24 พ.ย. 2020 เวลา 08:44 • ท่องเที่ยว
Refresh & Recharge & Relax
@ เชียงราย .. สดชื่น เติมพลัง พักผ่อน ท่ามกลางธรรมชาติ 4 วัน 3 คืน
2
ลมหนาวมาแล้ว ถ้าได้ไปผ่อนคลายท่ามกลางบรรยากาศขุนเขา ดาวเดือน รับลมเบา ๆ คงจะดีไม่น้อย เพราะปีนี้เหน็ดเหนื่อยกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่ถาถมแบบตั้งตัวไม่ทันถ้าได้ไปรับพลังตุนไว้สำหรับปีใหม่ 2564 คงจะดีไม่น้อยเลยค่ะ...
Green Journey มีเส้นทางท่องเที่ยวรับลมหนาวเชียงราย มาแนะนำค่ะ ..
Day 1️⃣ ภูชี้ฟ้า อำเภอเทิง-อำเภอเวียงแก่น
🌳ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ ด้วยเที่ยวบินสบายๆ สายๆ ไม่ต้องรีบตื่นมาก ลงเครื่องบินสัก 11 โมง มุ่งหน้าสู่อำเภอเทิง ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกของเชียงราย ใช้เวลานั่งรถชั่วโมงกว่า ๆ เพื่อไปพิชิตภูเขาในตำนาน
ภูชี้ฟ้า
🌳ภูชี้ฟ้า .. คือแหล่งท่องเที่ยวคลาสสิกของเชียงรายมาเนิ่นนาน ซึ่งอาจถูกมองข้ามไปบ้าง เพราะระยะหลังเชียงรายมีแหล่งใหม่ๆ ผุดขึ้นมาจำนวนมาก 🌳 แต่ว่าในยุคที่ผู้คนต้องการธรรมชาติมาเยียวยาหัวใจ บำบัดร่างกาย .. ภูชี้ฟ้าก็เป็นอีกจุดหมายที่ควรค่าในการมาเยือน
ภูชี้ฟ้า เป็นยอดเขาสูงที่สุดในเทือกเขาดอยผาหม่น สูง 1,628 เมตรจากระดับทะลปานกลาง อยู่ติดพรมแดนไทย-ลาว ในอำเภอเทิง มีเอกลักษณ์หน้าผาปลายยอดแหลม เป็นแนวยาวที่ชี้ไปบนฟ้าทางฝั่ง สปป. ลาว เลยทำให้เป็นที่มาของชื่อ ภูชี้ฟ้า 🌳
🌳 มาถึงแล้ว คือดี อากาศเย็นสบายมาก สูดลมหายใจได้สุดปอด 🌳ได้เดิน ได้ออกกำลังกายแบบเหนื่อยกำลังพอดี เดินไปกลับก็ราว 1.5 กม. เดินแบบเพลินๆ แวะไปเรื่อย มุมที่ถ่ายออกมาสวยน่าจะเป็นมุมไกลๆ ใช้เวลาไป 2 ชั่วโมง 🌳ค่าธรรมเนียมเข้ายังไม่เสียเพราะเป็นวนอุทยาน ที่รอวันเป็นอุทยานแห่งชาติต่อไป
ฟินจริงๆ อยากให้ลองมาสัมผัส แม้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีมาเนิ่นนาน แต่ธรรมชาติ ความยิ่งใหญ่ และความน่า สนใจ ไม่ได้ลดลงเลย ยิ่งฤดูหนาวนี้แดดดี ลมเย็นสบาย เดินเท่าไหร่ก็ไม่เหนื่อย..
ลงจากภูชี้ฟ้า ใช้เวลาอีกครึ่งชั่วโมงเพื่อเข้าที่พัก #ผาตั้งฮิลล์ ตั้งอยู่อำเภอเวียงแก่น ลงมาให้ถึงที่พักก่อนเวลา 5 โมงเย็น เพื่อจัดแจงเก็บข้าวของเข้าเต็นท์
แล้วออกมารอชมพระอาทิตย์ลับหลังภูเขา เป็นภาพ เป็นบรรยากาศ ที่สวยงามมาก เบื้องหน้าโล่ง ไม่มีอะไรมาบดบัง ทั้งเขาเป็นวิวของเราแบบเต็มตาจริง ๆ
เต็นท์โดม ผาตั้งฮิลล์ ราคาคนละ 1,000 บาท รวมหมูกระทะมื้อค่ำแบบเต็มอิ่ม และข้าวต้มอาหารเช้า
ภายในเต็นท์สะดวกสบาย ข้าวของเครื่องใช้ครบครันไม่ว่าจะเป็นทีวี กาต้มน้ำ ไดร์เป่าผม โต๊ะที่นั่งสำหรับจิบชากาแฟชมวิว
ห้องน้ำแยกออกจากเต็นท์เพียงหนึ่งก้าวเข้าถึง น้ำอุ่นระบบแก๊ส ร้อนสะใจ .. นับว่าเป็นเต็นท์ที่สะดวกสบายมาก
ก่อนนอน ออกมานั่งหน้าเต็นท์รับลมเย็นให้ฉ่ำกาย เพื่อกลับไปนอนหลับฝันดีกันค่ะ..
