24 พ.ย. 2020 เวลา 06:57 • ศิลปะ & ออกแบบ
11 เทรนด์การออกแบบกราฟิกที่สร้างแรงบันดาลใจในปี 2021
สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเทรนด์การออกแบบกราฟิกคือในแต่ละปีจะมีโอกาสในการปรับรูปแบบใหม่ และด้วยเหตุการณ์ที่ท้าทายในปี 2020 เทรนด์การออกแบบของปี 2021 อาจทำให้เราได้สูดอากาศบริสุทธิ์มากที่สุด
ในขณะที่แนวโน้มในอดีต ได้เป็นแรงผลักดันให้ทำตามคำมั่นสัญญาสู่ทศวรรษใหม่ การหยิบยืมอิทธพลจากแนวไซไฟและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้เทรนด์การออกแบบกราฟิกของปี 2021 ทำเพื่อผู้คนเป็นอันดับแรก เราสุ่มตัวอย่างความคิดจากชุมชนนักออกแบบกราฟิกทั่วโลก และการคาดการณ์ของพวกเขาตั้งแต่การออกแบบสัญลักษณ์แบบคลาสสิก องค์ประกอบของธรรมชาติ ไปจนถึงการวาดภาพด้วยมือ ซึ่งเป็นสัญญาณและแนวโน้มที่มีพื้นฐานมาจากเหตุการณ์ปัจจุบัน
การออกแบบกราฟิกคือ การเปลี่ยนพื้นที่ธรรมดาให้กลายเป็นพื้นที่พิเศษ ลองมาดูกันว่านักออกแบบในปี 2021 มีอิทธิพลต่อวิถีของทศวรรษนี้อย่างไร
11 เทรนด์การออกแบบกราฟิกที่จะมีมากในปี 2021 :
• Abstract Psychedelia
• Symbol Revival
• Retro Futurism
• Seamless Surrealism
• Authentic Representation
• Irreverent Characters
• Comics and Pop Art
• Fine art Infusion
• Elements of Nature
• Blur and Grain
1. Abstract Psychedelia
”การประสาทหลอน” มีรากฐานมาจากดนตรีและศิลปะในยุค 60 มีความเกี่ยวข้องกับยาหลอนประสาท และเป็นการทดลองเชิงสร้างสรรค์ของคนยุคนั้น ภายใต้ฉากหลังของการเปลี่ยนแปลงทางสังคม กล่าวโดยย่อคือ มันช่วยเปิดสมอง เปิดจิตใจ จิตนาการถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริง จากนั้นภาพจะดูเหมือนเป็นความสับสนวุ่นวายของประสาทหลอน ที่ช่วยปลดปล่อยเสรีภาพ และบอกถึงความรู้สึกที่ว่า นักออกแบบไม่ได้ถูกผูกมัดด้วยข้อจำกัดแบบเดิมอีกต่อไป
ภาพ By BATHI
ภาพ By MANTSA®
ในปี 2021 นักออกแบบกราฟิกจะฟื้นฟูภาพประสาทหลอนนี้ ด้วยสีที่มากมาย และความเป็นนามธรรมที่ซับซ้อนอย่างเข้มข้น ซึ่งจะทำให้ M.C. Escher เองก็เวียนหัว สิ่งเหล่านี้เป็นการออกแบบที่มาจากการใช้ชีวิตของพวกเขาเอง ที่ระเบิดออกมากับความซับซ้อน จนถึงขนาดที่ดูสองครั้งก็รู้สึกไม่เหมือนกัน
ภาพ By Trickstore
ภาพ By logistik land
ภาพ By Eliza Osmo
“ฉันตื่นเต้นมากเมื่อลูกค้าจากเบอร์ลินขอให้ฉันสร้างภาพจิตรกรรมฝาผนังขนาดยักษ์ ที่ทำให้เคลิบเคลิ้ม ฉันรู้สึกเหมือน Eliza in Wonderland เดินไปตามถนนในเวลากลางคืน สร้างงานศิลปะภายใต้แสงไฟนีออน”
- Eliza Osmo นักออกแบบระดับแนวหน้าของ 99designs
ภาพ By LazebraArt
ภาพ By miremi_design
