19 พ.ย. 2020 เวลา 15:21 • ปรัชญา
เคยถูกให้นั่งเฝ้าห่อผ้าจับเวลา หน้าอกหยุดกระเพื่อมให้แจ้งพยาบาล
ภาพเด็กตัวเล็กกระจ้อยใหญ่กว่าฝ่ามือ แม่ไปทำแท้งมาหลังจากที่กินยาขับอย่างไรก็ไม่ออก เธอไปหา....เถื่อน ใช้ตะขอไม้แขวนเสื้อเกี่ยวจนเธอตกเลือด ถูกหามมาโรงพยาบาล เด็กยังไม่ออกแต่เลือดออกมาก
เด็กแท้งออกมายังไม่เสียชีวิต อวัยวะครบ แม่ไม่เอา 22 สัปดาห์
พยาบาลบอกว่ารอดยาก อุปกรณ์เครื่องมือไว้ใช้กับคนที่ต้องการ
เด็กคนนี้ถึงรอดแม่เขาก็ไม่เอา แต่อายุครรภ์น้อยส่วนใหญ่จะไม่รอด
เกิน 2 ชั่วโมง
ฉันกอดห่อผ้าที่น่าสงสาร เขาถูกกำหนดชะตาจากแม่ของเขา หรืออย่าเรียกว่าแม่เลยเพราะเธอไม่พร้อม ผู้หญิงคนนี้ยังสาวหน้าตาดี อายุไม่มาก ครั้งแรกเธอแจ้งว่าท้องแต่มีเลือดออกจากช่องคลอดจำนวนมากจึงมาโรงพยาบาล ต่อมาต้องรีบนำเข้าห้องคลอดเพราะอาการเธอเริ่มไม่ดี
เด็กถูกนำออกมาเป็นลูกสาว ยังหายใจ แต่ตัวเล็กผิวเหี่ยวย่น สีแดงปนชมพู ไม่ส่งเสียงร้อง แต่เด็กน้อยหายใจ พี่พยาบาลห่อร่างน้อยๆนั้นไว้เปิดให้เห็นหน้าเล็กๆและอกที่ยังเคลื่อนไหว
ห่อผ้านั้นถูกวางบนผ้าสีเขียวเข้มที่ติดมาพร้อมคลิปที่ใส่เด็ก เธอสั่งว่าถ้าหยุดหายใจช่วยลงบันทึกเวลาในกระดาษแล้วให้นำห่อผ้าไปวางไว้ที่กล่อง จะให้เจ้าหน้าที่มารับไปเก็บ
ช่วงเวลานั้นทุกอย่างเงียบสนิท มีเพียงเสียงเบาๆของนาฬิกาที่ดัง ฉันจ้องไปที่ห่อผ้า แต่จิตใจกลับนึกไปถึงเรื่องราวและประวัติของการรักษา ผู้หญิงคนนั้นคงหมดปัญหา สบายตัวไปแล้ว ลูกที่เธอไม่ได้ตั้งใจจะให้เกิด ถูกเธอจัดการได้เรียบร้อย น้ำตาเธอที่กลบตาอ้างว่าตกเลือดสงสัยเพราะหกล้ม แต่เมื่อแพทย์เห็นร่องรอยจากการตรวจ ก็พูดคาดคั้นและขู่เธอถ้าไม่บอกความจริง การวางแผนรักษาที่รัดกุมเพื่อให้เธอปลอดภัย
เธอสารภาพ เธอเป็นนักศึกษาที่ยังเรียนอยู่ มีแฟนและตั้งครรภ์ เธอบอกใครไม่ได้ นอกจากเพื่อนสนิท และคนที่เธอยุ่งด้วยปฏิเสธที่จะคบเธอต่อ
เธอจึงพยายามใช้ยาขับหลายชนิดมาหลายครั้ง สุดท้ายเธอตัดสินใจไปทำแท้งแต่ไม่คิดว่าจะมีเลือดออกมากขนาดนี้ เพื่อนๆที่รู้จักบอกเธอซวยเอง คนอื่นๆที่ทำไม่เคยเกิดแบบนี้
เจ้าห่อผ้าน้อยๆเอย เจ้าอย่าจองเวรผูกพยาบาทเลย เจ้าหมดกรรมแล้ว อย่างน้อยเจ้าก็ไม่ต้องเกิดมาเป็นภาระของใคร ถ้าเจ้ามีบุญขอให้เจ้าไปจุติในครรภ์แม่ที่พร้อมจะเลี้ยงดูเจ้า จนเติบใหญ่เถอนะ
ฉันขออนุญาตสวดมนต์ภาวนาให้เจ้านะ แม้จะได้ยินหรือไม่ได้ยินเสียงฉันสวดมนต์ก็ตาม ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่สุคติในสรวงสวรรค์
เจ้าห่อผ้าน้อยหยุดหายใจหลังคลอดได้ 1ชั่วโมง 36นาที ฉันค่อยๆห่อผ้าปิดให้มิดชิดแม้จะสะเทือนใจ น้ำตาที่ไหลรินหยดรดห่อผ้าเพราะฉันขออุ้มเจ้าห่อผ้าเล็กๆนี้แทนใครบางคนสักครั้ง ลาก่อนนะ
ขอบคุณภาพจาก
Shutterstock. com
ขอบคุณที่กดไลค์แชร์ติดตามคอมเม้นท์ที่สร้างสรรค์
โฆษณา