Day 2️⃣ อำเภอเวียงแก่น-อำเภอเชียงของ-อำเภอเชียงแสน
ตื่นเช้ามารับลมหนาว พร้อมข้าวต้ม น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ เห็นโต๊ะข้างๆ สั่งหมั่นโถทอด เลยลองสั่งบ้าง อร่อย กรอบ นุ่มใน จิ้มกับนมข้นหวาน อิ่มจริงจัง หลังจากนี้เตรียมตัวเดินทางต่อกันเลยค่ะ
สาย ๆ ออกเดินทางต่อเพื่อชื่นชมธรรมชาติ #ผาตั้ง เส้นทางเดินขึ้นชมวิว อีกเส้นหนึ่งที่ห้ามพลาด เส้นทางเดินได้สะดวกสบายมาก
ควรมาช่วงสายๆ ที่แดดยังไม่จัดนัก เพราะเส้นทางขึ้นเขาโล่ง ไม่มีต้นไม้ใหญ่ แต่ขึ้นไปแล้วสวยงามสุดลูกหูลูกตามาก
การขึ้นผาตั้งมี 🐎 ม้าให้บริการ สนนราคา 200 บาท ก็ตื่นเต้นไปอีกแบบนึงนะคะ
กุบกับๆๆๆ ไปเรื่อยๆ ระหว่างทางมีมุมให้ถ่ายภาพ เช่น ช่องหินผา ดงดอกบัวตอง แอบพักเหนื่อยถ่ายภาพไปเรื่อยๆๆ ได้ค่ะ
ลงจากผาตั้ง ใช้เวลาชั่วโมงกว่า ๆ มุ่งหน้าไปกินข้าวกลางวันที่อำเภอเชียงของ
ข้าวกลางวันเมนูปลาแม่น้ำโขง ที่ร้านริมโขง เรสเตอร์รอง รสชาติอาหารสุดแซ่บ อิ่มท้องแล้วเดินเที่ยวในอำเภอสักแป๊บ ให้เห็นถึงความสงบของเชียงของ เห็นเงียบๆ เชียบๆ แต่โรงแรมที่พักเต็มเหมือนกันนะ
บ่าย อ่อนๆ ออกเดินทางจากเชียงของ
มุ่งหน้าอำเภอเชียงแสน
ดินแดนสงบงาม มีเป้าหมายเพื่อไปสักการะพระธาตุผาเงา ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขง มาถึงช่วงเย็นเห็นขอบฟ้าเป็นสีชมพูระเรื่อ สวยงาม ภายในวัดมีจุดที่น่าสนใจมากมาย เดินชมไปจนเกือบค่ำ เห็นความขลังขึ้นมาเลย
ออกจากวัดแล้วมุ่งหน้าไปสู่ตัวอำเภอเชียงแสน เพื่อหามื้อเย็นเติมเต็มท้อง มาถึงที่นี่ต้องได้นั่งกินข้าวกับพื้น ริมน้ำโขง
นับเป็นบรรยากาศที่ดี ลมเย็นๆ อาหารมีให้เลือกหลายร้าน ราคาย่อมเยาสบายกระเป๋ามาก
อิ่มหนำแล้วเดินทางเข้าเมืองเชียงแสน ใช้เวลาชั่วโมงกว่า ๆ เพื่อเข้าที่พัก ได้เวลานอนเก็บแรง เพราะวันนี้ลุยมาทั้งวันละ
Day 3️⃣ ดอยช้าง อำเภอแม่สรวย
ตื่นแต่เช้า วันนี้เราจะเป็น Cafe Hopper บนดอยช้างกันค่ะ ขึ้นเขาเข้าโค้งพอสมควร หลับตาพักผ่อนไปยาวๆ ก่อนถึงจุดหมาย
ณ วันนี้ ดอยช้างมี Cafe น่ารักๆ เกิดขึ้นมากมาย ในเวลา 1 วัน กรีนพยายามจะตามหาประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด
ได้ไปเยือน 4 ร้าน เด็ด ๆ ดังๆ จิบกาแฟแบบตาค้างกันเลยค่ะ..
