28 พ.ย. 2020 เวลา 01:37 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ [BREAKING] ⚠️ All Time High ! ตลาดหุ้นทั่วโลกดีดขึ้นแตะจุดที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ! นำโดย S&P500, Nasdaq, Tesla ที่ต่างทำสถิติสูงสุดตาม Dow Jones มาติดๆ และด้าน VIX และ ทอง ยังถูกเทขายอย่างต่อเนื่อง
อาทิตย์นี้้ถึงแม้จะเป็นอาทิตย์ที่เงียบๆ เพราะเป็นช่วงหยุดยาววันขอบคุณพระเจ้า (Thanks Giving Day) ของสหรัฐ แต่ไม่ว่าใครจะหยุดงานแรงซื้อในตลาดหุ้นนั้นยังไหลเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อนกันทั่วโลกเลยทีเดียว !
1️⃣ MSCI World Index แตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์
MSCI World Index คือดัชนีอ้างอิงของหุ้นชั้นนำทั่วโลกโดยรวม ที่ดึงราคาหุ้นบริษัทใหญ่ๆจากกว่า 23 ประเทศทั่วโลกนำมาคำนวนเป็นดัชนี และเมื่อคืนนี้ดัชนี MSCI World Index ก็ปิดตลาดที่ 2,590 จุด ซึ่งแปลว่า #ตลาดหุ้นทั่วโลกกำลังมีมูลค่ารวมสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ !
1
2️⃣ ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ไม่ยอมน้อยหน้า Dow Jones
หลังจากที่ Dow Jones ทำ All Time High ไปเมื่อกลางอาทิตย์หลังจากดีดขึ้นเหนือ 30,000 จุด เมื่อคืนนี้ดัชนี S&P500 และ Nasdaq ไม่ยอมน้อยหน้าต่างปิดกันที่ระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 3,638.35 จุดและ 12,205.85 จุดตามลำดับ
3️⃣ VIX Index แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เกิดไวรัสระบาด #เพราะความกลัวในตลาดเริ่มหายไป
ดัชนีความผันผวนของตลาดหรือดัชนีวัดความกลัวของนักลงทุน VIX Index ตกลงไปต่ำกว่า 20 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนกุมพาพันธ์ เพราะ #นักลงทุนไม่กลัวอะไรอีกแล้ว หลังจากข่าวดีเรื่องวัคซีนต้านไวรัสโควิดยังไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และประธานาธิบดีทรัมป์ยังประกาศยืนยันว่าสหรัฐจะเริ่มแจกจ่ายวัคซีนได้ภายในอาทิตย์หน้าแล้ว และตัวทรัมป์เองก็ดูเหมือนกำลังหาทางลงจากการเป็นประธานาธิบดีแล้ว
ทำให้ตลาดเชื่อว่า #ความผันผวนและความวุ่นวาย ในการถ่ายเปลี่ยนอำนาจประธานาธิบดีสหรัฐจะหมดหายไป
4️⃣ ราคาทองคำร่วงต่ำที่สุดในรอบ 5 เดือน !
1
แน่นอนว่าหากนักลงทุนมีความมั่นใจกับตลาดมากขึ้น เงินไหลเข้าตลาดสินทรัพย์เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง ก็ทำให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย (Safe Haven) อย่างทองมากขึ้น
เมื่อคืนนี้ราคาทองคำร่วงหลุดแนวรับ 1,800 เหรียญต่อออนซ์ จึงทำให้เกิดแรงเทขายทางเทคนิคเข้ามาเพิ่มจนปิดตลาดไปที่ 1,787 เหรียญต่อออนซ์ ลดลง -28 เหรียญ (-1.6%)
5️⃣ หุ้น #Tesla ทำ All Time High อีกครั้ง ดีดขึ้นเฉียด 600 เหรียญ
ส่วนหุ้นที่ดูเหมือนจะดึงให้ดัชนีในสหรัฐและทั่วโลกมีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์น่าจะเป็น Tesla ครับ ที่ยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่องไม่มีพัก ตอนนี้ราคาหุ้น Tesla ที่แตะ 596 เหรียญต่อหุ้นไปเมื่อคืนนี้
ทำให้มูลค่ารวมของบริษัท Tesla ดีดแตะ 5.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐเข้าไปแล้ว หรือใหญ่กว่าบริษัทรถยนต์ อันดับที่ 2 ถึง 7 ของโลกมารวมกันเสียอีก !
 
✅ ติดตามข่าวสารในตลาดเงินและการลงทุนทั่วโลกอย่างใกล้ชิดไปกับทางเพจเราได้
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา