2 ธ.ค. 2020 เวลา 06:38 • สุขภาพ
อีกโปรเจค นึงของการนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เข้ามายังประเทศเทศไทยเพื่อให้เงินหมุนเวียนในประเทศมากขึ้น นั่นก็ Golf & Wellness Quarantine
อีกไม่นาน เราจะได้เห็นการท่องเที่ยวแบบใหม่ สำหรับชาวต่างชาติที่อยากจะเล่นกอล์ฟ แต่ว่าประเทศเขายังห้ามเล่นอยู่ จุดหมายปลายทางที่จะสามารถเล่นกอล์ฟได้ นั่นก็คือประเทศไทยของเรานั่นเอง
โปรเจคนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุปนะครับ พอดีเป็นแค่แนวทาง นำเสนอขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยว เข้ามาใช้จ่ายในประเทศไทยให้เยอะ ๆ เท่านั้น
โดยคาดกันว่า จะมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ทางภาคใต้ของเรานั่นเอง นั่นก็คือจังหวัดภูเก็ต โดยมีลักษณะประมาณได้ว่า เครื่องบินจะทำการบินไปลงยังจังหวัดภูเก็ตโดยตรง และ จากนั้น ก็ขึ้นรถที่ได้จัดเตรียมไว้ให้ ขับตรงไปยังสนามกอล์ฟที่มีโรงแรม สถานที่พักอยู่ที่นั่นเลย และ ระหว่างที่มาเล่นกอล์ฟนั้น ก็จะไม่สามารถออกจากสนามกอล์ฟหรือที่พักได้เลย ประมาณได้ว่า กิน นอน เล่นกอล์ฟ อยู่ที่นั่นเลย ห้ามออกไปไหน โดยระยะเวลาที่พวกเขามาเล่นกอล์ฟ และ พักผ่อนนั้น ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า จะใช้เวลานานเท่าไร แต่คาดว่าจะอยู่ที่ 5 - 10 วัน จากนั้นก็บินกลับทันที
ประเด็นจะอยู่ที่ว่า เราจะมีมาตรการป้องกัน กันอย่างไรตั้งแต่สนามบินมายังที่พัก ที่สนามกอล์ฟ รวมไปจนถึง การห้าม นักท่องเที่ยวนั้น ๆ ออกนอกพื้้นที่โดยเด็ดขาด ยังไม่พอ เพราะว่า เพื่อนบ้านเองก็คงต้องมีการระวังตัว และ อาจจะเกิดความไม่ไว้วางใจ ก็ได้
ฉะนั้น ทางภาครัฐเอง จะต้องออกมาชี้แจงรายละเอียด รวมถึงมาตรการต่าง ๆ เพื่อควบคุม กำกับดูแลในเรื่องนี้อย่างชัดเจน จะได้ม่เป็นที่ตระหนกของประชาชนในพื้นที่
สุดท้าย คงต้องรอดู รอฟังกันอีกที ว่าทางกระทรวงสาธารณสุขจะออกมาประกาศอย่างไรในเรื่องนี้ ยังไงก็อย่าลืม ใส่หน้ากาก ล้างมือกันบ่อย ๆ นะครับ
ที่มาของข่าว : กระทรวงสาธารณสุข
โฆษณา