21 พ.ย. 2020 เวลา 22:00 • ท่องเที่ยว
หนาวแรกของฉันที่บ้านเลาวู
3
ตะวันตกดินที่ดอยตะริวากิ ยอดภูเขาที่สามารถมองเห็นจากตัวหมู่บ้าน
ตะริ มาจากคำเรียกของ ตะแหลว ที่ใช้ขับไล่สิ่งไม่ดี สิ่งอัปมงคล
วากิ ภาษาลีซู ที่หมายถึง ยอดดอย เมื่อรวมกันจึงกลายเป็นภูเขาอันศักดิ์สิทธิ์ที่ขับไล่สิ่งชั่วร้ายทั้งปวงของหมู่บ้าน
ทริปเย็น ดูพระอาทิตย์ตกดินที่ดอย ตะริวากิ บ้านเลาวู
มาครั้งเดียวให้คิดถึงตลอดไป
ดอยฮาดูบิ
เป็นชื่อเรียกหมู่บ้านเก่า บริเวณโดยรอบ จึงถูกเรียกว่า ฮาดูบิ และยอดดอยฮาดูบิ เป็นยอดดอยที่สามารถมองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้ชัดเจนและสวยมากที่สุด จากยอดเขาฮาดูบิ จะสามารถมองเห็นดอยหลวง เชียงดาวได้อย่างชัดเจน
ดอยหลวง มองจากดอยฮาดูบิ บ้านเลาวู ขอบคุณรูปภาพจากเพจ เลาวูประตูเวียงแหง
เช้าวันนี้ของผีน้อยจึงไม่พลาดที่จะขึ้นมาดูพระอาทิตย์ขึ้น และมองดูดอยหลวงในยามเช้า หมอกหนา เมฆหนาว เหมยก็มา จัดเต็ม เลยบดบังดอยหลวง แต่สิ่งที่ได้คือบรรยกาศที่สดชื่น และหมอกที่สวยมาก แนะนำใครที่อยากพักใจ หาอิคิไก สักช่วงของวันดีดี ก่อนที่จะเดินทางต่อ ให้แวะมานะคะ
ทริปเช้า ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ดอยฮาดูบิ บ้านเลาวู
บ้านเลาวู มีดี
Laowu Coffee
เป็นแบรนด์กาแฟอารบิก้า ออแกนิค ที่เผลิตจากคนในชุมชน ที่พยายามปลูกกาแฟแทนการปลูกพืชเชิงเดี่ยว และสนับสนุนการเกษตรผสมผสาน ปลูกตามธรรมชาติ
ในวันนี้จึงเกิด ร้านกาแฟอะกิปุ ตั้งห่างจากหมู่บ้านเลาวู 500เมตร ระหว่างทางไปเวียงแหง ให้ผู้สัญจรที่ผ่านไปผ่านมาได้แวะชิม แวะพักกาย พักใจและพักสายตา ก่อนที่จะเดินทางไปต่อ
ราคาของกาแฟอะกิปุ เท่ากับระดับความพึงพอใจของผู้สัญจรม พอใจมากจ่ายมาก พอใจน้อยจ่ายน้อย หรือจะไม่จ่ายเลยก็ไม่มีใครว่า เพราะอย่างน้อยคุณก็ได้สนับสนุนให้ชุมชนเกิดความมั่นใจและยืนหยัดที่จะทำกาแฟให้ดียิ่งขึ้น
2
สิ่งที่อยากบอกต่อ...
ทริปเล็กๆ สำหรับนักท่องเที่ยว นักเดินทางขาลุย ที่ต้องการความสงบ เรียบง่าย สามารถแวะตั้งแคมป์ เดินชมสวนและพระอาทิตย์ตกดิน โดยการนำของคนรุ่นใหม่ ที่กลับมาฟื้นวิถีวัฒนธรรมชนเผ่าลีซู ฟื้นธรรมชาติ ฟื้นภาพความทรงจำป่าอันอุดมสมบูรณ์กลับมา
ทริปล้อมวงพูดคุย แบ่งปันความสุขกัน ในพื้นที่กางเต้นท์
การเริ่มต้นด้วยความตั้งใจ มุ่งมั่นและมีเป้าหมายของคนรุ่นใหม่ยังคงต้องการการสนับสนุน คำแนะนำ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อป่า เพื่อชุมชน ที่น่าอยู่
ดังนั้นหากท่านใดอยากไปแลกเปลี่ยน แลกเล่า(เหล้า)ประสบการณ์ และเติมเต็มพลัง โปรดติดต่อ
1
หนาวแรกของผีน้อยที่บ้านเลาวู แล้วหนาวแรกของคุณที่ไหน???
อย่าลืมมาแบ่งปันกันบ้างนะคะ
ขอบคุณที่แวะมาชมมาอ่านค่ะ
โฆษณา