24 พ.ย. 2020 เวลา 06:08 • บันเทิง
The Queen’s Gambit กลายเป็นลิมิเต็ดซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาลของ Netflix
ต้องบอกว่าเวลานี้ไม่มีซีรีส์เรื่องไหนที่มาแรงกว่า The Queen’s Gambit อีกแล้ว และยิ่งเป็นการตอกย้ำถึงความฮิตของมันมากขึ้นไปอีก เมื่อล่าสุดมีรายงานออกมาว่า The Queen’s Gambit ได้สร้างสถิติใหม่ขึ้นแท่นกลายเป็นลิมิเต็ดซีรีส์ (ซีรีส์ขนาดสั้นที่ทำออกมาเพียงหนึ่งซีซัน ไม่มีการทำต่อ) ที่มีผู้เข้าชมมากที่สุดตลอดกาลของ Netflix โดยมีผู้เข้าชมจำนวนมากถึง 62 ล้านแอ็กเคานต์ ภายใน 28 วันที่ออกฉาย ซึ่งปัจจุบันกระแสของซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังคงแรงไม่หยุด
หากมองที่จำนวนตัวเลขผู้เข้าชมนับตั้งแต่วันที่ซีรีส์ออกฉายครั้งแรก The Queen’s Gambit ถือเป็นผลงานของ Netflix ที่เปิดตัวแรงในระดับเดียวกับภาพยนตร์อย่าง The Irishman (2019) หรือ The Kissing Booth 2 (2020) และถ้านำมาเทียบกับเหล่าออริจินัลซีรีส์ ความฮิตของ The Queen’s Gambit นั้นถือว่าอยู่ในระดับเดียวกับ Stranger Things (ซีซัน 3), Tiger King และ Money Heist (ซีซัน 4) เลยทีเดียว แต่ยังเป็นรอง The Witcher ซีซันแรกที่มีผู้เข้าชมมากถึง 76 ล้านแอ็กเคานต์ โดยสามารถขึ้นไปติด Top 10 ของ Netflix ได้ใน 92 ประเทศ และสามารถขึ้นเป็นอันดับ 1 ของ Netflix ได้ใน 63 ประเทศทั่วโลก
“ผมรู้สึกดีใจและมึนงงกับผลตอบรับของซีรีส์ มันไปไกลเกินกว่าที่พวกเราจะจินตนาการได้ ทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมกับซีรีส์เรื่องนี้ ทั้งเหล่าโปรดิวเซอร์ นักแสดง และอีกหลายคน ทำให้ผมดูดีขึ้นกว่าสิ่งที่ผมเป็น เรารู้สึกซาบซึ้งมากที่ผู้คนทั่วโลกใช้เวลาในการรับชมผลงานของเรา” สก็อตต์ แฟรงก์ ผู้สร้าง The Queen’s Gambit กล่าว
อีกสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นปรากฏการณ์และความประทับใจที่เกิดขึ้นจากซีรีส์ The Queen’s Gambit คือมันทำคนทั่วโลกหันมาสนใจในการเล่นหมากรุกเพิ่มขึ้น ไม่เพียงแต่ทำให้หนังสือนิยายต้นฉบับกลับมาขายดีเป็นเทน้ำเทท่า มีการเปิดเผยว่า นับตั้งแต่ซีรีส์ออกฉาย มีคนค้นหาเกี่ยวกับหมากรุกในกูเกิลมากขึ้นสองเท่า ยิ่งกว่านั้นยังทำให้สถิติการเสิร์ชคำว่า ‘How to play chess’ หรือวิธีการเล่นหมากรุก พุ่งสูงขึ้นที่สุดในรอบ 9 ปี และมีคนเข้าไปหาซื้อเซ็ตหมากรุกใน eBay มากขึ้นถึง 250%
เรียกได้ว่า The Queen’s Gambit เป็นลิมิเต็ดซีรีส์ที่ดังเปรี้ยงปร้างและประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง การันตีความยอดเยี่ยมด้วยคะแนนวิจารณ์ 100% จากนักวิจารณ์จำนวน 70 คนในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes และ 96% จากฝั่งผู้ชม ซึ่งเมื่อดูจากคุณภาพของซีรีส์เรื่องนี้ที่ดีงามในทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นบท การกำกับ การแสดงอันไร้ที่ติของทัพนักแสดงมากฝีมือ การถ่ายภาพ การออกแบบฉาก คอสตูม ฯลฯ ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงกลายเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดขณะนี้
1
ภาพ: Netflix
อ่านเรื่องราวป๊อปๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://thestandard.co/pop
1
โฆษณา