22 พ.ย. 2020 เวลา 10:14 • ธุรกิจ
SSF (Super Savings Fund) กองไหนดี? (ตอนที่ 1)
ใกล้จะสิ้นปีแล้ว ต้องมองหากองทุน เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีกันแล้ว แล้วกองไหนดีน๊า...มาๆค่ะ มาค้นหา SSF โดนใจไปพร้อมๆ กัน😁
"มีหลาย SSF แล้วกองไหน โดนใจเรา"
บลจ.ไทยพาณิชย์ (มีหลาย SSF ขอแค่ 2 กองพอ) อิอิ
SCBLT1-SSF เป็นกองทุนผสมในประเทศไทยโดยเน้นหุ้นที่มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างสม่ำเสมอ ลงทุนในหุ้น 65-70% ส่วนที่เหลือกระจายการลงทุนในตราสารหนี้ มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ คือ 1,000 บาท
SCBLEQ-SSF เป็นกองทุนที่มีนโยบายเน้นการลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว คือ Low Volatility Equity Portfolio โดยมีนโยบายคัดหุ้นคุณภาพด้านปัจจัยพื้นฐานที่ดีที่สุดและมีความผันผวนต่ำกว่าค่าเฉลี่ยตลาดโดยรวม มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ คือ 1,000 บาท
บลจ.กรุงศรี
KFCASHSSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศมากกว่า 85% โดยกรอบอายุเฉลี่ยของตราสารหนี้ในพอร์ต 1-1.5 เดือน มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
KFAFIXSSF เป็นกองทุนที่กระจายการลงทุนในตราสารหนี้ในประเทศและต่างประเทศ ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยกรอบอายุเฉลี่ยของตราสารหนี้ในพอร์ต 0-5 ปี มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
KFHAPPYSSF เป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในตราสารหนี้ 75-100%, หุ้น,Property fund, REITs และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน สูงสุดไม่เกิน 25% มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
KFENS50SSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในบริษัทขนาดใหญ่ตัวท็อปของดัชนี SET50 ประมาณ 90% และลงทุนในหุ้นที่นอกเหนือดัชนี SET 50 ประมาณ 10% มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
KFDIVSSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มหรือศักยภาพในการจ่ายเงินปันผลดี สม่ำเสมอ โดยวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานหุ้นแต่ละตัว มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
KFGBRANSSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นแบรนด์เด่นบริษัทชั้นนำระดับโลก ติดตลาด ยากที่จะเลียนแบบ ผ่านกองทุนหลัก Morgan Stanley Investment Fund - Global Brands Fund มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
1
KFS100SSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นดัชนี SET 100 และมุ่งสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนี SET 100 มากที่สุด มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
บลจ.กสิกรไทย
K-CHANGE-SSF เป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นนวัตกรรมต่างประเทศที่สร้างประโยชน์ให้โลก เช่น การศึกษา คุณภาพของระบบการดูแลสุขภาพ สิ่งแวดล้อม โดยลงทุนผ่านกองทุนหลัก Baillie Gifford Positive Change Fund - Class B accumulation (GBP) ลงทุนแบบกระจุกตัวในหุ้นของบริษัททั่วโลก 25-50 หุ้น มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
K-GINCOME-SSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน JPMorgan Investment Funds-Global Income Fund, Class A (mth)-EUR ซึ่งจะลงทุนในตราสารหนี้ ตราสารทุน REITs ทั่วโลก โดยเน้นตราสารที่จ่ายผลตอบแทนสูง ทั้งในรูปดอกเบี้ยและเงินปันผล มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
K-FIXEDPLUS-SSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เน้นเลือกตราสารหนี้คุณภาพดี ระดับ A+ ขึ้นไป ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
K-STAR-SSF เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในหุ้นไทย หุ้นพื้นฐานดีที่มีศักยภาพการเติบโตในระยะยาว มุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีสม่ำเสมอ มูลค่าขั้นต่ำของการซื้อ 500 บาท
เหล่านี้คือ นโยบาย ของแต่ละกองทุน หากมีกองทุนไหน มีนโยบาย ตรงกับแนว Concept การลงทุนของเรา กองทุนนั้นอาจเป็นกองทุนที่ใช่ แต่ก่อนตัดสินใจ ควรเข้าไปศึกษารายละเอียดของกองทุน SSF ที่โดนใจเพิ่มเติมกันอีกทีนะจ๊ะ🥰
วันนี้ ผู้เขียน review 3 บลจ. ส่วนตัว คัดออกมาแล้ว 2 กองทุน และครั้งหน้าจะมา review เพิ่มเติมใหม่ และคัดกองทุนออกมา เปรียบเทียบกัน ทดลองซื้อลงทุนซัก 1 กองก่อน เพื่อลดหย่อนภาษีปี 63
SSF ถือเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่จะช่วยเราๆ ให้มีเงินไว้ใช้ในวัยเกษียณ ตอนยังมีแรง มีงาน มีเงิน ต้องแบ่งเก็บออมไว้บ้าง ลงทุนแต่ละครั้งไม่มาก มีเมื่อไหร่ ก็นำไปใส่ไว้ แถมสามารถนำมาลดหย่อนภาษี เพิ่มเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย..ดีจริงๆ นะคะ
แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าน๊า😘
เพจและ Photo by VI Style by MooDuang

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา