22 พ.ย. 2020 เวลา 15:59 • ความคิดเห็น
ความรู้สึก ห้ามกันได้ เหตุผลมีไว้แค่ ข้ออ้าง
^^ วันดีๆ ก็มี วันร้ายๆ ก็มี
สำหรับวันดี เราจะชื่นชอบ เพราะเป็นวันที่ลงตัวถูกต้องไหม? ส่วนวันร้ายๆ เราจะไม่ค่อยโสภาเท่าไหร่ เพราะเป็นวันที่ ใจ เราไม่อยากให้เกิดขึ้น ^^
ความรักก็เช่นกัน ค่ะ เมื่อเรารู้สึกว่า มี”ความรัก” เราจะมองทุกอย่างเป็นสีชมพู แม้เรื่องที่ผิดต่อโลกใบนี้ก็ตาม. แต่ถ้าวันใดที่เรา #หมดรักค่ะ เรามักจะชักแม่น้ำทั้ง10มาพูด พร้อมทั้งเหตุผล ขี้ปะติ๋ว อันน้อยนิด เพื่อขอ อำลา หรือลาจาก จะด้วยเหตุใด ก็ตาม ^^ นะ ทุกคนมีสิทธิ์ และไม่ผิด ถึงแม้ใจลึกๆ ทำผิดมา ผิดเต็มๆ ก็จะไม่มีใครค่ะ ที่โทษ ตัวเองเลย แต่มักจะ นำเรื่องทุกอย่างสิ่งทิ้งไว้กับความหลัง และพลักภาระ “ ที่เราเรียกว่า ความผิด “ นี้ให้กับอีกฝ่าย
อันที่จริงแล้ว แม้จะไม่ผิด / หรือ ผิดจริง (แต่ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตาย ) ก็ต้องมีเหตุผลมาอ้าง เพราะฉะนั้น เหตุผลที่อ้าง มักทำให้เรารู้สึกพ้นผิด ^^. เช่น ไม่ไหวแล้ว นะ ทั้งๆที่ 20 กว่าปี ก็เจอหนักกว่านี้ สรุป คือ มันก็แค่ข้ออ้างที่จะไป หรือ อาจจะมีคนใหม่ หรือไม่มีก็ตาม ทุกอย่าง ในใจเราจะรู้ดี ว่า ข้ออ้าง ค่ะ ^^ อ้างเพื่อจะไป อ้างเพื่อมีหนทางดีกว่า อ้างเพื่อทุกๆ สิ่ง ทุกๆอย่างจะได้ “ นำพาตัวเอง ออกจาก จุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง” ส่วนตัวผู้เขียน มอง ว่าไม่ผิด
เพราะสุดท้ายแล้ว “ มนุษย์รักตัวเอง เสมอ” แม้จะทำร้ายหัวใจใครก็ตาม
บทความนี้ มอบแด่ ผู้ที่ถูกทำร้ายทางจิตใจ ค่ะ ^^ ต่อให้วันนี้มันไม่มีทางเหมือนเดิม ก็ขอให้ “ คุณ หันกลับมารักตัวเอง” ค่ะ เพราะคุณ เกิดมา คุณมาคนเดียว ตายก็ยิ่งไม่เหลืออะไร เลย เพราะงั้น ชีวิตมี ใช้ให้คุ้มกับเวลาที่ยังมีลมหายใจ ^^ คนจะไปอ้างทุกอย่าง คนให้อยู่ก็ทำแทบทุกทาง มันไม่มีทาง เป็นไปได้ ทั้งสองเหตุผล ^^
จงเรียนรู้และขอบคุณ #ความรักที่ผ่านมาไม่ว่าจะดีจะร้ายให้มันผ่านเข้ามาเพียงแค่รู้สึก ชั่วครู่ และลอยผ่านไปเหมือนอากาศ ไม่ยึดติดกับความรู้สึกใดใด กับคนใดเป็นพิเศษ นอกจาก พ่อและแม่ ผู้ให้กำเนิด ให้ชีวิตเราได้โลดแล่นบนโลกใบนี้ โลกมีอะไรน่าค้นหาอีกเยอะ รวมทั้งคนเช่นคุณ ฉัน และเธอ และ เก้า ล เก้า ^^ ไม่ยึดติดและไม่ใช่เรื่องยากที่จะลืม และไม่ง่ายที่จะจดจำ ถ้า... บทสรุป เหตุผลคือ ไม่ดี ก็คือ ไม่ดี ก็จบ..... กันไป
บทความแห่งความรัก ที่งดงามและแสนจะทรมาน เชื่อสิ ทุกคนผ่านมันได้เสมอ
ติดตามบทความดีดีที่ นี่ Bird kaewta life แอพ Blockdit
โฆษณา