25 พ.ย. 2020 เวลา 04:23 • ธุรกิจ
โรงขยะไฟฟ้าเดนมาร์ก CopenHill ที่ดีต่อสิ่งแวดล้อมพร้อมพื้นที่สาธารณะเพื่อสังคมส่วนรวม
การคิดค้นโครงการใหญ่ๆ ออกแบบได้สวยงาม และสำหรับการใช้งานจริงนั้นแทบจะเป็นสิ่งที่สวนทางกันอยู่เสมอ เพราะหากทำให้สวยไว้ก่อนแต่ใช้งานจริงจะทำไม่ได้ หรือเน้นการใช้งานจริงก็จะไม่สวยเช่นกัน
แต่นี่คือโรงไฟฟ้าขยะที่ทั้งสวยงามและสามารถใช้งานได้จริงไม่มีมโน และยังเป็นมิตต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อมลพิษสามารถผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดให้แก่ชุมชนได้อีกด้วย
โรงผลิตไฟฟ้าแห่งนี้ Copenhill (Amager Bakke หรือ Amager Slope) เป็นโรงงานผลิตไฟฟ้าจากขยะ และพลังงานความร้อน ตั้งอยู่บนเกาะอาแมเยอร์ เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก และเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2017
ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสภาพแวดล้อมด้านการศึกษาต่างๆ การเป็นศูนย์พักผ่อนหย่อนใจที่มีทั้งสโลปเล่นสกี ทางชันไว้ซ้อมเดินเขา และกำแพงที่ไว้ใช้ซ้อมปีนผาออกกำลังกายได้อีกด้วย ว้าวๆๆๆ
ดูแล้วน่าเล่นและสวยงามมากเลยใช่ไหม
สวยจริงๆ
สถานทีสวยงามเหมาะแก่การมาพักผ่อน
พื้นที่สีเขียวสามารถมานั่งพักผ่อนได้
ในส่วนของตัวโรงไฟฟ้าเองก็ออกแบบภายในให้มีความสะอาดสะอ้าน เรื่องของการผลิตพลังงานจากขยะและความร้อนช่วยส่งมอบกระแสไฟฟ้าพลังสะอาดได้มากถึง 150,000 ครัวเรือนต่อปี
ถ้าที่ประเทศไทยมีแบบนี้ก็คงจะดีมาก อีกทั้งยังไม่เป็นปัญหาต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ได้พลังงานสะอาด การเป็นอยู่ก็ดีและมีพลังงานที่ดีไว้ใช้ตลอดทั้งปีดีกด้วย
โฆษณา