28 พ.ย. 2020 เวลา 16:43 • กีฬา
VAR พาช้ำ! หงส์ สุดเซ็งโดน นางนวล แบ่งแต้มท้ายเกม
หลังชอกช้ำมาจากการปราชัยคาบ้านต่อ อตาลันต้า ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลิเวอร์พูล ต้องยกพลไปเยือน ไบรท์ตัน ในศึก พรีเมียร์ลีก คู่เร็วสุดของวันเสาร์ที่ผ่านมา
"หงส์แดง" ปรับทัพหลายจุดเลย และเกือบจะปลุกความมั่นใจด้วยการควัก 3 แต้มกลับ เมอร์ซี่ย์ไซด์ แล้วแท้ๆ
เดชะบุญ "เดอะ ซีกัลล์ส" มาได้จุดโทษในช่วงก่อนทดเจ็บก่อนกระทุ้งตีเสมอสุดระทึก 1-1
เรียกได้ว่าเป็นการสะดุดที่น่าเสียดายอย่างแท้จริงสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะถ้าอะไรเป็นใจกว่านี้ พวกเขาน่าจะกำชัยกลับไปได้แล้ว
ว่าแต่ว่าอะไรที่เกิดขึ้นบ้างในเกมนี้จนส่งผลต่อการแข่งขัน?
- แนวรับไม่ซ้ำหน้า (อีกแล้ว)
อุตส่าห์ได้ ฟาบินโญ่ กลับมาคุมแนวรับอีกครั้ง แต่แทนที่จะได้จับคู่กับ โฌแอล มาติป เป็นเสาหลักในระยะยาว กลายเป็น มาติป ร่างกายไม่สมบูรณ์จนไม่มีชื่อในเกมนี้
แนท ฟิลลิปส์ ได้โอกาสลงเล่นแทน เท่ากับว่าเป็นอีกครั้งที่ ลิเวอร์พูล ต้องใช้แบ็กโฟร์ที่ไม่เคยเล่นร่วมกันมาก่อน และนี่คือคู่เซนเตอร์แบ็กไม่ซ้ำหน้าคู่ที่ 11 ในรอบ 16 เกมหลังสุด
มันก็เลยไม่แปลกใจว่าแนวรับจะเล่นด้วยความเข้าใจต่อกันแบบน้อยนิด รวมถึงมีปัญหาให้เห็นอยู่บ้างประปราย แถมยังมีความผิดพลาดส่วนตัวให้เห็น
โดยเฉพาะจาก เนโค วิลเลี่ยมส์ ที่เหมือนว่าเริ่มเป๋หลังโดนแฟนบอลบางส่วนวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเกมนี้ทำเสียจุดโทษแต่ก็รอดตัวไปเพราะ ไบรท์ตัน ตีนบอดไปเอง ทว่าสุดท้ายก็ถูกเปลี่ยนตัวออกไปในช่วงพักครึ่ง
- วีเออาร์ ฆ่าหงส์แดง
มันเป็นอีกหนึ่งนัดที่ วีเออาร์ ไม่เป็นใจกับ ลิเวอร์พูล จนต้องทำ 3 คะแนนหลุดมือไปอีกครั้ง
ลิเวอร์พูล น่าจะได้ประตูนำเร็วตั้งแต่ครึ่งแรกแล้วด้วยซ้ำจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่สุดท้ายก็โดน วีเออาร์ ตัดสินให้เป็นจังหวะล้ำหน้า ซึ่งดูจากภาพรีเพลย์แล้วต้องบอกว่าเส้นยาแดงผ่าแปดอีกแล้วครับท่าน!
1
ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย ซาดิโอ มาเน่ ลงมาเป็นสำรองก่อนโหม่งฟรีคิกของ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน จมก้นตาข่าย แต่สุดท้ายก็โดนจับล้ำหน้าไปอีกครั้ง
เจอร์เก้น คล็อปป์ และขุนพล "หงส์แดง" คงได้รับรู้แล้วถึงวลีที่ว่า "เป็นแชมป์ว่ายากแล้ว ป้องกันแชมป์สิยากกว่า" เพราะเล่นเจอปัจจัยที่ไม่เป็นใจทั้งอาการบาดเจ็บรุมเร้าแทบจะทุกนัด แถม วีเออาร์ ก็ทำพิษในหลายๆ นัดแบบนี้
- ดีโอโก้ โชต้า ตัวหลักคนใหม่
ในเกมนี้ ลิเวอร์พูล มาในระบบ 4-3-3 โดย 3 กองหน้าไม่ใช่ 3 เทพหน้าเดิม มาเน่ เป็นสำรอง ตัวจริงเป็น ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ และ ดีโอโก้ โชต้า
ในวันที่ ซาลาห์ กับ ฟีร์มิโน่ ไม่สามารถผลิตสกอร์ช่วยทีมได้ รวมถึง มาเน่ ที่ลงมาเป็นสำรอง สุดท้าย ความหวังสูงสุดในแดนหน้าของ ลิเวอร์พูล ตกอยู่บนบ่าของ โชต้า และเขาก็ไม่ทำให้ เดอะ ค็อป ต้องผิดหวัง
โชต้า โชว์ทักษะพาบอลฝ่าแนวรับ "เดอะ ซีกัลล์ส" เข้าไปยิงหักข้อเป็นประตูนำ 1-0 น่าเสียดายที่มันไม่ดีพอจะเป็นประตูชัยในเกมนี้
นี่คือประตูที่ 9 จาก 14 นัดที่ผ่านมาของ โชต้า ในฐานะนักเตะลิเวอร์พูลและอย่าได้แปลกใจว่านับจากนี้ไป ชื่อของเขาจะเป็นชื่อแรกในการจัดแนวรุกของ คล็อปป์
- เจ็บซ้ำๆ จนชิน
ไม่รู้ว่าหลังจบเกม คล็อปป์ จะให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บของ เจมส์ มิลเนอร์ ยังไง
เพราะนี่คือนัดที่เท่าไรแล้วก็ไม่รู้ที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสียนักเตะไปเพราะอาการบาดเจ็บ
มิลเนอร์ ลงเป็นตัวจริงนัดที่ 3 ติดต่อกันในช่วงที่ ลิเวอร์พูล ขาดตัวเลือกในแดนกลางก่อนถอยไปยืนแบ็กขวาแทนที่ วิลเลี่ยมส์ ที่โดนถอดในช่วงพักครึ่งให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงไปบัญชาเกมแดนกลาง
แต่สุดท้าย มิลเนอร์ อยู่ในสนามได้เพียง 74 นาทีหลังเจ็บแฮมสตริงก่อนถูกถอดออกให้ เคอร์ติส โจนส์ ลงแทน
ถ้าเกิดว่าเจ็บยาว จะเป็นความเสียหายอีกครั้งเพราะ มิลเนอร์ เป็นแบ็คอัพที่ทดแทนได้หลายตำแหน่งในช่วงที่ทีมขาดตัวเลือกหลายคนทั้งในแดนกลางและแดนหลัง
ขณะเดียวกัน อดัม ลัลลาน่า ได้ลงเผชิญหน้า ลิเวอร์พูล ในเกมอย่างเป็นทางการหนแรกหลังย้ายออกจาก แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยผ่านฟิตลงตัวสำรองแต่ก็อยู่ในสนามได้เพียง 8 นาทีก่อนเดี้ยงซ้ำจนถูกเปลี่ยนออกไป
คล็อปป์ อาจจะยิ่งเอาจริงเอาจังเรื่องการผลักดันนโยบายตัวสำรอง 5 คนระหว่างเกมก็เป็นได้
- ซาลาห์ อารมณ์บ่จอย
ใน นาที 64 ลิเวอร์พูล เปลี่ยนตัวคนที่ 2 ลงสนามเพื่อหวังยิงย้ำชัยเหนือ ไบรท์ตัน เพราะนำ 1-0 ยังถือว่าไม่ปลอดภัยเท่าไร
คนที่ถูกส่งลงไปเป็น มาเน่ ก็ไม่ได้น่าแปลกใจแต่คนที่ถูกถอดกลับเป็น ซาลาห์ ทั้งที่พวกเขากำลังต้องการประตู
ปรากฎว่า ซาลาห์ ออกอาการไม่พอใจยกใหญ่หลังเห็นหมายเลข 11 บนบอร์ดของผู้ตัดสินที่ 4 เดินฟาดงวงฟาดงาออกจากสนาม โดยแตะมือกับ มาเน่ แต่เมินจับมือกับ คล็อปป์ พุ่งตรงสู่ม้านั่งสำรองเลย
เชื่อว่าปัญหานี้น่าจะเคลียร์กันได้แหละ แต่รอยร้าวที่มันเกิดขึ้นเนี่ย เค้าว่ากันว่ามันคงไม่หายกันง่ายๆ หรอก
ไฮไลท์จัดเต็ม : ไบรท์ตัน โฮฟ อัลเบี้ยน vs ลิเวอร์พูล : https://www.cheerball.com/clips/main/view/17638
.
ทุกท่านสามารถติดตามอ่านบทความย้อนหลังได้ที่ ..
.
และเพิ่มเพื่อนไลน์แอด "เพื่อเด้งเตือน" ให้คุณได้อ่านก่อนใคร กดที่ลิงค์นี้ครับ
ขอบคุณครับ
โฆษณา