19 พ.ย. 2020 เวลา 00:13 • สุขภาพ
ถึงผู้แสวงหา..ทางออก
การพยายามจะทำตามความรู้ ประสบการเดิมๆหรือตามกฏบัญญัติต่างๆ เพื่อที่จะเป็นคนดีๆ คือควบคุมการประพฤติตนให้ออกมาดีนั้น หลายคนก็ทำอยู่อย่างเคร่งครัด
แต่ถ้าพูดกันตรงๆ ตามจริงหมายความว่าแท้จริงเนื้อแท้เป็นคนที่ไม่ดีจึงต้องมาพยายามจะเป็นคนดี คือถ้าปล่อยตัวปล่อยใจมันก็พร้อมที่จะไปในทางเสื่อมทรามสกปรกชั่วร้ายกันทุกคน ดังนั้นกับมนุษย์ทุกคนตอนนี้จึงไม่มีคนดีจริงๆ มีแต่คนที่พยายามจะเป็นคนดี ความพยายามก็จะมีหลายระดับมากบ้างน้อยบ้างแล้วแต่ใจคน
แต่นั่นคือใช่หรือกับสิ่งที่มนุษย์ควรจะเป็น เกิดมาเพื่อมุ่งพยายามจะเป็นคนดี? แต่พระคัมภีร์ไบเบิ้ลบอกว่าผิด มนุษย์ไม่ได้เกิดมาเพื่อจะเป็นคนดีแต่เกิดมาเพื่อดำเนินไปกับพระเจ้าผู้สร้างและรับผิดชอบดูแล ไม่ได้สร้างมนุษย์มาเพื่อให้ดูแลรับผิดชอบตัวเอง คือสร้างมนุษย์มาให้อ่อนแอที่สุด ซึ่งจริงๆ อันนี้ไม่ใช่ปัญหาเมื่อมีพระเจ้าคอยดูแล แต่ทุกวันนี้เป็นปัญหากันเพราะพยายามจะดูแลรับผิดชอบชีวิตเองนี้ล่ะ
ซึ่งพอได้ลงในรายละเอียดมันก็ยิ่งเห็นจริงตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ล และเห็นว่าหลักคำสอนหลายอย่างที่มนุษย์เอามาสอนหรือเอามาใช้เป็นหลักการดำเนินชีวิตมันเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้จริงในทางปฏิบัติ อย่างการพยายามจะเป็นคนดีตามที่พูดมาข้างต้น แต่เป็นแนวทางที่กำลังทำลายตัวเองต่างหาก
และกับคนที่ไม่เชื่อพระคัมภีร์ไบเบิ้ลและพยายามจะเป็นคนดีหรือควบคุมคนในสังคมด้วยกฏบัญญัติต่างๆ ผลที่จะได้รับตามมาก็คือการที่ตัวเองก็จะกลายมาเป็นคนหน้าซื่อใจคดไปด้วย หมายถึงตัวเองก็ไม่ได้สามารถจะทำได้จริง แต่ก็จะไปสอนสั่งให้คนอื่นเขาทำให้ได้
เพราะธรรมชาติของมนุษย์แท้จริงมันมีขีดจำกัดมากๆ ไม่สามารถจะทำเช่นนั้นได้กับการจะทำตาม กฏบัญญัติได้ตลอดเวลา ไม่ต้องพูดถึงทุกข้อ แค่ให้ทำตามกฏอะไรสักข้อ ทำให้ได้ทุกวันทุกเวลาห้ามเผลอห้ามผิดพลาดก็เป็นไปไม่ได้แล้ว
กับคนที่ยังพยายามที่จะทำตามกฏบัญญัติต่างๆให้ได้ แท้จริงกำลังถูกหลอกในความคิดกำลังเชื่อในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ กำลังเชื่อในการล่อลวงของซาตานวิญญาณชั่ว สุดท้ายตัวเองก็จะติดกับดักตายเพราะคำพูดคำสอนของตัวเองซึ่งกำลังพาคนอื่นไปตายด้วย
มันเหมือนเป็นเรื่องที่ตลกไปเลย เหมือนกับการที่ดินในมือช่างปั้นจะมากำกับผู้ปั้นว่าต้องปั้นแบบนี้แบบนั้น มันเป็นไปไม่ได้ แค่เปรียบเทียบกับสิ่งที่หลายคนก็กำลังพยายามทำกันอยู่ในสังคมทุกวันนี้ เดินตามความฝัน ตามแผนการ บันไดกี่ขั้นก็ว่ากันไป มันจะเป็นไปได้ยังไง มนุษย์ไม่ใช่เจ้าของชีวิตของตัวเอง สัตว์เดรัจฉานยังฉลาด คิดเป็นรู้หน้าที่บทบาทรู้เส้นของมันว่าทำอะไรได้แค่ไหนตามที่พระเจ้าผู้สร้างกำหนดให้ แต่มนุษย์.. ไม่รู้ว่าตัวเองเกิดมาเพื่ออะไร สังคมมนุษย์จึงเต็มไปด้วยความวุ่นวายสับสน ดีว่ามีกฏหมายคอยควบคุม
ตอนนี้กับการใช้ชีวิตบนโลกแห่งบาป การเชื่อวางใจพระเจ้าคือสิ่งเดียวที่พระเจ้าต้องการจากมนุษย์ แล้วเชื่อวางใจพระเจ้ายังไงก็คงจะเป็นสิ่งเดียวที่มนุษย์ต้องเรียนรู้ เป็นภาระเดียว ตอนนี้มีพระเจ้าคอยดูแลรับผิดชอบกับชีวิตมนุษย์อยู่ และมีมารซาตานที่คอยล่อลวงให้ผิดออกไปยังไง นี่เป็นเรื่องสำคัญจำเป็นที่สุดที่มนุษย์ทุกคนควรจะเรียนรู้ก่อนจะคิดไปทำเรื่องอื่นๆ ให้ตัวเองและผู้อื่นเดือดร้อน
ผ่านงานอบรมสัมมนาพระคัมภีร์ CLF ครั้งนี้ จะเป็นช่วงเวลาที่จะช่วยเปิดโลกใหม่ที่เป็นคำตอบให้กับทุกๆคนทุกๆปัญหาครับ
โฆษณา