2 ธ.ค. 2020 เวลา 02:28 • ข่าว
ขอเชิญช่วยบริจาคคนละ ๙ บาทครับ:
ขอเชิญช่วยกันบริจาคถวายวัดพระบาทน้ำพุ เพื่อช่วยคนป่วยเป็นโรคเอดส์ที่หนีสังคมตนเองเข้าไปอาศัยอยู่ในวัดเพราะหมดที่พึ่ง ทางบัญชี ธ.กสิกรไทย หมายเลข 1742390000 (วัดพระบาทน้ำพุ) ขอแค่คนละ 9 บาทครับ
4
ที่จริงแล้ว รัฐบาลควรจะมีโรงพยาบาลสักแห่งที่ดูแลคนป่วยโรคนี้ระยะสุดท้าย ด้วยวิธีประคับประคอง (Palliative Care) เอาหลักพระพุทธศาสนาเข้าไปช่วย ให้คนป่วยอนาถาทั้งหลายเหล่านี้ได้มีโอกาสปฏิบัติในศีล เจริญสมาธิ ฟังสวดมนต์ ฟังเทศน์และอาจจะถึงขั้นเจริญวิปัสสนาไปด้วย มีจิตใจที่สงบผ่องใสก่อนจากโลกนี้ไป ไม่ต้องให้พระบริหาร ให้พระเป็นแค่วิทยากรอบรมเป็นประจำก็พอ
แต่เพราะรัฐบาลไม่เคยสนใจคนป่วยเหล่านี้อย่างจริงจัง มองว่าเป็นกลุ่มคนที่ไร้ประโยชน์ในสังคม ไม่มีที่ให้พวกเขายืนในสังคมเลย คนป่วยเหล่านี้ จึงพากันหนีไปอยู่กับพระในวัดพระบาทน้ำพุซึ่งไม่ได้แสดงอาการรังเกียจ
เมื่อมีคนหนีร้อนมาพึ่งเย็น พระท่านก็ต้องดูแลเหมือนเพื่อนมนุษย์ที่ร่วมเกิด แก่ เจ็บและตายทั่วไปพร้อมทั้งสอนธรรมะให้ด้วย
คนป่วยอื่นๆ ทราบข่าวต่างก็ทยอยเข้าไปหาท่านเรื่อยๆ ในที่สุดก็มากและกลายเป็นภาระที่ท่านและวัดท่านต้องใช้ศรัทธาชาวบ้านที่มีต่อท่านเลี้ยงดูมาจนบัดนี้
ความจริงมีอยู่ว่า ๑.คนป่วยเหล่านี้คือคนไทย ๒.คนป่วยเหล่านี้ไม่มีที่ไป หมดที่พึ่ง ๓.ไม่มีหน่วยงานรัฐมาสนใจดูแล อยู่นอกสวัสดิการบัตร ๓๐ บาทรักษาทุกโรค
ที่จริง โดยหลักแล้ว สส.ทั้งฝ่ายค้านฝ่ายรัฐบาลควรจะเข้าไปช่วยดูแลหรือหาทางช่วยในระยะยาวอย่างใดอย่างหนึ่ง หมาหรือแมวที่อนาถา มนุษย์เรายังช่วยกันเลี้ยงเลย แต่สส.บ้านเรามีภารกิจหลักคือ ๑.ถ้าเป็นฝ่ายค้านก็หาเรื่องโจมตีให้มีการประท้วงรัฐบาลจนบานปลายไปเรื่อยๆ ๒.ฝ่ายรัฐบาลก็หาทางตั้งรับการประท้วงไปเรื่อยๆ เช่นกัน
ลงว่ามีชาติมหาอำนาจหนุนฝ่ายประท้วงอยู่ด้วยแล้ว นักการเมืองไทยคงต่อสู้กันไปจนถึงยุคน้ำท่วมโลกแน่นอน การดูแลเอาใจใส่ประชาชนจึงไม่ทั่วถึง. ในเบื้องต้นนี้ ขอเชิญช่วยกันบริจาคเพื่อต่ออายุคนป่วยกันก่อนครับ
ขออนุโมทนาสาธุทุกๆ ท่านที่ร่วมบุญครับ
โฆษณา