ภาพ By Aldo 44
ภาพ By aleT
แม้ว่ารูปทรงที่บิดเบี้ยวและภาพที่สับสนวุ่นวายอาจเป็นประเด็น แต่ความสมมาตรสามารถทำให้องค์ประกอบที่ซับซ้อนที่สุดเหล่านี้ รู้สึกมั่นคงได้ Psychedelia ใหม่นี้ชี้ให้เห็นว่า มีวิธีใดบ้างที่จะเข้าใจมนุษย์ แม้เขาจะอยู่ในสถานการณ์ที่ไร้เหตุผลที่สุด
2. Symbol Revival
ในการออกแบบนั้น สิ่งเล็กๆ น้อยๆ มีความสำคัญ แถบสีริบบิ้นโบกโค้งไปมาเป็นธงชาติ สามารถรวมประเทศเป็นหนึ่งเดียวได้ และรูปร่างที่เรียบง่ายอย่างแปดเหลี่ยมสีแดง สามารถช่วยชีวิตคนที่สี่แยกที่พลุกพล่านได้
สัญลักษณ์ในอดีตเช่นนี้ มีความเป็นสากล ไม่ว่าสิ่งนี้จะมาในรูปแบบของการถ่ายทอดคำเตือน หรือการระบุสาเหตุในการยึดถือร่วมกัน พลังของสัญลักษณ์คลาสสิกอยู่ที่ความสามารถในการก้าวข้ามภาษา นักออกแบบใช้ประโยชน์จากพลังเหล่านี้ ในปี 2021 เพื่อสร้างไอคอนแห่งความยืดหยุ่น การเติบโต และการเสริมพลัง
ภาพ By Yokaona
ภาพ By svart ink
ภาพ By Eliza Osmo
พวกเขาทำได้โดยการผสมผสานอย่างสร้างสรรค์กับสัญลักษณ์แห่งพลังที่เป็นที่รู้จัก เช่น เทพธิดา ดวงดาว และสิงโตที่อดทน นอกจากนี้เรายังได้เห็นนักออกแบบปรับแต่งลวดลายภาพคลาสสิกให้ทันสมัยขึ้น เช่น ตราสัญลักษณ์ยุคกลางของ Eliza Osmo หรือกรอบกระจกสีของ Svart Ink ด้วยสัญลักษณ์แบบคลาสสิก นักออกแบบกำลังสร้างเครื่องรางของขลังที่เราต้องใช้เพื่อขจัดความสิ้นหวังในปีหน้า
ภาพ By Svart Ink
“ฉันชอบแสดงตัวตนผ่านสัญลักษณ์ สำหรับสบู่ Celestial แนวคิดคือ การสะท้อนถึงส่วนผสมจากธรรมชาติ ผ่านสัญลักษณ์ราวกับว่า ผู้บริโภคได้สัมผัสวัตถุบนท้องฟ้า”
- Svart Ink นักออกแบบระดับแนวหน้าของ 99designs
ภาพ By vraione
ภาพ By safer”
ภาพ By Thio™
3. Retro Futurism
แนวย้อนยุคไซไฟชวนฝันในยุคที่ผ่านมา เป็นที่น่าสนใจและเป็นวิธีที่น่าตื่นเต้นที่จะเปลี่ยนแปลงอดีตที่เคยทำผิดพลาด ถึงตอนนี้เราคาดว่า จะมีรถบินได้ ซึ่งก็มีแล้ว! ปืนเลเซอร์อวกาศ และหุ่นยนต์แม่บ้าน ซึ่งเรามีหุ่นยนต์เครื่องดูดฝุ่นมาแทน
แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ความล้ำยุค ย้อนยุคในรูปแบบภาพ ได้รับความนิยมเนื่องจากจินตนาการที่กล้าหาญมาพร้อมกับการมองโลกในแง่ดีอย่างน่าประหลาดใจ นักอนาคตศาสตร์สมัยก่อนเชื่อในความก้าวหน้าของมนุษย์ถึงขนาดที่ว่า สร้างมนุษย์ดาวอังคารตัวสีเขียวที่น่ากลัวอยู่ในจานบิน แม้จะไม่ตรงกับหลักวิทยาศาสตร์ที่เฉลียวฉลาดของเราก็ตาม
ภาพ By kuziola
ภาพ By XZEQUTEWORX™
”สำหรับงานศิลปะชิ้นนี้ฉันต้องนึกถึงผู้หญิงเท่และเข้มแข็งที่สวมแว่นกันแดด พร้อมกับภาพสะท้อนของเมืองแห่งอนาคต มันทำให้ฉันจำ Tom Cruise ได้! ทำไมนะหรือ? เพราะแว่นกันแดดของเขาในหนัง ‘Top Gun’ เมื่อฉันพบ Kelly McGillis ผู้หญิงของเขาในลุคย้อนยุคเสื้อแจ็คเก็ต และผมหยิกของเธอ ฉันพบแรงบันดาลใจสำหรับสร้างงานศิลปะครั้งนี้”
