23 พ.ย. 2020 เวลา 04:36 • สุขภาพ
ความเข้าใจส่วนตัวอย่างหนึ่งเกี่ยวกับ การใช้ กัญชา เป็นยารักษาโรคต่างๆ ในบ้านเมืองเรา ที่ยังผิดกฏหมายนั้น อาจเพราะมีกระบวนการ การแก้กฏหมาย ที่ยุ่งยากซับซ้อนหลายขั้นตอน ซึ่งอาจเกี่ยวพันกับหลายหมวดหมู่ และหลายองค์กร จำเป็นต้องใช้เวลามาก ถึงมากที่สุด ผู้ที่คิดจะริเริ่มผลักดันให้กัญชาเป็นสิ่งที่ถูกกฏหมาย จำเป็นต้องทุ่มเทแรงกาย แรงใจ อย่างหนัก เอาจริงเอาจัง รวมทั้งติดตามผลอย่างไม่คาดสายตา ถาม...ใครละ จะคือ คนคนนั้น ที่จะทุ่มเทให้กับสิ่งที่จัดว่าดี มีประโยชน์ ต่อ มนุษยชาติ อาจไม่ต้องถึงขั้นมวลมนุษยชาติหรอก แค่ประชาชนคนเดินดิน กินข้าวแกง ในบ้านเรา ประเทษเรา ได้มีโอกาส ที่จะได้ใช้อย่างเสรี ถ้วนทั่ว
เพราะหลังจากได้ทำการศึกษา ถึงสารภายในของพืชชนิดนี้แล้ว รวมทั้งได้ทดลองใช้ ช่างเป็นยาอัศจรรย์ สารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะใช้เป็นยาภายในร่างกาย หรือ ภายนอกร่างกาย คุณสมบัติของยาก็ยังคงให้ผลที่ดี โดยแทบไม่มีผลเสียใดๆตามมาเลย...
จะรอ...รอจนกว่า จะมีคนเก่งกล้าสามารถเป็นผู้นำ ผลักดันให้กัญชา เป็นสิ่งที่ถูกกฏหมายเพื่อประชาชน จะได้รับสิ่งดีๆจากธรรมชาติที่สร้างสรรค์ มาเพื่อมนุษยชาติอย่างเรา
ต่อไปนี้จะเป็นตัวอย่างการได้เจอจริง ทดลองจริง มีอยู่วันนึง ตั้งแต่เช้าตื่นนอนมา มีอาการคัดจมูกอย่างแรง ทั้งยังทำให้จาม น้ำมูกไหลย้อยทั้งวัน สั่งน้ำมูก เช็ดน้ำมูกจนเจ็บช้ำไปรอบปีกจมูก รวมทั้งภายในโพรงจมูก เหมือนคนแพ้อากาศทำนองนั้นเลย ทุกทรมานจึงถึงสี่โมงเย็น นึกหาหนทางอยู่จะแก้ไขยังไงดี ด้วยว่า ณ.เวลาที่เป็นนี้ อยู่ในพื้นที่ห่างไกลร้านยาที่จะมีขายยาแบบฉีดพ่น แล้วได้ผลอย่างทันที(พวกที่มีสารเสตียรอย)
มานึกได้ว่า เรามีน้ำมัน ก.ช. อยู่นิ ทำไมไม่ลองเอามาใช้ดู แก้ไขก็ดี ไม่ได้ก็ช่างประไร ทดลองดูดีกว่า ก็หยิบยามา หยด หนึ่ง หยด ในปริมาณที่เรารู้อยู่ เนื่องจากศึกษา เรื่องเกี่ยวการใช้น้ำมันก.ช.มาระยะนึงแล้ว นำยามาป้ายภายในโพรงจมูก อย่างถ้วนทั่ว
โอ้..คุณพระช่วย เพียงแค่สามนาที อาการคันหายทันที มันช่างเหลือเชื่อ ห้านาทีถัดมา น้ำมูกหยุดไหล พระช่วย! (เสียงอุทานในใจ) นี่เราเจอของดี โดยไม่ตั้งใจซะแล้ว หลังจากผ่านไป ยี่สิบนาที ทุกอย่างยุติ ไม่คัน ไม่มีน้ำมูกไหลย้อย ไม่มีอาการปวดเบ้าตา ปวดหัว มันอันตรธานหายไปจนหมดสิ้น คุณว่า ผมสมควรอุทาน ออกมาว่า คุณพระช่วยรึเปล่า ...
....จบเรื่องเล่าเล็กน้อยตรงนี้.....
ในท้ายที่สุด แต่ไม่ขอสุดท้าย อยากบอกว่า เรามีความหวังเสมอ ที่จะให้สิ่งที่ธรรมชาติจัดสรรค์มาให้เรานั้น ได้มีโอกาสใช้..... อย่างเสรี เต็มภาคภูมิใจในของดีที่ประเทศเรามี ... บาย
โฆษณา