23 พ.ย. 2020 เวลา 23:48 • สิ่งแวดล้อม
สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ที่พักผ่อนใหม่คนกรุง
🏡🏡🌴🌴
คลองช่องนนทรี ที่อยู่ตรงกลางของถนนนราธิวาสราชนครินทร์ กำลังจะถูกพัฒนาให้เป็นแหล่งพักผ่อน สถานที่ท่องเที่ยวรอบคลอง เป็นสวนสาธารณะเลียบคลองช่องนนทรีเพื่อทุกคน Canal Park For All เป็นป้ายประกาศที่ทำให้หลายคนที่ผ่านแถวสกายวอล์คช่องนนทรีรู้สึกตื่นเต้นที่จะมีสวนเลียบคลองให้เดิน
คลองช่องนนทรีที่ใครที่ผ่านมาไปทุกวันนี้ ถ้ารถรถบีอาร์ทีที่สถานีบีอาร์ทีที่อยู่ตรงกลางถนน ก็จะเห็นน้ำดำๆ เพราะเป็นทางระบายน้ำ แถมยังบางวันน้ำยังมีกลิ่นเหม็นอีกด้วย ต่อไปถ้าสวนสาธารณะเลียบคลองช่องนนทรีเสร็จ บรรยากาศคงดีขึ้นแน่ๆ
การพัฒนาที่เตรียมทำไว้แบ่งเป็น 4 ช่วงถนนตามแยก คือ
ช่วงที่ 1 โครงการพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีช่วงถนนสุรงศ์-สีลม
ช่วงที่ 2 โครงการพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีช่วงถนนสาทร-จันทน์
ช่วงที่ 3 โครงการพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีช่วงถนนจันทน์-รัชดาภิเษก
ช่วงที่ 4 โครงการพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีช่วงรัชดาภิเษก-พระราม 3
การดำเนินการงานจะแบ่งเป็น เฟสแรกก่อน คือตั้งแต่สุรวงศ์ จนถึงจุดกลับรถหน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลเทคนิคกรุงเทพ ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร ภายในเดือนเมษายน 2564
โดยรวมๆ สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี จะมีความยาวประมาณ 4.5 กิโลเมตร ที่มีองค์ประกอบต่างๆ ที่  ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ก (เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang) เช่น ทางจักรยาน ที่ออกกำลังกาย ทางวิ่ง และจะเพิ่มต้นไม้อีกกว่า 5,000 ต้น คลองรองรับน้ำ ฝน และยังมีระบบระบายน้ำ ท่อบำบัดน้ำเสียใต้ดิน ที่พลิกฟื้นระบบนิเวศคลองแห่งแรกของประเทศไทยด้วย
เยี่ยมชม
#สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี #โครงการพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี #saradeestory #สาระดีสตอรี่
โฆษณา