- XZEQUTEWORX ™นักออกแบบแนวหน้าของ 99designs
ภาพ By thisisremedy
ภาพ By gromovnik
การมองโลกในแง่ดีนี้พบว่า การแสดงออกของการออกแบบผ่านการเน้นสีสันสดใส ตัวอักษรที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และเส้นโค้งของโหลปลาทองเป็นหมวกอวกาศ ไปจนถึงประตูโค้งและโดม ทำให้เรากลับไปสู่จินตนาการในอดีตที่ผ่านมา ในปี 2021 การออกแบบสัญญาว่า จะพาเรากลับไปสู่ความรู้สึกของวันเก่าๆ ที่ดี กับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง
ภาพ By Larry Fulcher via Dribbble
ภาพ By atombloom
ภาพ By Serhii Polyvanyi via Dribbble
4. Seamless Surrealism
 
“Surrealism” เป็นหนึ่งในคำศัพท์ทางศิลปะที่ผู้คนมักจะเชื่อมโยงกับสิ่งที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ นั่นคือ ภาพที่ออกแบบโดยไม่มีเหตุผล แต่สิ่งที่คนมักลืมไปก็คือ มันมีคำว่า “Realism” ความจริงนั้นเกี่ยวพันกับสิ่งที่เหนือจริง และในปีที่จะมาถึงไม่นานมานี้จะสร้างความรู้สึกที่ลึกซึ้งกว่าปี 2020 ที่มีการระบาดของเชื่อไวรัส ได้กลายเป็นวิถีชีวิตใหม่ของเรา
ภาพ By _Ossobüko_
ภาพ By BINATANG
ภาพ By Recreo Studio
“ฉันชอบที่จะนำตัวละครหรือวัตถุออกจากบริบทที่คุ้นเคย เพื่อสร้างคุณลักษณะใหม่ๆ ที่จะช่วยถ่ายทอดสิ่งที่ลูกค้าต้องการ”
- _Ossobüko_นักออกแบบระดับแนวหน้าของ 99designs
นักออกแบบกราฟิกกำลังแสดงความวิตกกังวลผ่านภาพตัดปะแนวเซอร์เรียลิสต์ ซึ่งภาพที่ปกติธรรมดาจะถูกแยกออก ทำให้กลายเป็นเรื่องแปลกเมื่อรวมกันใหม่ เช่น ผู้ชายที่มีหัวแอปเปิ้ล แต่ตั้งแต่คอลงไปเป็นคนธรรมดา และสระว่ายน้ำที่หลังบ้านอาจมีแนวเทือกเขา
ภาพ By balsheentayo⁹⁹
ภาพ By LucaToni
ภาพ By Candy Wrappers
ภาพ By _Ossobüko_
ภาพลวงตาที่แนบเนียน ทำให้ยากที่จะแยกภาพหนึ่งออกจากอีกภาพหนึ่ง มันช่วยสร้างผลกระทบที่ผู้คนไม่อาจเมินเฉยสิ่งแปลกๆ และยอมรับการผสมผสานที่เป็นไปไม่ได้ เราคาดว่าจะเห็นแนวโน้มนี้บ่อยขึ้นในสื่อที่เน้นรูปภาพ เช่น โปสเตอร์ ปกอัลบั้ม และปกหนังสือ
ภาพ By Boja
ภาพ By Boja
5. Authentic Representation
 
การเคลื่อนไหวของ Black Lives Matter แสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาแห่งการประท้วงทั่วโลกที่ไม่เคยมีมาก่อน เรายังคงหวังว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการตรวจสอบอคติเชิงระบบอีกครั้ง และผลกระทบของมันจะยังคงกระเพื่อมไปทั่วทุกอุตสาหกรรมในปี 2021 รวมถึงการออกแบบกราฟิก
ภาพ By Vuk N.
ภาพ By Fe Melo
“ในฐานะนักออกแบบที่สามารถแสดงออกได้อย่างหลากหลาย เป็นวิธีที่เราสามารถทำส่วนของเราเพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้น ที่ครอบคลุมมากขึ้น เราสร้างแรงบันดาลใจและสนับสนุนให้ผู้คนทุกภูมิหลังในทุกการเดินทางของพวกเขา ที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นและสร้างผลกระทบเชิงบวกมากขึ้น”
- Fe Melo นักออกแบบระดับแนวหน้าของ 99designs
ภาพ By Dudeowl
เราได้เห็นนักออกแบบพยายามละทิ้งนางแบบที่มีหุ่นนางแบบ เพื่อสนับสนุนผู้คนจากเนื้อแท้ที่มีความหลากหลาย สนับสนุนให้พวกเขาถ่ายภาพประกอบ และการถ่ายภาพลงในสต็อก เราจินตนาการว่า สิ่งเหล่านี้จะไปได้ไกลกว่านี้ในปี 2021 นอกเหนือจากมีการรวมตัวกันเพื่อสนับสนุนเพิ่มขึ้น เราเห็นนักออกแบบที่มีสีสัน มีความฉับไวในการจับประเด็นเรื่องการประท้วง BLM และผลลัพธ์ที่ได้คือ การถ่ายภาพชายและหญิงผิวดำ ด้วยท่าทางที่ทรงพลัง และสร้างแรงบันดาลใจ
ภาพ By Jdodo
ภาพ By Irudh
ภาพ By Giocovision
“ปี 2021 จะเป็นปีที่แสดงให้เห็นว่า ผู้คนมีความแตกต่างกันอย่างไร และโลกของเราก็มีคนที่มีความแตกต่างกันมากมายเพียงใด แนวโน้มคือ การใช้ภาพของคนจริงที่มีลักษณะของข้อบกพร่อง ในแบบที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง”
- IsaDesignNet นักออกแบบระดับแนวหน้าของ 99designs
หากมีการออกแบบ สิ่งหนึ่งที่ควรหลีกเลี่ยงนั่นคือความเหมือนกัน ควรเน้นวัฒนธรรมที่หลากหลาย สีผิว วัย และอัตลักษณ์ที่หลากหลาย ถือเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการออกแบบความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง เป็นสิ่งที่ไม่เหมือนใคร
6. Irreverent Characters
 
การออกแบบที่ดีสามารถบอกเล่าเรื่องราวได้ การออกแบบที่ยอดเยี่ยมทำให้เรื่องราวนั้นน่าจดจำ สำหรับปี 2021 นักออกแบบกราฟิกจำนวนมาก ต้องการทิ้งภาพที่เป็นนามธรรม เพื่อสนับสนุนบุคลิกตัวละครที่แปลก และยิ่งบุคลิกของตัวละครเหล่านี้มีมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งน่าจดจำมากขึ้นเท่านั้น
ภาพ By jcontreras
ภาพ By Dusan Klepic
ภาพ By PANG3STU
คอนเซ็ปท์ภาพประกอบเป็นหัวใจสำคัญของเทรนด์นี้ ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงท่าทางของตัวละครเท่านั้น แต่ยังมีบุคลิกในรูปแบบของวิธีการวาดด้วยมือ ด้วยเหตุนี้รูปแบบเหล่านี้จึงมีรายละเอียดตั้งแต่เริ่มฟักไข่ ไปจนถึงรูปทรง เส้น และสีที่เรียบง่ายของเรื่องราวสมัยใหม่ แนวความคิด เช่น สัตว์ที่สวมสูท และซูชิหน้ามนุษย์ เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการกลับมาของอารมณ์ขัน และความแปลกประหลาดที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ภาพ By Wintrygrey
“แรงบันดาลใจในการออกแบบนี้คือ วัฒนธรรมของนักขี่จักรยานยนต์สมัยก่อนในยุค 70 สิ่งที่ฉันชอบมากที่สุดเกี่ยวกับเรื่องนี้คือ รูปลักษณ์โดยรวมที่สะท้อนให้เห็นว่า แพะขี่จักรยานยนต์ของเขาอย่างเต็มที่เหมือนจะไม่มีวันพรุ่งนี้”