1️⃣ Abonzo ร้านแรกที่จะผ่าน เลยแวะกินอาหารเช้าที่นี้ กะเพราะหมูสับไข่ดาว วางดอกเก๊กฮวยเก๋ๆ ราคาเบาๆ 69 บาท ตาม
ด้วย Dirty Coffee กาแฟเอสเปรสโซ่ที่ส่วนล่างของแก้วกาแฟคือนมสดเย็นจัดๆ เป็นการแฟชอทน้อยๆ แต่เข้มจัด ดื่มละมุนแต่ตาตื่นสุดๆ เลยค่ะ
1
ร้านนี้กว้างขวาง มีมุมให้นั่งได้สบายๆ มีเมล็ดกาแฟจำหน่ายให้กลับไปชงอร่อยต่อได้ที่บ้าน Green แนะนำว่า ถ้าจะจริงจังกับกาแฟ ขอให้จัดได้เลยที่ร้านนี้
2️⃣ Yayo ร้านกาแฟขนาดใหญ่ กาแฟสวย อาหารอร่อย มุมที่เป็น Signature คือ กระเช้าใสครึ่งวงกลม ที่ใครมาก็ต้องได้ภาพถ่ายสวยๆ กับพร๊อพนี้กลับไป สำหรับร้านนี้ Green สั่งสปาเกตกี้ชาโคลพริกแห้งเบคอน มาลอง อร่อยมากๆๆ ค่ะ
3️⃣ BC2 ร้านกาแฟ มีที่นั่งชมวิวแบบสงบๆ มองทอดสายตาไปไกลๆ ผ่อนคลายกับตัวเองไปเงียบๆๆ จุดขาย คือ เดินขึ้นบันไดไปห้องใต้หลังคา มีพร๊อพ เป็นพรม โต๊ะวางของ กีตาร์ ให้เราวางตัวเก๋ ๆ แสงอ่อน ๆ ถ่ายภาพออกมาสวยจริงๆ ค่ะ
4️⃣ จาแด Coffee ร้านนี้ให้มาถึงเกือบเย็นๆ แสงจะละมุนมากค่ะ พร๊อพที่ห้ามพลาด คือ แท่นเหล็กครึ่งวงกลม ที่เอาตัวไปวางเก๋ๆ ฉากหลังเป็นภูเขาใหญ่สลับซับซ้อน ให้สวยเสียวแบบอลังการ
จบไป 4 ร้านเกือบค่ำ .. รีบลงเขาเข้าเมืองกันค่ะ ใช้เวลา ชั่วโมงนิดๆ เข้าเมืองไปหาข้าวต้มอร่อย ๆ กินกันค่ะ
มาเมืองเชียงราย จ. เจริญชัย ใครมาก็ต้องห้ามพลาด เมนูอร่อย ผักบุ้งไฟแดง ผัดหนำเลี๊ยบ เด็ดสุดต้องสั่งคือ มะเขือยาวผัดโหระพา .. อิ่มหนำเข้าที่พักนอนได้ค่ะ
Day 5️⃣ เมืองเชียงราย
ตื่นแต่เช้า ไปสวนดอกไม้กันค่ะ เปิดใหม่เอี่ยม #สตาร์ดอยฟลาวเวอร์ ดอกคัตเตอร์ ขาวสะอาด บานสะพรั่งรอรับเราอยู่ พอไปยืนใกล้ๆ ให้ความรู้สึกละมุนมาก จนเรารู้สึกว่าการถ่ายภาพกับดอกไม้นี่เราจะสวยได้
ยากมากๆๆ เลยค่ะ เพราะดอกไม้ช่างสวยเหลือเกิน กว่าจะหามุมที่เหมาะได้ ก็เดินวนไป วนมาอยู่พักนึง ราคาค่าเข้าชมสวน 80 บาท นะคะ ใช้เวลา ชั่วโมงกว่า ๆ ในนี้ก็เต็มอิ่มแล้วค่ะ
กลับจากสวนดอกไม้ก็ไปหาข้าวเช้ากินกันค่ะ ไข่กระทะรถเหลืองตรงหอนาฬิกา มุมที่เด่นมากของเมืองเชียงราย อากาศก็ช่างดีเสียเหลือเกินเช้านี้ รองท้องแบบเบาๆ เพราะเราจะไปร้านกาแฟ เก๋ ๆ ต่อกัน
Green กำลังจะปิดทริปเชียงรายด้วยร้านกาแฟ Abonzo .. จากการที่เดินทางไปหลากหลายร้านกาแฟ ไม่เคยเห็นร้านไหนที่ตั้งอยู่ในเมืองแล้วจะมีพื้นที่กว้างขวางเช่นนี้
นั่งดื่มแบบสบายๆ ไม่แออัด เดินไปเดินมา ไม่ชนใคร แสงไฟ แสงธรรมชาติ ถ่ายภาพมาแล้วละมุน จริงๆ ค่ะ ใช้เวลาเพลินไปเพลินมา ก็ใกล้เวลาขึ้นเครื่องกลับ
อิ่มใจ ได้เห็นความหลากหลายของเมืองเชียงราย ทีแรกกะว่าจะไปแบบ Slow Life เนิบ ๆ ช้า ๆ แต่ด้วยความที่เชียงรายมีแหล่งท่องเที่ยวมาก ๆ ที่ไหนๆ มาแล้ว ก็จัดไปอย่างคุ้มมากๆๆ เลยค่ะ
ทั้งหมดนี้คือ 3 คืน 4 วัน 6 อำเภอ ของเชียงราย .. Green แนะนำเส้นทางนี้
เที่ยวกันแบบจุใจคุ้มค่ามากๆ เลยค่ะ
โฆษณา