27 พ.ย. 2020 เวลา 10:33 • ความคิดเห็น
วันนี้คุณยิ้มหรือยัง ?
 
เมื่อเราได้ฟังคำถามนี้ คุณรู้สึกอย่างไรบ้างนะ ? ทั้งวันเราได้เจอเรื่องราวมากมาย เหนื่อยล้ามาทั้งวันเลย เมื่อคุณได้ยินว่า “วันนี้คุณยิ้มหรือยัง ?” บางคนอาจรู้สึกหงุดหงิดใจ มาถามอะไรเวลาเหนื่อยๆ บางคนอาจรู้สึกว่ามันเสียเวลาที่จะยิ้มต่างหาก บางคนบอกว่า ไม่เล่นที่อื่นไหม... หลากหลายคำตอบในหัวที่ผุดขึ้นมาให้เราได้คิดและให้เราแสดงออกเป็นการกระทำบางอย่าง
ทุกคำตอบที่คุณได้รับมา มันไม่ได้ผิดอะไรนะ แน่นอนว่าทุกคนย่อมมีเหตุผลของตนเองทั้งนั้น หากเรารู้จักเข้าใจและยอมรับมัน นั่นคือ ความสบายใจที่คุณได้รับ หากเราลองถามคำถามนี้กับตนเอง เชื่อมั่นเกินร้อย ว่าทุกคนจะตอบผ่าน...รอยยิ้ม...ด้วยความอิ่มเอมใจ ❤️ ทำไมเราตอบตนเองได้นะ คนอื่นทำไมไม่ตอบเหมือนเรา นั่นเป็นเพราะมุมมมองที่เราชอบให้คนอื่นเป็นเหมือนที่เราคิด และอยากให้เขาเป็น หากมองกลับอีกมุม ให้คนที่ถามเขาได้เห็นคุณค่าของรอยยิ้มเขา 🙂 ว่ารอยยิ้มเขาสามารถสร้างความสุขให้ใครได้บ้าง บรรยากาศที่เกิดจากที่คุณยิ้มจะเป็นอย่างไร แน่นอนว่า เขาย่อมเปลี่ยนคำตอบในใจที่เป็นแง่ลบ ให้กลายเป็นเรื่องดีๆที่ต้องยิ้มได้ในทันที
เมื่อเรารู้ว่าสิ่งที่เราทำมีคุณค่าต่อใครบ้าง เราย่อมอยากทำสิ่งนั้นต่อไปเรื่อยๆ เริ่มต้นที่เห็นคุณค่าของตนเองก่อนนะ แล้วคุณก็พร้อมที่จะยิ้มเพื่อส่งต่อคุณค่านั้นให้คนอื่นต่อไป 🍃
โฆษณา