1 ธ.ค. 2020 เวลา 02:15 • ธุรกิจ
6 ธุรกิจเสือนอนกินปี 64 รวยง่าย รวยเร็ว ไม่ต้องเหนื่อย
2
อาชีพที่รวยเร็ว และเจ้าของกิจการมีเวลาว่างเยอะ ส่วนใหญ่เป็นอาชีพประเภทเสือนอนกิน เป็นธุรกิจที่ไม่ต้องใช้เวลาดูแลเยอะ ปล่อยให้เงินหรือสิ่งของมันช่วยหาเงินมาให้เรา แต่การทำธุรกิจหรืออาชีพแบบนี้ ผู้ประกอบการอาจจะต้องใช้เงินลงทุนสูงในระยะแรก เพราะต้องลงทุนด้วยเงิน ดังนั้น จึงจำเป็นต้องศึกษาธุรกิจแบบนี้ให้เข้าใจ เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงสูงในการลงทุน
 
วันนี้ www.ThaiFranchiseCenter.com จะพาไปส่องเทรนด์ธุรกิจเสือนอนกินในปี 2564 ผู้ลงทุนที่ไม่ต้องใช้เวลาดูแลมาก แต่ได้เงินเยอะ รวยเร็ว มาฝากผู้ที่กำลังมองหาช่องทางการสร้างรายได้อย่างมั่นคงให้กับตัวเองและครอบครัวครับ
 
1. ธุรกิจร้านสะดวกซัก
“ธุรกิจร้านสะดวกซัก” หรือเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเดิม เริ่มเป็นที่นิยมในเมืองไทยมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วง 3-4 ปีมานี้ เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เข้ามาตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่พักอาศัยในเขตชุมชน มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด และเวลาเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้น จึงทำให้การใช้บริการร้านสะดวกซักเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากในยุคปัจจุบัน
 
ธุรกิจร้านสะดวกซักเป็นธุรกิจที่ไม่ใช้แรงเยอะ เพียงแค่มีเงินลงทุน ก็ให้ช่างมาติดตั้งได้เลย โดยทำเลต้องอยู่ในย่านผู้คนอาศัย หรือตามหอพัก คอนโด ต่างๆ บ้านจัดสรร ผู้ลงทุนรอเก็บเงินอย่างเดียว แต่อาจจะมีค่าซ่อมแซมเครื่องบ้าง ตามระยะเวลาการใช้งาน ปัจจุบันมีแบรนด์ร้านสะดวกซักในตลาดเมืองไทยมากกว่า 30 แบรนด์ และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
2
ร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญเป็นตลาดที่มีโอกาสจะเติบโตได้อีกมาก เนื่องจากตลาดในประเทศไทยเป็นตลาดที่เพิ่งเริ่มต้นในแง่ของจำนวนผู้เล่นและร้านสะดวกซักยังมีน้อยมาก เมื่อเทียบกับจำนวนประชากร อย่างในมาเลเซียที่มีประชากรราวๆ 32-33 ล้านคน แต่มีร้านสะดวกซักมากกว่า 2 พันแห่ง แต่ไทยมีประชากรประมาณ 66-67 ล้านคน แต่มีเพียงประมาณ 400 แห่ง
 
ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่า ปัจจุบันมีบริษัทผู้ให้บริการธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ประมาณ 252 ราย ยอดทุนจดทะเบียนราว 1,214 ล้านบาท มีอัตราขยายตัวโดดเด่นที่สุดในกลุ่มธุรกิจบริการ โดยช่วงเดือนพฤษภาคม 2563 มียอดจัดตั้งบริษัท 10 ราย เพิ่มจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 9 เท่า มูลค่าทุนจดทะเบียน 21 ล้านบาท ขยายตัว 6 เท่าตัว ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ชลบุรี เชียงใหม่ เพราะอานิสงส์จากไลฟ์สไตล์ของคนสังคมเมืองที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้บริการเครื่องซักผ้า ซึ่งส่วนมากติดตั้งตามคอนโดมิเนียมและหอพัก
รวม 30 แฟรนไชส์ ร้านสะดวกซัก น่าลงทุนในไทย https://bit.ly/37qjlmW
 
2. ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ
2
ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ เป็นอีกธุรกิจที่สร้างรายได้ในระยะยาว โดยที่ผู้ลงทนไม่ต้องเสียเวลาดูแลอะไรมากมาย เพียงแค่ลงทุนครั้งแรกก็ทำเงินได้อย่างต่อเนื่อง โดยทำเลที่มีศักยภาพอาจจะต้องเป็นย่านที่พักอาศัย คอนโด อพาร์ทเม้นท์ หมู่บ้านต่างๆ หรือใครที่มีหน้าร้านค้า ก็สามารถลงทุนติดตั้งกดน้ำหยอดเหรียญได้เลย แต่อาจจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาดด้วย
 
3. ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ
1
ในปี 2564 เทรนด์ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ หรือ Vending Machine น่าจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แม้แต่ร้านสะดวกซื้ออย่าง 7-Eleven ยังเปิดตัวตู้กดเครื่องดื่มอัตโนมัติไปแล้ว ซึ่งยังไม่รวมแบรนด์อื่นๆ ที่บริการตู้กดกาแฟอัตโนมัติ ติดตั้งตามชุมชน สถานีรถไฟฟ้า และอาคารสำนักงาน ถือเป็นธุรกิจเสือนอนกินที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคเร่งรีบเป็นอย่างดี ในหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะญี่ปุ่นนั้น จะมีตู้ขายของอัตโนมัติตั้งอยู่ตามสถานที่พลุกพล่าน มีทั้งเครื่องดื่ม อาหาร ถุงยางอนามัย ทิชชู่ ฯลฯ
ลงทุนแฟรนไชส์ตู้กาแฟหยอดเหรียญ 24 ช.ม. https://bit.ly/3qdARDu
1
4. ลงทุนในตลาดหุ้น
ภาพจาก freepik
ลงทุนในหุ้นอีกหนึ่งธุรกิจเสือนอนกิน หากใครมีเงินเก็บมากพอ ก็สามารถนำเงินไปลงทุนในหุ้นบริษัทต่างๆ ในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เลย แต่อาจจะมีความเสี่ยงบ้าง ตามสภาพเศรษฐกิจ โดยก่อนลงทุนจำเป็นต้องศึกษาและวิเคราะห์หุ้นของแต่ละบริษัทเป็น ถือเป็นอาชีพที่สามารถทำรายได้มหาศาลให้กับใครหลายคนทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
 
5. ขายของออนไลน์
ภาพจาก freepik
ขายของออนไลน์ เป็นธุรกิจเสือนอนกินที่สามารถทำควบคู่กับงานประจำได้ด้วย เพราะสามารถโพสต์สินค้าได้ตลอดเวลา อาจจะช่วงเช้า เที่ยง หรือบ่ายๆ อาจะต้องเหนื่อยช่วงที่ไปส่งของตามไปรษณีย์ให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจากเราไป ส่วนใหญ่นิยมขายครีม เครื่องสำอาง อาหาร ของเล่นเด็ก เสื้อผ้าเด็ก เสื้อผ้าผู้ใหญ่ เป็นต้น อาจกล่าวได้ว่าขายได้ทุกอย่าง
 
6. ธุรกิจบริการสินเชื่อ
ภาพจาก bit.ly/3mlRxq3
ธุรกิจปล่อยสินเชื่อในปี 2564 จะเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดี ปัญหาโควิด-19 ส่งผลให้ผู้ประกอบการรวมถึงประชาชนทั่วไปขาดสภาพคล่องไม่มีเงินทุนหมุนเวียน จึงทำให้เกิดธุรกิจปล่อยสินเชื่อเพิ่มมากขึ้น แม้แต่ธนาคารออมสินยังรุกตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์ เนื่องจากการปล่อยสินเชื่อเป็นอีกธุรกิจแบบเสือนอนกิน ไม่ต้องลงแรงอะไรเลย เพียงแค่มีเงินทุนสำหรับการปล่อยกู้ หรือปล่อยสินเชื่อให้กับคนอื่นเท่านั้น แต่ต้องทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย เก็บดอกเบี้ยไม่แพง ไม่ว่าจะเป็นการปล่อยสินเชื่อรถยนต์ จักรยานยนต์ เครื่องจักร ที่อยู่อาศัย หรือรับจำนำสิ่งของมีค่าอื่นๆ ก็ได้
 
ได้เห็นเทรนด์ธุรกิจเสือนอนกินในปี 2564 กันแล้ว หวังว่าคนที่อยากมีรายได้เสริม หรือคนที่ทำงานประจำ จะเห็นช่องทางในการสร้างรายได้จากธุรกิจเสือนอนกินทั้ง 6 ธุรกิจข้างต้นตลอดปี รวยง่ายๆ แบบไม่ต้องเหนื่อยมากนัก
 
ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจแฟรนไชส์และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
 
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise
2
ต้องการข้อมูลข่าวสาร ต้องการอัพเดทข้อมูลการตลาด หรือแนวทางการทำธุรกิจ ติดตามได้ที่ https://bit.ly/2V6RTEL
รับฟังบทความต่างๆ ผ่านทาง PodCast ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ https://soundcloud.com/thaifranchisecenter
 
SMEs Tips
1.ธุรกิจร้านสะดวกซัก
2.ตู้กดน้ำหยอดเหรียญ
3.ตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ
4.ลงทุนในตลาดหุ้น
5.ขายของออนไลน์
6.ธุรกิจบริการสินเชื่อ
อัพเดทและติดตามข่าวสารได้ที่
Line : @thaifranchise
Twitter : @thaifranchise
1
โฆษณา