29 พ.ย. 2020 เวลา 08:13 • ความคิดเห็น
🔎 “ความล้มเหลวเป็นหนึ่งในทางเลือกที่เราสามารถทำได้ หากคุณยังไม่เคยผิดพลาดจนล้ม แปลว่าคุณยังไม่เคยคิดที่จะเปลี่ยนแปลงหรือริเริ่มสร้างสิ่งใหม่ๆจริงๆ”
Elon Musk กล่าวไว้
Elon Musk เป็นผู้ที่ไม่เคยอายที่จะต้องล้มเหลวหรือหน้าแตก เขาออกมายอมรับว่านวัตกรรมใหม่ๆของเขาหลายๆไอเดียนั้นล้มเหลวอย่างไม่เป็นท่า แต่เขาไม่เคยคิดว่ามันจะเป็นสิ่งที่รับไม่ได้ และ #เขาก็ยังเลือกที่จะพยายามสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆต่อไป
จนในที่สุดเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เขาก็เพิ่งก้าวขึ้นเป็นมหาเศรษฐีอันดับที่ 2 ของโลกขึ้นแซง Bill Gates ไปได้แล้วด้วยนวัตกรรมใหม่ๆที่เขาสร้างขึ้นมากับ Tesla, SpaceX และ บริษัทอื่นๆอีกมากมาย
1
#เท่านั้นยังไม่พอ ในไม่กี่อาทิตย์นี้ทาง Elon Musk ยังเตรียมที่จะทดสอบระบบขับรถอัตโนมัติตัวใหม่ "Full Self Driving Beta 5" อย่างที่ทางเพจเคยเล่าไปแล้วว่า ทุกๆบริษัทรถยนต์ในโลกนี้ได้พยายามสร้างระบบขับรถอัตโนมัติมาหลาย 10 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีใครทำได้สำเร็จ แต่ตอนนี้ทาง Elon และ #Tesla ก็กำลังเข้าใกล้มันขึ้นไปเรื่อยๆแล้ว !
1
และบริษัทไหนก็ตามที่สามารถสร้างระบบขับรถอัตโนมัติได้สำเร็จเป็นบริษัทแรก #ก็จะเป็นผู้ครอบครองเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกของเราทันที เพราะมันจะเป็น Disruptions ที่ใหญ่มากกว่ารถยนต์ EV เสียอีก
อย่าลืมว่ารถของเราทุกวันนี้ถูกจอดอยู่เฉยๆกว่า 90% ของวัน เพราะเราไม่สามารถส่งมันไปรับผู้คนอื่นๆได้ แต่เมื่อไหร่ที่รถยนต์สามารถขับไปไหนมาเองได้ การใช้งานของรถยนต์อาจเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่า และจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้ทรัพยากรให้กับโลกเราได้อย่างมหาศาล
ทางเพจจะอัพเดทถึงการทดสอบที่น่าตื่นเต้นนี้ต่อไป
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากๆครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP #สาระเบาๆเสาร์อาทิตย์
โฆษณา