- Wintrygrey นักออกแบบระดับระดับแนวหน้าของ 99designs
ภาพ By Wintrygrey
ภาพ By Raluca De
7. Comics and Pop Art
เช่นเดียวกับซุ้มประตู รูปแบบการออกแบบในอดีตไม่มีวันตายอย่างแท้จริง และในปีนี้ นักออกแบบกราฟิกได้รื้อฟื้นสีสันของเม็ดสกรีนเล็กๆ หมึกที่หนักหน่วง และแนวแอ็คชั่นของการ์ตูนวินเทจ
ภาพ By Jose Antonio Varela
ภาพ By Tomie O
ภาพ By ScarlettaDesign
ภาพ By lliiaa
ภาพ By WolfBell
มันเกิดจากยุคของเทคโนโลยีการพิมพ์แบบดั้งเดิมการ์ตูนมักใช้ Halftones หรือการไล่น้ำหนักจุดแบบเรียบง่ายเพื่อแสดงค่าน้ำหนักของสีอ่อน-เข้ม ปัจจุบันแนวทางนี้สามารถเติมชีวิตใหม่ให้กับเทรนด์มินิมอลสมัยใหม่ เช่น การออกแบบที่เรียบง่ายผ่านพื้นผิวที่เป็นเม็ดสกรีนเล็กๆ และมีความลึก ในทำนองเดียวกัน นักออกแบบเว็บไซต์ไม่ต้องยึดติดกับกรอบตาราง Grid สร้างรูปทรงและเส้นเอียงเพื่อสร้างความรู้สึกของตัวละคร และการเคลื่อนไหวมากขึ้น
ภาพ By bayuRIP
ภาพ By Pinch Studio
ภาพ By Dexterous”
“ในการแพร่ระบาดของไวรัสทั่วโลก ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของเราถือเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ทันสมัยของเรา ฉันเลือกแนวการ์ตูนเพราะตอนเด็กๆ ฉันชอบอ่านหนังสือการ์ตูนอย่าง Superman และ Marvel มาก รูปแบบศิลปะหนังสือการ์ตูนเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันในขั้นตอนการออกแบบเหล่านี้”
- นักออกแบบมือฉมังระดับแนวหน้าของ 99designs
แม้ว่าซูเปอร์ฮีโร่จะสวมใส่ชุดสแปนเด็กซ์อาจไม่ใช่แก่นของเทรนด์นี้ แต่นักออกแบบในปี 2021 ก็หันมาใช้พื้นผิวและเทคนิคของภาพประกอบในการ์ตูนเหล่านี้ เพื่อช่วยในการออกแบบสมัยใหม่ ยกเว้นการใช้ฟอนท์ Comic Sans ซึ่งก็ไม่ได้จำเป็นอะไร
8. Fine Art Infusion
มีการแบ่งแยกระหว่างงานวิจิตรศิลป์และการออกแบบมาโดยตลอด แต่ปี 2021 จะมีพรมแดนขวางกั้นน้อยกว่าเดิม ด้วยเหตุนี้ เราจึงคาดการณ์ว่า เทคนิคของจิตรกร เช่น พู่กันระบายสีอะคริลิก และภาพแบบ Abstract จะขึ้นมาเป็นจุดขาย และอยู่หน้าจอทั่วโลก
ภาพ By LucaToni
ภาพ By _Ossobüko_
ภาพ By Windmill Designer™
“Abstract เป็นหนึ่งในแนวทางและเทคนิคการวาดภาพที่ฉันชอบ ซึ่งทำให้เรามีอิสระในการแสดงออกอย่างสมบูรณ์ สิ่งที่เป็นนามธรรมไม่ได้ถูกจำกัดโดยกฎเกณฑ์ เช่น สี พื้นผิว รูปร่าง และช่องว่าง”
- LucaToni นักออกแบบระดับแนวหน้าของ 99designs
ภาพ By IsaDesignNet
ภาพ By Deanne Designs
การวาดภาพที่ผสมผสานการออกแบบ ที่มีการเปลี่ยนแปลงของพื้นผิวและความลึก ทำให้ดูสมจริงมากพอที่จะสัมผัสได้ ด้วยเหตุนี้ เทรนด์นี้จึงเข้ากันได้ดีกับผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้อย่าง ผงซักฟอก สบู่ แชมพู โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งาน Fine Art ที่มีความเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมและชนชั้นสูง จึงมีประโยชน์สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ต้องการสื่อถึงความสง่างามของโลกเก่า เช่น ออกแบบฉลากไวน์ และบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง
