิด ก่อนเทขายหุ้นก้อนใหญ่

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา