18 พ.ย. 2020 เวลา 15:06
พักใจ พักกาย❤️
ทุกวันนี้ของปี ต่อให้ยุ่งยากประมาณไหนก็ตาม จะหยุดกับทุกอย่างแล้วพาตัว พาใจไปไหว้พระที่วัดบวรนิเวศวิหาร ซึ่งมีสถาปัตยกรรมแบบไทยผสมจีน ภายในพระอุโบสถมีพระพุทธรูปสำคัญอยู่ 2 องค์เป็นพระประธาน คือ พระพุทธสุวรรณเขต (หลวงพ่อโต) กับ พระพุทธชินสีห์ และที่สำคัญอีกประการหนึ่ง วัดนี้เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ท่านเคยทรงผนวชและประทับที่วัดบวรนิเวศวิหารนี้ และทรงมาทรงธรรมกับพระผู้ใหญ่อยู่บ่อยๆ ในยามที่ท่านยังทรงมีพระชนม์ชีพอยู่❤️
ทุกๆปี จะเตรียมพวงมาลัยมาไหว้พระ และหยอดปัจจัยในตู้ของวัด ตู้โน้นตู้นี่ แล้วก็แอบมานั่งจุ้มปุก ตรงหน้าพระประธาน หลับตา ปล่อยกายใจให้ว่าง สักครึ่งชั่วโมง ค่อยกลับออกไป
บริเวณโดยรอบวัด สวยงาม สไตล์ไทย
ด้านหลังอุโบสถ รอบๆวัด จะปลูกสร้างอาคารแบบโบราณ สวยงามสะอาด สะอ้าน เนื่องจากวัดนี่เป็นอารามหลวง จึงถูกดูแลเป็นอย่างดี เมื่อเดินดูรอบๆ จะเห็นรูปปั้นตุกตาจีน อยู่ตรงหัวบันได ดูขลังดี น่าจะผ่านร้อนผ่านหนาวมาไม่ต่ำกว่า 105 ปีแล้ว เพราะวัดนี้เริ่มก่อสร้างในสมัยพระนั่งเกล้า
รูปปั้นตุ๊กตาจีน น่าจะเก่าแก่ สร้างมาพร้อมกับวัด
ดอกบัวสีสด ปลูกรอบๆ เข้ากับบรรยากาศสงบๆ
ทางด้านหลังของวัด มีประตูเดินออกไปยังด้านข้าง ประกบด้วยคลองเล็กๆ และอาคารเก่า ที่น่าจะเพิ่งปรับปรุงสีสรรใหม่ สวยเก๋มากๆ นี่ถ้าจับบ้านเรือนแถวๆนั้น ทาสีใหม่ โทนเดียวกันทั้งหมด และเอาสายไฟลงใต้ดิน จะสวยงาม และเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่เดินเล่นเพลินๆได้ทีเดียวเชียว❤️
เดินเรื่อยๆ จนเริ่มหิว เลยต้องไปร้านเจ้าเก่า ขาประจำ ที่แอบติดใจรสชาติ มาเกิน 10 ปีแล้ว เป็นร้าน street food ตั้งอยู่หน้าอาคารจอดรถของกาม. ในย่านบางลำภู ร้านนี้ถ้าไปถึงตอนเที่ยงๆ บอกได้เลยว่าต้องยืนรอ แถวยาวเหยียดเลยเชียวละ กว่าจะได้กิน แต่เนื่องจากเรากินมานาน จึงกะเวลาได้ ว่าควรจะเข้าไปนั่งตอนไหน 😂😂
ร้านนี้ ที่โดดเด่นคือ ต้มยำกุ้ง และพวกยำๆทั้งหลาย
ที่สั่งประจำขาดไม่ได้เห็นจะเป็นต้มยำกุ้ง เพราะรสชาติ จัดจ้าน อร่อยไม่เคยเปลี่ยนไปเลย ถ้าไปหลายคน ต้องสั่งไข่เจียวหมูสับ และยอดฟักแม้วหมูกรอบด้วย แต่วันนี้ไปคนเดียว กินต้มยำกุ้งอย่างเดียว ที่เหลือต้องใส่ถุง 😂😂😂 ข้อควรระวัง “อย่าสั่งอาหารตอนหิว#
แอบถ่ายนางแบบ ตอนเผลอ 😍
เดินเรื่อยๆหลังพุงกางแล้ว แอบเจอนางแบบสาวสวย😂เลยแอบถ่ายนาง ภาพแรกถ่ายนางนั่งอยู่ริมน้ำ ที่มีแสงสะท้อนจากตัวตึกลงมาในน้ำ และกำลังแอบถ่ายอยู่นั้น ทางวัดได้เปิดปั๊มน้ำ สำหรับเติมอ๊อกซิเจนในน้ำพอดี ภาพสะท้อนของน้ำจึงเคลื่อนไหว สวยไปอีกแบบ 😂😂😂ถ่ายเอง ชอบเอง❤️
หลังจากสมควรแก่เวลาแล้ว ก็ขับรถกลับบ้าน ผ่านอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่สง่างาม แต่ในวันนี้ ดูประชาธิปไตยจะไร้อิสระอย่างสิ้นเชิง เพราะมีรั้วล้อมกั้นทั้งหมด แอบยื่นมือถ่ายตอนรถติด😂
📌 บ้านเราแสนสุขใจ❤️
📌 บริษัท หยุดให้ 1 วันสำหรับวันนี้ เลยออกเที่ยวได้
📌 ไปวัดบวร ฯ ที่ไร อดคิดถึง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ไม่หาย นั่งอยู่ในโบสถ์ เหมือนนั่งอยู่ใกล้ๆท่าน❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา