23 พ.ย. 2020 เวลา 08:52 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ครั้งแรกในไทย!!
เปิดบัญชี-ซื้อขายกองทุนรวมผ่าน
TrueMoney Wallet
สวัสดีค่ะ แฟนๆ Good Sharing ทุกท่าน ปอมกลับมาจากปฏิบัติธรรมแล้ว เอาบุญมาฝากทุกท่านนะคะ ขอให้ได้มีส่วนร่วมในบุญนี้กันถ้วนหน้าค่า
วันนี้ ปอมได้มีโอกาสไปเป็นพิธีกร (อีกแล้ว) งานแถลงข่าว “ทรูมันนี่ ขยายแพลตฟอร์มบริการทางการเงินครบวงจร จับมือ แอสเซนด์ เวลธ์ และบลจ.ชั้นนำ รุกตลาดบริการการลงทุน”และเห็นว่าเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์อย่างมากในยุคดิจิทัลแบบนี้ และเป็นการลดอุปสรรคในการลงทุนของทุกคนเพื่อที่จะสามารถเข้าถึงบริการของสถาบันการเงินได้อย่างง่ายดายด้วยค่ะ จึงอยากจะขอมาแชร์ให้อ่านกันนะคะ ทุกท่านสามารถรับฟังไฟล์เสียงได้ที่ https://youtu.be/l0zbzmGxARo
ก่อนอื่น เรามาทำความรู้จัก ทรูมันนี่ (TrueMoney) กันก่อนค่ะ
ทรูมันนี่ ก่อตั้งเมื่อ พ.ศ. 2546 และเข้าเป็นธุรกิจหนึ่งของบริษัท แอสเซนด์ มันนี่ (Ascend Money) ในปี 2557 และต่อมาเป็นพันธมิตรกับ Ant Financial Services Group ในปี 2559 ปัจจุบัน ทรูมันนี่ ให้บริการด้านการเงินที่หลากหลายผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท (TrueMoney Wallet) แอปพลิเคชั่นอีวอลเล็ทที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่ช่วยอำนวยความสะดวกและทำให้การใช้จ่ายเป็นเรื่องง่าย อีกทั้งยังตอบโจทย์กับทุกไลฟ์สไตล์
นอกจากนี้ ทรูมันนี่ ยังมีเครือข่ายตัวแทนที่ครอบคลุมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้บริการครอบคลุม 6 ประเทศ ได้แก่ ไทย กัมพูชา เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย รวมถึงการให้บริการชำระเงินแบบออฟไลน์ โดยการให้บริการทั้งหมดนี้ต้องการที่จะมอบความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินให้กับผู้ใช้บริการหลายล้านคนเพื่อก้าวล้ำไปสู่ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น
และล่าสุด ในวันนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่น่าตื่นเต้นของทั้งวงการดิจิทัลเพย์เมนต์และแวดวงการลงทุน ที่ทางทรูมันนี่ ได้ขยายแพลตฟอร์มเพิ่มบริการทางการเงินแบบครบวงจร Start Invest บริการเปิดบัญชีและชำระเงินนายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุนรวมผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยจับมือบริษัทในเครือแอสเซนด์ มันนี่ อีกบริษัท ซึ่งก็คือ บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด ร่วมด้วยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำในประเทศไทย 10 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย บลจ.พรินซิเพิล บลจ.แลนด์แอนด์ เฮ้าส์ บลจ. ทาลิส บลจ. วรรณ บลจ. วี บลจ. ไทยพาณิชย์ บลจ. ยูโอบี บลจ. กรุงศรี บลจ. เกียรตินาคิน ภัทร และ บลจ. ทหารไทย
บลน. แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด ร่วมมือกับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนชั้นนำในประเทศไทย 10 แห่ง
การให้บริการใหม่ล่าสุดภายใต้แนวคิด “ลงทุนง่ายๆ ใครก็ทำได้บนทรูมันนี่ วอลเล็ท”ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเลยนะคะ และเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ทรูมันนี่เป็นประจำมากกว่า 15 ล้านรายที่ส่วนใหญ่ยังไม่เคยลงทุน ให้มาเริ่มลงทุนครั้งแรกผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท โดยบริษัทเชื่อมั่นว่าจะดึงดูดนักลงทุนทั้งรายเก่าและรายใหม่ให้มาเปิดบัญชีได้ไม่น้อยกว่า 600,000 รายและสร้างมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 15,000 ล้านบาทในปี 2564
โดยช่วงแรก บริการเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้นำเสนอกองทุนรวมมากกว่า 600 กองทุนจากบลจ.ชั้นนำในประเทศไทย 10 แห่ง พร้อมเชื่อมเทคโนโลยี e-Wallet เข้ากับบริการ FundConnext ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)
สำหรับบริการลงทุนกองทุนรวม “Start Invest” บนแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท นั้น ปอมลองเข้าไปลองสำรวจดูแล้วนะคะ เข้าใจง่ายมากๆเลยค่ะ และเข้าถึงได้ง่ายกว่าเดิม ปอมเองยังไม่ได้เปิดพอร์ตอะไรก็เข้าไปดูและศึกษาข้อมูลการลงทุนได้สบายๆเลยค่ะ เค้ามีหัวข้อแบ่งเป็นธีมต่างๆว่าถ้าอยากลงทุนในธีมใด มีกองทุนใดบ้างที่เปิดให้ลงทุน จัดอันดับให้ด้วยนะคะ พร้อมรายละเอียดที่แต่ละกองทุนไปลงทุนด้วยค่ะ แบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจนมากๆค่ะ ยกตัวอย่างนะคะ กองทุนประเภท “เติบโตก้าวกระโดดกับหุ้นเทคทั่วโลก” หรือ กองทุนประเภท “เสี่ยงต่ำรับดอกเบี้ยสบายๆกับกกองตราสารหนี้”
หัวข้อแบ่งธีมการลงทุนและบทความการลงทุนใน TrueMoney Wallet
หากใครยังไม่ได้เปิดบัญชี ก็สามารถเปิดผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ทง่ายๆ ได้เลยค่ะ ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถเปิดพอร์ตและเข้าถึงกองทุนรวมกว่า 600 กองทุนได้เลย ในอนาคตเห็นว่ามีแผนจะเพิ่มจำนวนให้มีความหลากหลายมากขึ้นด้วยนะคะ ที่สำคัญ เราสามารถซื้อขายกองทุนแบบไม่จำกัดกองทุน ไม่จำกัดค่าย และมีกองทุนที่เริ่มต้นเพียงหนึ่งบาทก็ลงทุนได้ด้วย หากเรามีเงินไม่พอในบัญชี ก็สามารถเติบเงินผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้อีกด้วยค่ะ
วิธีการเปิดบัญชี ใช้เวลาเปิดบัญชีไม่ถึง 10 นาท่ี
รับรองได้ว่ามือใหม่ก็จะมองว่าการลงทุนไม่ได้เป็นเรื่องยาก มือเก่าก็จะลงทุนได้ง่ายๆสบายๆตามใจชอบเลยค่ะ แถมมีฟังก์ชั่น Favorite ให้ติ๊กไว้ เผื่อกลับมาดูทีหลังได้อีกนะคะ
แล้วด้วยการเชื่อมนวัตกรรม e-Wallet เข้ากับบริการ FundConnext ของตลท. ยิ่งช่วยให้นักลงทุนสามารถศึกษาการลงทุน ติดตามหนังสือชี้ชวนการลงทุน คำแนะนำต่างๆจากผู้เชี่ยวชาญ ซื้อ หรือ ขายกองทุนผ่านหน้าแดชบอร์ดในแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ทได้แบบเรียล ไทม์กันเลยทีเดียวค่ะ
หากสนใจอยากเริ่มลงทุนในกองทุนรวมแบบง่ายๆอย่างนี้ผ่านแอปพลิเคชั่นทรูมันนี่ วอลเล็ท ลองเข้าไปดูได้ที่ www.truemoney.com/startinvest หรือติดต่อ ศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) แอสเซนด์ เวลธ์ จำกัด โทร 1240 กด 8 ตลอด 24 ชั่วโมงนะคะ
จากนี้การลงทุนในกองทุนรวมก็จะง่ายแค่ปลายนิ้วแล้วค่ะ
#ลงทุน #กองทุนรวม #TrueMoney #TrueMoneyWallet #ทรูมันนี่ #ทรูมันนี่วอลเล็ท #เทคโนโลยี #นวัตกรรมการเงิน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา