21 พ.ย. 2020 เวลา 03:25 • การศึกษา

คุณพร้อมจะไปหรือยัง?

ทำไมต้องมองโลกผ่านพระคัมภีร์ไบเบิ้ล
เพราะยังมีความจริงอีกเยอะมากๆที่เรายังไม่เห็นไม่รู้ด้วยประสาทสัมผัสที่มีอยู่ตา, หู, จมูก, ลิ้น, กายและอารมณ์ความรู้สึก
พระคัมภีร์ฯก็เลยเปรียบเหมือนกระจกที่ช่วยส่องความจริงที่ประสาทสัมผัสเหล่านั้นเข้าไปไม่ถึง และการที่เราจะใช้ชีวิตอยู่กันโดยที่ไม่สนใจจึงเป็นเรื่องที่กำลังทำร้ายตัวเองครับ
เพราะในโลกตอนนี้มันมีพลังอำนาจชั่วร้ายที่คอยทำลายชีวิตมนุษย์วนเวียนอยู่รอบๆ ทุกคนอยู่ด้วย ซึ่งในพระคำก็จะเรียกว่ามารซาตาน ความชั่วร้ายความพินาศหายนะที่เราเห็นเกิดขึ้นมากมายทั่วโลกขณะนี้ก็มาจากพวกเขาครับ
โดยที่เขาจะเริ่มต้นทำงานผ่านทางความคิด ให้ความคิดแบบเป็นสเตปทีละก้าวๆ แล้วจบลงที่ความพินาศหรือความตาย พระคัมภีร์ไบเบิ้ลสามารถจะช่วยแยกแยะกับตรงนี้ได้ ก็เป็นหนังสือที่พระเจ้าผู้สร้างจักรวาลนี้มอบให้แก่มนุษย์หลังจากที่มีมารซาตานเข้ามายังโลกเพราะความผิดพลาดของอาดัมมนุษย์คนแรกของโลก เพื่อจะให้มนุษย์ได้รู้เท่าทันกับการล่อลวงของมารซาตานในช่วงที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลก จะอยู่แบบไหนและจะต้องเจอกับอะไรบ้าง ก็มีคำตอบให้ทั้งหมดครับ
ตอนนี้จริงๆ มันก็อยู่ในช่วงของยุคสุดท้ายแล้ว คือใกล้ถึงวันที่พระเจ้าจะกลับมาเผาทุกสิ่งของโลก และรับดวงวิญญาณของผู้ที่เชื่อกลับสู่สวรรค์ ส่วนคนที่ไม่เชื่อก็จะต้องไปอยู่ที่นรกกับมารซาตาน มนุษย์ก็ควรจะมาสนใจเตรียมพร้อมรับมือกับเรื่องนี้ ซึ่งพระคัมภีร์ไบเบิ้ลก็จะบอกเกี่ยวกับเรื่องนี้ให้ครับว่าจะเตรียมชีวิตอย่างไร
อย่างยุคของราหับ(โยชูวาบทที่2)​ตอนที่เธอได้รู้ว่าเมืองที่เธออยู่คือเยรีโคกำลังจะถูกทำลายโดยกองทัพของพระเจ้าคืออิสราเอล ตอนนั้นเธอคิดต่อเลยว่าแล้วจะรอดได้ยังไง และด้วยจิตใจแบบนี้พระเจ้าก็จะเข้ามาช่วยได้ ก็ส่งผู้รับใช้สองคนมาหาที่บ้าน แล้วเธอก็ช่วยปกป้องไว้โดยพาหลบซ่อนจากพวกทหารเยรีโคที่ไล่ล่ามาครับ
ก่อนจากคนของพระเจ้าก็ได้ให้เชือกแดงเพื่อใช้ผูกไว้ที่หน้าต่าง เพื่อวันที่กองทัพยกเข้ามาจะได้ไว้ชีวิตทุกคนที่อยู่ในบ้าน ช่วงระหว่างยังมีเวลาราหับจึงได้แต่รีบเร่งบอกความจริงนี้กับญาติพี่น้อง ให้เข้ามาอยู่รอในบ้านของเธอ ก็คงจะมีทั้งคนที่เชื่อกับคนที่ไม่เชื่อ เช่นเดียวกันกับยุคของโนอาห์เหมือนกัน สุดท้ายวันที่กองทัพของพระเจ้าบุกเข้ามาในเมืองเยรีโคก็มีแต่คนที่อยู่ในบ้านกับราหับเท่านั้นที่รอดตาย นอกนั้นก็ถูกฆ่าทำลายทั้งหมด
เหมือนกัน วันที่พระเจ้ากลับมาพร้อมกับกองทัพทูตสวรรค์ของพระองค์เพื่อทำลายคนบาปและโลกใบนี้ คนที่รอดจะเป็นคนที่ในใจมีพระโลหิตของพระเยซูชำระจนขาวสะอาดแล้ว ถือเป็นคนของคริสตจักรแล้วเท่านั้น
สำหรับคนที่ได้ผ่านการชำระบาปในใจมาแล้ว ถือเป็นคนของพระเจ้าแล้ว กับเวลาที่เหลือให้รอคอยการกลับมาของพระเยซู จึงได้แต่รีบเร่งประกาศความจริงนี้ให้กับผู้คนที่ยังไม่รู้ครับ
ผ่านทางคนของพระเจ้าหรือคริสตจักร จะมีโอกาสได้ฟังอย่างละเอียดพร้อมกันทั่วโลก ว่าบาปของคนเราได้ถูกชำระล้างให้ขาวสะอาดแล้วได้อย่างไร เพื่อเราจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้ที่มีตราประทับว่าเป็นคนของพระเจ้าแล้ว เป็นผู้ที่มือสะอาดและใจบริสุทธิ์แล้วยังไงแบบนี้ครับ
ส่งต่อข่าวดีนี้ไปยังญาติพี่น้อง เพราะเราไม่รู้ว่าแต่ละครั้งที่ได้เข้ามาฟัง จะเป็นครั้งสุดท้ายของคุณหรือของพวกเขาที่ได้รับโอกาส.. หรือเปล่า
โฆษณา