7 ธ.ค. 2020 เวลา 02:35 • สุขภาพ
เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย.....ตอน โรงแรม 1G1 โรงแรมสุดอันตรายที่คนไทยไม่รู้จักไม่ได้ !!!!!!
หลังจากที่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อในประเทศ เป็นกลุ่มที่ลักลอบเข้าประเทศทางพรมแดนธรรมชาติที่อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ส่งผลให้เกิดผู้ติดเชื้อโควิด 19 กระขายไปหลายจังหวัดของไทย ทั้งเชียงราย เชียงใหม่ พิจิตร พะเยา กรุงเทพ สิงห์บุรี ราชบุรี
1
จุดเริ่มต้นล้วนแต่ติดมาจากประเทศพม่า ต้นทางเกิดที่สถานบันเทิงชื่อดังที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก คือ โรงแรม 1G1
2
โรงแรม 1G1 นี้คืออะไร ทำไมคนไทยไปทำงานที่นั่นมากมาย แล้วเหตุใดจึงมีผู้ติดเชื้อที่มาจากสถานที่แห่งนี้มากมาย
1
เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อยจะเล่าให้ฟังครับ.........
"โรงแรม 1G1 " เป็นโรงแรมขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ จ.ท่าขี้เหล็ก รัฐฉาน ประเทศเมียนมา ห่างจากพรมแดนไทยด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 1.5 กิโลเมตร ห่างจากจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามลำน้ำสายแห่งที่ 1 ประมาณ 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น
1
ผู้ลงทุนและถือหุ้นใหญ่มีทั้งนักธุรกิจชาวไต้หวันตระกูลเหว่ย และผู้ทรงอิทธิพลภายในท่าขี้เหล็ก โดย "1G1" เป็นโรงแรมสูงประมาณ 4 ชั้น ภายในเป็นสถานบันเทิง และบริการแบบครบวงจร ตั้งแต่ดิสโก้เธค ห้องคาราโอเกะแบบวีไอพี ห้องพัก ห้องประชุมขนาดใหญ่ กาสิโน เพื่อบริการลูกค้าในทุกรูปแบบ
1
"1G1" เป็นโรงแรมเน้นความเป็นสถานบันเทิงครบวงจรที่หรูหราพุ่งเป้าไปที่กลุ่มลูกค้าที่มีฐานะร่ำรวย แต่หากเป็นระดับวีไอพีและต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นก็จะมีบริการห้องส่วนตัว มีคนคอยคุ้มกันการเข้าออกพื้นที่อย่างแน่นหนา
ส่วนลักษณะห้องบันเทิงมีคาราโอเกะแบ่งเป็น 3 ระดับคือระดับต่ำสุดชั่วโมงละ 500 บาท ระดับกลางชั่วโมงละ 1,000 บาท ระดับVIP ชั่วโมงละ 2,000 บาทต่อชั่วโมง มีบริการเครื่องดื่มและอื่นๆ รวมทั้งบริการหญิงสาวนั่งดื่มพูดคุย "โดยหญิงสาวจากประเทศไทยได้รับความนิยมในหมู่ผู้ไปใช้บริการมากที่สุด" มีการคิดราคาหญิงสาวชาวไทยชั่วโมงแรก 800 บาท และชั่วโมงถัดไป 500 บาท แต่หากเป็นหญิงสาวจากพื้นที่อื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่ในพื้นที่จะเป็นชาวไทใหญ่จะมีราคาตายตัวชั่วโมงละ 300 บาทตลอดการใช้บริการ
1
มีข้อมูลว่าหญิงสาวที่ทำงานภายในผับ บาร์ หรือคาราโอเกะแห่งนี้ แต่ละคืนได้ทิปจากลูกค้ากระเป๋าหนัก คืนละหลายพันบาท จนถึงหลายหมื่นเลยทีเดียว ทำให้มีความพยายามจะข้ามไปทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ยังไม่มีวิกฤตโควิด-19 มีทั้งข้ามไปตามช่องทางปกติด้วยบัตรผ่านแดนชั่วคราว-หนังสือเดินทางระหว่างประเทศ หรือพาสปอร์ต
เป็นที่น่าสนใจว่ากลุ่มลูกค้าที่เข้าใช้บริการมากเป็นอันดับ 1 คือลูกค้าที่มาจากประเทศไทย มีทั้งดาราและนักร้อง คนดังต่างๆ รองลงมาคือชาวจีน ชาวพม่า และชนกลุ่มน้อยในรัฐฉาน เช่น ว้า มูเซอ
1
จากการสำรวจข้อมูลของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบในพื้นที่จังหวัดเชียงราย กับทางการท้องถิ่นเมียนมา พบว่า ช่วงก่อนการแพร่ระบาดโควิด ในแต่ละวันจะมีคนไทยข้ามไปเพื่อท่องเที่ยวและทำงานในท่าขี้เหล็ก ช่วงวันธรรมดาจะมี 2,000-3,000 คนต่อวัน
2
แต่หากเป็นช่วงหยุดสัปดาห์จะมีอยู่ประมาณ 4,000-5,000 คน ยิ่งหากเป็นช่วงเทศกาลจะมีมากถึง 10,000 คนเลยทีเดียว
หลังการระบาดของเชื้อโควิด19 ในพม่า จนลามมาถึงจังหวัดท่าขี้เหล็ก มีข้อมูลว่ามีพนักงานในโรงแรมติดเชื้อแล้วกว่า 17 คน ในขณะที่มีคนไทยทำงานอยู่ที่โรงแรม 1G1 อยู่ประมาณ 200 คน ส่งผลให้ตอนนี้ประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อโควิด19 ที่เกี่ยวข้องกับ โรงแรม 1G1 แห่งนี้ จำนวน 32 ราย มีผู้สัมผัสสูงกว่า 800 คน
1
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้ลงพื้นที่ตรวจหาผู้ใกล้ชิดสัมผัสแล้วใน 7 จังหวัดรวม 3367 ราย ผลเป็นลบ 2113 ราย รอผลตรวจอีก 1254 ราย
ว่ากันว่าหากคาดการสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด ประเทศไทยอาจมีผู้ติดเชื้อจากกลุ่มท่าขี้เหล็กพู่งสูงถึง 130 ราย !!!!
4
ได้แต่ภาวนาให้การคาดการณ์ของทีมระบาดเป็นเรื่องที่ผิด และสถานการณ์กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ววันด้วยเถิด ขอให้อะไรๆดีขึ้น เราจะได้ไม่ต้องอยู่อย่างหวาดวิตกต่อไป
2
อย่าลืม ใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อยๆ
1
รักและปรารถนาดีจาก เรื่องเล่าเม้าท์ไปเรื่อย........
1
ที่มาของข้อมูล
- ข่าวสด
- Manageronline
โฆษณา