29 พ.ย. 2020 เวลา 11:19 • นิยาย เรื่องสั้น
The Adventures of จ.Jump ตอน ห้องเช่าไหลกอง
สายัณห์สวัสดิ์นักอ่านทุกท่านในวันสบาย(ละมั้ง)กับผมนายจั๊มพ์ครับ หลังจากหลบมุมนู้นซ้อนมุมนี้กับตอนดงกระสุนกราดเมืองมาแล้ว หนนี้เรื่องราวลี้ลับได้รอให้ตัวผมไปพิสูจน์หาความจริงว่าเกิดจากอะไร เมื่อห้องเช่าที่เพื่อนหญิงพึ่งย้ายไปอยู่มีเหตุอาเพศให้ข้าวของในห้องเคลื่อนที่เอง แล้วเรื่องราวจะมุ่งไปในทิศทางใดนั้นขอเชิญทัศนากันได้กับตอนห้องเช่าไหลกอง
วันเสาร์ที่แสนจะน่าสบายแทนที่วันนี้ผมจะได้นั่งเล่นเกมส์ผลาญเวลาให้หมดไปกลับต้องเปลี่ยนวิถีออกจากบ้านตัวเองไปเยือนที่อยู่ของเพื่อนแทน
ด้วยบทสนทนาแปลก ๆ ที่ได้รับฟังระหว่างทำงานเมื่อเพื่อนสาวเล่าถึงเหตุการณ์สุดสยิวที่ทุกเช้าตื่นมาข้าวของในห้องมีการเคลื่อนที่ผิดแผกแตกต่างไปจากเดิม
ผมที่เป็นบุรุษหูผีจึงมิสามารถปล่อยให้สิ่งที่ได้ยินขาดการดูแลเอาใจใส่ไม่สนใจไม่ได้
จากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้รับฟังยิ่งทำให้ผมใคร่สงสัยในเรื่องที่หลุดออกจากปากเธอ
เพราะเหตุนั้นในวันหยุดที่มาถึงผมจึงอยากมาดูให้เห็นกับตาว่าสิ่งเพื่อนพูดเป็นเรื่องแต่งหรือเรื่องจริง
ตอนที่ได้ไปเยือนถึงถิ่นแหล่งกบดานของสตรีเพศ ผมรับรู้ได้ทันทีห้องที่อยู่นี้ไม่ใช่ห้องปกติอย่างที่ควรเป็น
ด้วยภูมิทัศน์การมองเห็นภายนอกเป็นศูนย์รวมถึงไม่มีหน้าต่างให้เปิดระบายอากาศ พวกของที่ต้องอาศัยพลังธรรมชาติพึ่งพาให้สะอาด ไฉนเลยจึงไม่มีเห็นวางตากรออยู่ซักที่
ครั้นจะถามดูก็ใช่ทีเพราะจุดประสงค์ที่มาครั้งนี้คือเพื่อยืนยันเรื่องกล่าวอ้างที่เพื่อนพูด
เพียงไม่นานหลังจากเข้ามาในห้องเช่าสีหน้าของอิสตรียิ่งหวาดผวาขณะนั่งคุยกับผมมองเลยหลังไป
ตอนที่เอะใจถึงความเปลี่ยนแปลงผมถึงรู้ว่าเก้าอี้มีล้อกำลังขยับไหลไปอย่างช้า ๆ ทั้งที่ข้างหลังนั้นไม่มีใครผลักหรือคอยดันไป
พอผมเดินตามรอยเก้าอี้ไปตรวจสอบก็ไม่พบอะไรที่น่าจะเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่พึ่งเกิดขึ้น จะว่าล้อทำหน้าที่บกพร่องก็ไม่ใช่ จะว่าเพราะโดนลมพัดยิ่งไม่ใช่ใหญ่
เมื่อไม่มีข้อสรุปให้กระจ่างผมยิ่งสับสนและมึนงง หากแต่ยังไม่เพียงพอยิ่งเวลาผ่านพ้นไปนอกจากเก้าอี้ตัวเดิมแล้วทั้งโต๊ะตู้เตียงก็เริ่มขยับตามใจปรารถนาอีก
เห็นทีห้องเช่าที่เพื่อนอยู่คงมีอดีตอันมืดดำที่เคยอัญเชิญวิญญาณจากต่างแดนมาเยือนสถิตย์ เพราะช่วงเวลานี้นั้นทุกอย่างพัลวันอลวนข้าวของกระจัดกระจายเกินกว่าจะอยู่อาศัยได้
ผมและเพื่อนจึงไม่มีทางเลือกอื่นรีบวิ่งหนีออกจากห้องกระโดดก้าวข้ามของระเกะระกะ ฉวยโอกาสหลบโต๊ะที่พุ่งเข้ามา ตีลังกาหมุนตัวหลีกเตียงกระแทก ตบท้ายกับการกลิ้งมวนลงบันไดจากชั้นสามยันมาชั้นหนึ่ง
พอทุกอย่างจบลงห้องเช่าที่ว่านี้ก็ไม่มีใครได้พำนักอาศัยอยู่อีกเลย
***เฉลยปม***
หลังจากผมและเพื่อนเผ่นพรวดแบบไม่คิดชีวิตหลุดจากพื้นที่เสี่ยงมาได้ ตึกแถวที่ทำเป็นห้องเช่าก็ถูกกลืนหายไปกับธรณีซัก 2 เมตร
โดยสาเหตุที่แท้จริงที่ข้าวของบนห้องเพื่อนเกิดการเคลื่อนย้ายเองเนื่องมาจากที่ดินของตึกแถวห้องเช่าเกิดการพังทลายลงของผืนดินที่น้ำฝนชะล้างให้เกิดรอยแหว่งเสียสมดุลย์ที่ตั้งข้างใต้ไป
ประจวบเหมาะพอดีกับช่วงที่เพื่อนสาวย้ายเข้ามาอยู่เป็นช่วงที่ฤดูฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพมหานครมากเป็นประวัติการณ์
ทั้งนี้ที่ดินในเขตของตึกแถวห้องเช่ายังเป็นการสร้างด้วยวัสดุที่ไม่คงทนเหมือนของปัจจุบันตั้งแต่ 40 ปีที่แล้วอีก
โชคดีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมและเพื่อนครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บถึงขั้นเสียชีวิต ถ้าจะให้พูดตามจริงคือทุกคนที่อยู่ที่นี้เตรียมใจไว้แล้วว่าอาจจะเกิดเรื่องไม่คาดฝัน
มีแต่เพื่อนสาวของผมเท่านั้นที่คิดไปคนเดียวว่าห้องที่ตัวเองอยู่มีสิ่งไม่ธรรมดามาอาศัยร่วมด้วย
ซึ่งต่อแต่นี้เป็นต้นไปถ้าใครมาบอกข้าวของในห้องเคลื่อนย้ายเองได้ ผมจะรีบบอกทันทีให้รีบหนีออกมาก่อนเพราะบางทีสิ่งที่เราเผชิญก็มาจากความจริงที่ยังไม่ได้รับรู้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา