22 พ.ย. 2020 เวลา 13:00 • ถ่ายภาพ
Tim Flach ช่างภาพที่ช่วยเปิดโลกกว้างของสัตว์มีปีกจำพวกนก ให้เราได้รู้ว่าโลกใบนี้ยังมีนกที่สวยงามและหายากอีกมากมายหลายชนิด
Tim Flach เป็นช่างภาพจากลอนดอนที่มีผลงานภาพถ่ายของสัตว์หลากหลายประเภท ทั้งสุนัข สัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์ และนกหายาก
เขาถ่ายภาพนกจากหลายสถานที่ทั่วโลก ซึ่งมีบางชนิดที่สวยงามเกินบรรยาย ขณะบางชนิดก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าสนใจ
และนี่คือส่วนหนึ่งของภาพถ่ายนกที่ Flach เป็นคนลั่นชัตเตอร์
🐦 นกนางนวลแกลบอินคาเปรู (Peruvian Inca Tern)
1
นกที่พบได้แถบชายฝั่งของประเทศเปรูและชิลีชนิดนี้มีลำตัวสีเทาและปากสีส้มอมแดง แต่ลักษณะเด่นที่สะดุดตาที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นขนสีขาวที่โค้งไปข้างหัวทั้งสองข้าง เหมือนกับว่ามันกำลังไว้หนวด
🐦 ไก่ฟ้าหิมาลัย (Himalayan Monal)
มันเป็นไก่ฟ้าที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ โดยตัวผู้จะตัวใหญ่กว่าตัวเมียและมีสีสันมากกว่าด้วย
1
ไก่ฟ้าหิมาลัยสามารถพบได้ในประเทศอัฟกานิสถาน ภูฏาน จีน อินเดีย พม่า เนปาล และปากีสถาน
🐦 นกทูแคนโทโค (Toco Toucan)
นกที่สามารถพบได้ในป่าดิบของทวีปอเมริกาใต้ชนิดนี้ เป็นนกทูแคน (toucan) ชนิดที่มีขนาดใหญ่ที่สุด โดยมีลักษณะเด่นอยู่ที่ปากซึ่งมีสีสันสดใสและมีขนาดใหญ่มากเกือบครึ่งหนึ่งของความยาวลำตัว
🐦 ไก่ต๊อกอีแร้ง (Vultrurine Guineafowl)
มันเป็นนกขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายกับไก่ต๊อกชนิดอื่น แต่จะมีสีขนที่เงางามกว่า และมีส่วนหัวที่ไร้ขน รวมทั้งจะงอยปากที่แหลมคมและงองุ้มคล้ายกับอีแร้ง
ไก่ต๊อกอีแร้งพบกระจายพันธุ์ในแถบตะวันออกเฉียงเหนือของแอฟริกา บริเวณทางใต้ของเอธิโอเปีย ไปจนถึงเคนยา และทางเหนือของแทนซาเนีย
🐦 นกพญาปากกว้างหางยาว (Long-tailed Broadbill)
นกพญาปากกว้างหางยาวมีขนบนหัวสีดำราวกับว่ามันกำลังสวมหมวกกันน็อคอยู่ นอกจากนี้มันยังมีสีสันบนส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่หลากหลายงดงามมาก
1
นกชนิดนี้สามารถพบได้ในประเทศไทยของเราด้วย
1
🐦 นกพิราบจาโคบิน (Jacobin Pigeon)
นกพิราบจาโคบินได้รับการพัฒนาสายพันธุ์มากจากนกพิราบธรรมดา โดยลักษณะเด่นของนกพิราบสายพันธุ์นี้ก็คือ ขนบริเวณลำคอที่ฟูตั้งขึ้นล้อมรอบใบหน้าและส่วนหัว ทำให้ดูเหมือนกับว่ามันสวมเสื้อกันหนาวอยู่ตลอดเวลา
1
🐦 นกเพนกวินเจนทู (Gentoo Penguin)
มันเป็นเพนกวินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก และเป็นนกที่ว่ายน้ำได้เร็วที่สุดในโลก คือสามารถว่ายน้ำได้เร็วถึง 35 กิโลเมตร/ชั่วโมง
นอกจากนกแล้ว Tim Flach ยังถ่ายภาพสัตว์อีกหลายชนิด เช่น ม้าและแพนด้า โดยเขาหวังว่าภาพถ่ายของเขาจะทำให้คนหันมาสนใจสัตว์ชนิดอื่นที่อยู่บนโลกใบนี้ เพื่อให้ทุกชีวิตสามารถอยู่ร่วมกันอย่างไม่เบียดเบียนกันมากจนเกินไป
1
โฆษณา