ภาพ By Ostecx Creative via Behance
ภาพ By The Clients Agency via Behance
การระบายสีด้วยมือยังส่งผลให้โทนสีเข้มกว่าที่สร้างขึ้นในคอมพิวเตอร์ และทำให้การออกแบบมีความเคร่งขรึม แม้ว่าจะฟังดูไม่น่าอภิรมย์ แต่การออกแบบเช่นนี้ ก็เชิญชวนให้ผู้ชมใช้เวลาชั่วครู่ในการคิดจินตนาการ
9. Elements of Nature
ไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ ที่หลายคนต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ในปีนี้ถูกขังอยู่ในบ้าน สำหรับนักออกแบบที่ทำงานแบบ Freelance ต้องทำงานจากที่บ้านเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับการถูกขังเดี่ยว จึงไม่แปลกใจเลยที่โลกภายนอกจะเป็นแรงบันดาลใจเข้ามาอยู่ในการออกแบบกราฟิกของปี 2021
ภาพ By Daria V
ภาพ By Archangelo
ภาพ By JianBranding™
ภาพ By Z a n a
“พวกเราหลายคนมีความรู้สึกร่วมกับ COVID ในปี 2020 และมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะใช้เวลาในพื้นที่ธรรมชาติ แม้แต่การดูรูปถ่ายของสถานที่เหล่านี้ ก็จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ถ้าหากคุณกักตัวติดอยู่ในอพาร์ทเมนต์ ฉันคิดว่าถ้าเราได้เห็นภาพประเภทเหล่านี้ จะสร้างความสดชื่น เบิกบานใจที่มากขึ้น นี่คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในปี 2021
- Megan Dell ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของ 99designs
ภาพ By Iconic Graphics
ภาพ By monostudio
ไม่ว่าเทรนด์นี้จะปรากฏในรูปแบบของลวดลายต้นไม้ใบไม้ สีเอิร์ธโทน หรือภาพประกอบของทิวทัศน์อันน่าทึ่ง การออกแบบกราฟิกก็จะกลายเป็นรูปแบบสีเขียว ส่วนที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเทรนด์นี้คือ เราเห็นว่ามันไปได้ไกลกว่าผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม
ผลของภาพธรรมชาติคือ การให้ความสงบ ช่วยต่ออายุ และสร้างการเจริญเติบโต ซึ่งทั้งหมดนี้เราคาดหวังได้ในปี 2021
ภาพ By Shwin
ภาพ By vanessa ives
“สิ่งที่มีอิทธิพลต่อฉันเป็นพิเศษในงานชิ้นนี้คือ คำพูดที่ว่า ‘ธรรมชาติก็เหมือนกับผู้หญิงที่สนุกกับการปกปิดพรางตัว และมีการปกปิดตัวเองที่แตกต่างกันออกไป เผยให้เห็นว่า นี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเธอ และการชอบให้ผู้อื่นมาศึกษาตัวเธอ และเพียรพยายามที่จะหวังว่า วันหนึ่งพวกเขาอาจรู้จักความเป็นตัวเธอทั้งหมด‘ ”
- vanessa ives นักออกแบบระดับแนวหน้าของ 99designs
ภาพ By gromovnik
ภาพ By svart ink
10. Blur and Grain
การไล่ระดับสีและการเปลี่ยนสีเป็นเทรนด์ยอดนิยม 2-3 ปีที่ผ่านมา ในปี 2021 นักออกแบบจำนวนมากจะมองหาการเปลี่ยนสัมผัสใหม่ ไปสู่พื้นหลังที่พร่ามัว การเพิ่มฟิลเตอร์เกรน เป็นการผสมผสานกันมากขึ้น การออกแบบเหล่านี้ จะช่วยให้เส้นแบ่งระหว่างความรู้สึกที่ไม่ถาวรนั้นสัมผัสได้จริง
ภาพ By iva
“การผสมผสานสีที่ผิดปกติเข้ากับความเบลอและพื้นผิวที่เป็นเกรนเม็ดเล็กๆ มันสร้างอารมณ์”
- Claire Taylor นักออกแบบผลิตภัณฑ์อาวุโสของ 99designs
ข้อดีของเทรนด์นี้คือ ช่วยให้องค์ประกอบเบื้องหน้า เช่น ตัวอักษรมีความชัดเจนขึ้น หรือสร้างภาพที่ชวนให้นึกถึงเบื้องหลังที่เลือนลาง นอกจากนี้ยังซ่อนความรุ่งโรจน์อยู่ในบริบทที่มืดมัว เมื่อเทียบกับการไล่ระดับสีที่สดใสเหมือนในอดีต พื้นผิวที่เป็นเกรนมีพื้นผิวที่เป็นลอยเลอะแบบธรรมชาติซ่อนอยู่ในเกรน ภาพเบลอสามารถทำให้เกิดเงาและสิ่งที่มองเห็นไม่ชัด เทรนด์นี้สร้างอารมณ์ และเราคาดว่าจะเห็นมันมากขึ้นเรื่อยๆ ในฐานะที่เป็นเครื่องมือทางเลือกสำหรับการออกแบบที่มีด้านมืด
ภาพ By glimmm
ภาพ By glimmm
ภาพ By GREAT.
11. Socially Conscious Design
รุ่งอรุณของทศวรรษใหม่ปี 2020 ที่ดูเหมือนว่า จะเป็นปีที่โลกเข้าใจชีวิตอย่างท่องแท้ว่า จำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลงมากมายเพียงใด ตั้งแต่การดูแลสุขภาพ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ไปจนถึง Black Lives Matter และการเตรียมพร้อมสำหรับโรคระบาดในปี 2020 ทำให้เกิดความท้าทายมากมายที่จะตามมา ข่าวดีก็คือ ปัญหาเหล่านี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนหากทุกคนช่วยกัน
ภาพ By wiwincahayani
ภาพ By Letters Pray
ด้วยเหตุนี้ นักออกแบบจากทั่วทุกมุมโลกจึงก้าวขึ้นสู่สนาม ร่วมแสดงความสามารถเพื่อพัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น เราได้เห็นสิ่งนี้จากการเพิ่มขึ้นของการเขียนจดหมายด้วยมืออย่างสร้างสรรค์ ซึ่งส่งข้อความบอกถึงความสามัคคี ความรับผิดชอบ และคำแนะนำ มาในรูปแบบของศิลปะการประท้วง มาในภาพประกอบการสวมหน้ากากที่ปรับแต่ง ผ่านงานการกุศล หรือโครงการออกแบบส่วนบุคคลในปี 2021 ที่กำลังเกิดขึ้น เพื่อเป็นปีสำคัญที่การออกแบบเข้ามาเกี่ยวข้อง
”ในปี 2021 เราจะเห็นการออกแบบและภาพที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวหรือประเด็นทางสังคมและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ฉันได้เห็นแบรนด์ที่มีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ที่รวบรวมปัญหาและเชื่อมโยงกับผู้ใช้ของตน ในระดับที่ลึกขึ้น”
- Tristan Le Breton ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ 99designs
ภาพ By Visual Martyr
ภาพ By PANG3STU
ภาพ By VectorArtist
ภาพ By Kai INK
พร้อมสำหรับเทรนด์การออกแบบกราฟิกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2021 แล้วหรือยัง?
ในช่วงต้นทศวรรษที่ผ่านมา ปี 2020 อาจเป็นปีที่มีเรื่องที่น่าผิดหวังที่สุด แต่นักออกแบบกราฟิกในปี 2021 มุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนมันในแบบของตัวเอง จากโศกนาฏกรรม พวกเขากำลังสร้างตัวละครที่ไม่น่าเคารพ พวกเขาทำให้เรามีธรรมชาติ และด้วยความสับสน พวกเขากำลังให้คำพูดเป็นสัญลักษณ์แก่เรา แนวโน้มการออกแบบกราฟิกในแต่ละปี จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และนักออกแบบจะเป็นผู้กำหนดว่า จะดีขึ้นหรือแย่ลง!
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา