18 พ.ย. 2020 เวลา 23:05 • ข่าว
สังคมอเมริกันเลวร้ายลงเพราะระบบทุนนิยมและจักรวรรดนิยม:
เมืองไทยเราเกลียดสังคมนิยมและสังคมคอมมิวนิสต์เพราะโฆษณาชวนเชื่อของอเมริกาซึ่งยังติดมานับแต่สงครามอินโดจีน สิ่งที่คนไทยควรจะรู้เอาไว้ก็คือพื้นฐานสังคมไทยแต่ไหนแต่ไรมาคือสังคมนิยมหรือเรียกอีกด้านหนึ่งว่าคอมมิวนิสม์นะครับ ไม่ใช่ทุนนิยม ผมจะอธิบายสองคำนี้อีกทีเมื่อมีโอกาส
แต่อเมริกาต้องการให้เมืองไทยเป็นทุนนิยมแบบตน นายทุนยิวไซออนิสต์หรือโปรยิวจะหิ้วกระเป๋าเจมบอนด์ขนเงินมากว้านซื้อทรัพย์สินของไทยเรา เหมือนๆ กับที่ยึดเศรษฐกิจของอเมริกาเอาไว้ขณะนี้
๑.ดูตารางสิครับ นั่นคือรายชื่อเศรษฐีอเมริกันที่ครอบครองทรัพย์สินสมบัติมากที่สุดของประเทศซึ่งมีอยู่แค่ ๑% เท่านั้น
ในช่วงโรคระบาดจากโควิด ๑๙ ซึ่งแพร่หลายไปทั่วโลก เศรษฐีและอนุเศรษฐีอเมริกันเหล่านี้พากันรวยขึ้น แต่ประชาชนอเมริกันยากจนลง เพราะระบบทุนนิยมแบบอเมริกาเป็นระบบใครมือยาวก็สาวได้สาวเอา มุ่งทำแต่กำไรสูงสุด
๒.อีกภาพหนึ่งคือภาพชาวอเมริกันซึ่งมีจำนวน ๒๕,๐๐๐ คน ชาวเมืองเท็กซัสและเป็นชนชั้นกลางด้วยครับ แต่ต้องขับรถมาจอดเพื่อเข้าคิวขออาหารจากธนาคารอาหาร (Food Bank) ซึ่งตั้งขึ้นเพื่อหาอาหารที่เหลือจากโรงงานมาไว้ช่วยคนจนไปยังชีพราวกับขอทาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
โควิด ๑๙ ที่ระบาดอยู่ทำให้เศรษฐีอเมริกันซึ่งหลักๆ ถ้าไม่ใช่พวกยิวไซออนิสต์ก็โปรยิวรวยเละกันเป็นแถวๆ สามารถกุมเศรษฐกิจของอเมริกาได้เกือบเบ็ดเสร็จ ถ้าเกิดสงครามมา ทำให้บ้านเมืองเสียหาย กลุ่มทุนยิวไซออนิสต์ซึ่งมีเงินมหาศาลคงยึดแผ่นดินอเมริกาได้แน่
วิสัยทัศน์ของผมก็คือถ้าจะให้เกิดความเสมอภาคมากขึ้นในประเทศไทย ศัตรูตัวสำคัญคือทุนนิยม (Capitalism) และจักรวรรดินิยม (Imperialism) ต้องเอาให้อยู่ครับ
สองตัวนี้แหละครับที่ ทำให้เกิดความไม่เท่าเทียมในอเมริกา เป็นเหตุให้คนอเมริกันต้องยากจนลงมากขึ้นและเป็นปัจจัยหลักที่นำไปสู่ความสั่นคลอนของประเทศไทยในขณะนี้
เพราะขณะนี้ เมื่อสรุปแล้ว Capitalism หรือทุนนิยมจากนอกและจักรวรรดินิยมหรือ Imperialism ได้ผนึกรวมกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อบั่นทอนเสถียรภาพของชาติ ศาสนาและสถาบันพระมหากษัตริย์ในประเทศไทย
ในขณะที่สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธุ์และนักวิชาการโดยเฉพาะนักรัฐศาสตร์ นักประวัติศาสตร์และนิติศาสตร์หลายคนซึ่งเปรียบได้กับต้นไม้พิษอื่นๆ มองสถาบันกษัตริย์ว่าทำให้เกิดความไม่เท่าเทียม จึงพากันปั่นกระแส ยุยงให้เกิดความไม่สงบในเมืองไทยตามมา
สังฆเภทนะครับแบบนี้ ทำให้คนไทยตีกัน เข้าข่ายอนันตริยกรรม สถานที่ลี้ภัยต่อไปจากฝรั่งเศสและญี่ปุ่นน่าจะเป็น *อเวจีมหานรก* ครับ
@ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์
โฆษณา