30 พ.ย. 2020 เวลา 11:35 • ความคิดเห็น
พลังแห่งเสียงรอบข้าง
ในชีวิตประจำวันของการดำรงอยู่ซึ่งตัวตน เสียงที่คนได้ยินเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เราไม่สามารถปฏิเสธการคงอยู่ของมันได้ โดยตลอดทั้งวันตั้งแต่ตื่นยันเข้านอนมีกี่ครั้งกันที่ความเงียบได้เคียงข้างใบหูทั้งสองข้าง
ทั้งนี้เสียงส่วนใหญ่ที่มนุษย์ได้ยินล้วนมีที่มาจากบริเวณโดยรอบมากกว่าการที่เราจะเป็นผู้ให้กำเนิดเสียงเอง แต่ในบางกรณีที่นับการคิดในใจบวกเข้าไปยังมิอาจเทียบได้ต่ออัตราส่วนที่ไม่ได้ทำ
หลายครั้งที่พลังจากเสียงรอบข้างมีส่วนกระตุ้นให้อารมณ์เกิดการเปลี่ยนแปลง เช่น การที่บ้านใกล้เรือนเคียงเปิดคาราโอเกะร้องเพลงตอนช่วงเวลาคนปกติต้องหลับนอน หรือการรับรู้เนื้อหาของบทสนทนาที่คนได้ยินไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้พูดอย่างใด
ซึ่งพลังของเสียงยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเพราะนอกจากจะมีส่วนช่วยใช้เพื่อปรับความรู้สึกแล้ว ยังมีประโยชน์ที่ทำให้คนเราจดจ่อด้วยการดึงความสนใจทั้งหมดที่มีไปรวมอยู่ในจุดที่เสียงดังส่งมา อย่างการผายลมในสถานที่สาธารณะหรือการเรอในสถานที่สำคัญ เป็นต้น
ท้ายนี้จะเห็นได้ว่าพลังของเสียงรอบข้างมีอิทธิพลขนาดไหนหากใช้ได้ถูกสถานการณ์และได้ยินตอนถูกจังหวะ เพียงแต่บางทีก็มีบ้างที่คนเรานั้นไม่สามารถรับมือกับพลังของเสียงได้จึงลงเอยด้วยการเรียกตำรวจมาจับเข่าคุยหรือเข้าไปเขียนระบายในโลกโซเชียลแทน
โฆษณา