1 ธ.ค. 2020 เวลา 04:33 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ป้ายดิจิทัล Aquimo ได้นำเกมจากแบรนด์กีฬาดัง มาสู่ทั้งที่ในสนามกีฬาและที่บ้าน
ผู้ก่อตั้ง Mark Jeffrey ได้นำเสนอแคมเปญสนุกๆ แม้จะมีโควิด
ความประทับใจที่ Mark Jeffrey สร้างขึ้น เกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันก่อนเกม University of Arizona Wildcats ในเดือนกุมภาพันธ์ 2017
ในวันนั้นป้ายบอกคะแนนดิจิทัลที่ McKale Memorial Center ใน Tuscon ได้จัดการแข่งขันดิจิทัลในธีมบาสเก็ตบอลที่สร้างโดย Aquimo บริษัทของ Jeffrey ที่ได้ก่อตั้ง AI Golf เมื่อห้าปีก่อน และดำรงตำแหน่ง CEO บริษัท เพิ่งเริ่มหมุนโดยย้ายออกจากเกมมือถือแบบเดิมๆ เพื่อที่สามารถเล่นบนโทรศัพท์ในระหว่างช่วงพักการแข่งกีฬาสด ที่สนามกีฬาทั่วประเทศ
ในขณะนั้นแฟนๆ กว่า 6,000 คนมีส่วนร่วมกับแคมเปญนี้ Jeffrey เฝ้าดูพวกเขาอย่างกระตือรือร้นอย่างมาก และเขารู้ว่า เขากำลังทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่
“คุณเห็นชื่อของคุณ และรูปบน Facebook ของคุณบนกระดานคะแนนดิจิทัล มันทำให้ผู้คนแทบคลั่ง ...พวกเขาชอบมันมาก” เขาเล่า "มีผู้หญิงคนนี้เริ่มกระโดดโลดเต้นขึ้นๆ ลงๆ เราไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน เธอตื่นเต้นกับมันมาก!"
ในเวลานั้น Aquimo ได้พอใจกับความสำเร็จกับ College Basketball MVP เกมดังกล่าวได้รับอนุญาตให้ใช้กับโรงเรียน NCAA Division 1 ใน 44 แห่ง เกมนี้ให้ผู้ใช้เล่นเป็นทีมโปรดของพวกเขาสู้กับคู่แข่งที่หลากหลาย
มันสร้างการดาวน์โหลดมากกว่า 500,000 ครั้ง "แต่น่าเสียดายที่ในทางเศรษฐศาสตร์นั้นไม่ได้ผล" Jeffrey กล่าว "คุณต้องแบ่งให้ Apple และ/หรือ Google 30 เปอร์เซ็นต์ สำหรับการอยู่ใน App Store ของพวกเขา และต้องแบ่งให้วิทยาลัยที่ออกใบอนุญาตซึ่งอีก 10-15 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นเราจึงมีผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม แต่รายได้ก็ไม่ได้เป็นบวก!"
ปฏิกิริยาใน Arizona ทำให้ Jeffrey เชื่อว่า การเน้นองค์ประกอบอื่นๆ ในสนามกีฬาสามารถสร้างโมเดลธุรกิจที่สร้างคุณค่าใหม่ๆ ให้กับเขาได้ โดยนำการสร้างแบรนด์ที่มีพลังงานสูง มาสู่ในช่วงหมดเวลาการแข่งขันในช่วงพักครึ่ง ซึ่งมักจะมีไว้ให้ผู้ชมได้พักเพื่อตรวจสอบข้อความในอีเมลหรือในโซเชียลต่างๆ
ก้าวไปข้างหน้าของ Aquimo จะนำการตลาดมาเป็นศูนย์กลาง โดยไม่ขัดจังหวะการเล่นเกมจริงๆ ซึ่งจะมอบมิติพิเศษของความสนุกและความตื่นเต้น เพื่อดึงดูดความสนใจของแฟนๆ
หน้าจอสถานที่ต่างๆ จะแสดงวิดีโอแนะนำในการเล่น แฟนๆ ต้องเล็งโทรศัพท์ไปที่หน้าจอเหล่านี้เพื่อสแกนโค้ด QR หรือเข้าถึงการแข่งขัน Aquimo ผ่านแอปของทีม ทางโซเชียลมีเดียหรือ URL ที่มีเฉพาะการเล่นเกมในแต่ละรอบของผู้ใช้ในสนามกีฬา ซึ่งจะใช้เวลา 30-45 วินาที ที่จะท้าทายความสามารถด้านทักษะ เช่น การยิงลูกลงห่วง หรือการตีลูกเบสบอล โดยมีคูปองดิจิทัลเป็นรางวัล
"30 เปอร์เซ็นต์คือเวลาที่ทีมซื้อโดยตรง” Jeffrey กล่าว “แต่ 70 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้น แบรนด์กำลังใช้เพื่อเป็นการสนับสนุนทีม ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ จึงจ่ายเงินให้เรา" สำหรับแบรนด์ที่ต้องการทำคะแนนในเกมการตลาดกีฬาที่มีมูลค่า 22 พันล้านเหรียญ เขาเชื่อว่าโมเดล Aquimo ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากกว่าป้ายดิจิทัลและรูปแบบอื่นๆ ของการโฆษณาบนเวทีแบบดั้งเดิม
"เอเจนซี่ทำโฆษณาออกมา แล้วมีแฟนๆ เห็นโฆษณานั้นกี่ครั้ง?" Jeffrey กล่าว "แต่แฟนๆ ที่นั่งอยู่ในเกม เมื่อมีการหยุดพักระหว่างเกม พวกเขากำลังทำอะไรอยู่ พวกเขากำลังดูโทรศัพท์ของพวกเขา พวกเขาไม่ได้มองไปที่ป้ายโฆษณาหรือหน้าจอขนาดใหญ่เลยแม้แต่น้อย แต่ด้วยแนวคิดในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่พวกเขากำลังมองนั้น นั่นเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่อยู่ตรงหน้าคุณ...
เมื่อคุณใส่โฆษณานั้นบนกระดานดิจิทัล พวกเขาอาจจะไปห้องน้ำหรือไม่ก็ได้ พวกเขาอาจไม่เคยเห็นโฆษณา แต่ด้วยป้าย Aquimo เรารู้ว่า มีคน 5,000 คนกำลังเล่นบนกระดานดิจิทัลในเวลานั้น และไม่ใช่แค่ 5,000 คนที่เล่น แต่คนอื่นๆ กำลังดูพวกเขา และพูดว่า 'นั่นคืออะไรฉันต้องการทำอย่างนั้นบ้าง' "
แม้ว่าปัจจุบัน บริษัทจะอาศัยอยู่กับทีม NFL สี่ทีม และวิทยาลัย 5 แห่ง รวมถึง Notre Dame รัฐโอไฮโอและ Duke แต่การเล่นจากที่บ้านมีสัดส่วนมากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจของ Aquino ในทุกวันนี้ โดยได้รับการส่งเสริมส่วนใหญ่ในแอปของทีม หรือในแอปของพวกเขา
นอกเหนือจากประสบการณ์ในเวทีนี้แล้ว บริษัทยังมีข้อเสนอ :
• การแข่งขันรายสัปดาห์ที่ให้แฟนๆ เล่นได้ตลอดเวลา โดยคนที่มีมีคะแนนสูง จะถูกโพสต์ในลีดเดอร์บอร์ด
• แคมเปญเกมวัน เชิญชวนให้แฟนๆ เล่น ให้พวกเขาเลือกระหว่างเกมเหย้าหรือเกมเยือน โดยการแข่งขันเริ่มต้น 2 ชั่วโมงก่อนทิป และสิ้นสุด 4 ชั่วโมงหลังจากนั้น
• สตรีมแบบสด ซึ่งแฟนๆ เล่นกับคนดังบน Twitch และแพลตฟอร์มอื่นๆ
การรุกไปข้างหน้าดังกล่าวชี้ไปที่อนาคตและการมองไปข้างหน้า Jeffrey กล่าวว่า "เรากำลังทำงานร่วมกับแบรนด์ระดับประเทศ ที่สำคัญยังรวมถึงเกมที่เกี่ยวข้องกับการรีไซเคิล และการใส่ใจสิ่งแวดล้อมอีกด้วย"
ชมคลิป :
Source : Muse by Clio
Create : NokCB - Branding, Corporate Branding, Communications Branding & Consultant
============================
ติดตามทุกเรื่องเกี่ยวกับ การสร้างแบรนด์ การตลาด การโฆษณา ธุรกิจ ดีไซน์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมต่างๆ แบบลึกซึ้ง สนุกสนานได้ที่...
Facebook : BirdBrand
Blockdit : BirdBrand & Nok Creative Branding
โฆษณา